เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anew แปลไทยเก็บไว้อ่านเองnickkle891
แปลAnew. ch.1
  • Anew. https://archiveofourown.org/works/11985126?view_full_work=true

    การตายอันไร้ซึ่งเกียรติ ไร้ซึ่งการกู้หน้า ไร้ซึ่งการไถ่บาป

    มีเพียงความมืดและน้ำแข็ง... หรือมันอาจเป็นแค่ความคิดในหัวของโทนี่เท่านั้น
    เขาหลับตาลงในบังเกอร์ของพวกไซบีเรียน ก่อนลืมตาขึ้นอีกครั้ง
    ในวันเกิดครบ41ปีของตัวเอง พร้อมด้วยวอร์แมชชีนที่กำลังบินโผ


    -------------------------------
    Chapter 1: บทนำ

    โทนี่ล้มต้วต่อหน้าเตาผิง อ้าปากค้างด้วยท่าทีสับสนมึนงง เขาเห็นวอร์แมชชีนบินขึ้นอยู่ลิบๆ เขาไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ได้

    เดี๋ยวนะ โทนี่อยากจะพูด อยากจะกรีดร้อง เพราะนั่นคือเพื่อนของเขา แทบจะเรียกได้ว่าเพื่อนคนเดียวของเขา ซึ่งเพื่อนคนนี้เป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไป

    ตลอดชีวิต เขาว่าอย่างนั้น

    ชุดเกราะสีขาวดำทะยานหายไปในท้องฟ้ายามค่ำคืน แสงไฟจากงานรื่นเริงเหนือหัวโทนี่พราวระยับล้อตา ด้วยสีฟ้าที่ชวนให้เวียนหัว โทนี่ดึงหน้ากากตัวเองออก เขาหายใจไม่ออก ตอนนี้เขาอยู่คนเดียวและกำลังจะตาย ตาย

    เดี๋ยวก่อน อย่าทิ้งฉันไว้ด้านหลัง โทนี่เรียกหาคนที่ไม่รู้ว่าอยู่ที่นี่หรือไม่ อย่าทิ้งฉันไป

    "ท่านครับ"โทนี่ชะงักงัน "ท่าทีของคุณแแสดงออกถึงอาการตื่นตระหนก กรุณาทำตามคำแนะนำของผม และขั้นตอนการหายใจ"

    จาร์วิส

    สิ่งที่AIพูดจากนั้นไม่ได้เข้าหัวเขาเลย เพราะนั่นมันจาร์วิส จาร์วิสยังอยู่ จาร์วิสกำลังพูดกับเขา พยายามช่วยเขาอีกครั้ง หลังจากเขาเสียจาร์วิสไปเมื่อหลายปีก่อน

    โทนี่ไม่สามารถอดกลั้นอีกต่อไปแล้ว เขาโถมตัวจากเตาผิงแล้วไปกระแทกลงกับพื้นคอนกรีต เขาคดตัวลงมากที่สุดเท่าที่ทำได้เมื่อยังสวมเกราะอยู่ แล้วร้องไห้ โทนี่รับรสเค็มของน้ำตาขณะอ้าปากกู่ร้องอย่างไร้เสียง ที่นี่เขาปลอดภัย ในบ้านของเขา เขายังมีบ้านอยู่ แม้ว่าจะเละเทะไม่เป็นท่า แม้ว่าจะคละคลุ้งด้วยกลิ่นเหล้า แม้ว่าเพื่อนสนิทของเขาเพิ่งจะใส่เกราะบินไป

    ทุกบาดแผล ความเจ็บปวดรวดร้าวและการทรยศหักหลังปะทุขึ้นในอกของเขา
    มันคือความเจ็บแสบจากแรงระเบิดที่มองไม่เห็น โทนี่ร้องให้หมดสิ้นเรื่องคั่งค้าง

    เขาร้องแก่ช่วงเวลาของครอบครัวที่ไม่เคยมีจริง เขาร้องแก่มิตรภาพที่ล่วงลับ เหนือสิ่งอื่นใด เขาร้องเพราะมันยังไม่สายเกินไป

    หากมันคือเรื่องตลกร้าย หรือการลงโทษบ้าๆละก็

    โทนี่ไม่อยากให้มันจบลงเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in