เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storybluewish
ข้อดีของการใช้แอพวางแผนการเงิน

  • แอพวางแผนการเงินกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคนเราในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเงินให้กับเราในทุกมิติ โดยบทความชิ้นนี้เราจะมาเล่าให้ทุกคนฟังว่าข้อดีของการมีแอพจัดการเงินอยู่บนมือถือ ซึ่งเปรียบเป็นอวัยวะที่ 33 ของเรามีอะไรบ้าง รับรองว่าน่าสนใจอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดพร้อมกันเลย


    • สร้างเสริมวินัยทางการเงิน


    แอพบันทึกรายรับรายจ่ายที่มีให้ดาวน์โหลดมากมายบน App Store และ Google Play ในปัจจุบัน หากใช้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เรามีนิสัยและวินัยทางการเงินติดตัว ซึ่งเหมาะกับคนที่ใช้จ่ายแบบไม่มีที่มาที่ไปอย่างมาก จนหลายครั้งเกิดคำถามว่าเงินที่ได้มาหายไปไหน นี่จึงเป็นข้อดีที่ไม่ควรมองข้ามของแอพบันทึกการเงิน


    นอกจากนี้ เมื่อเราใช้แอปฯ ดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาการเงินแบบไม่รู้ตัว กล่าวคือ เราจะใช้เงินที่ได้รับอย่างระมัดระวังมากขึ้น และรู้ว่าควรตัดค่าใช้จ่ายส่วนใดออกไป ดังนั้น จึงทำให้เรามีเงินเหลือเก็บมากขึ้นในแต่ละเดือนนั่นเอง


    • รู้จักการใช้จ่ายอย่างเหมาะสม


    แอพวางแผนการใช้เงิน คือเครื่องมือที่เราควรใช้อย่างสม่ำเสมอ เพราะทำให้เรารู้จักการใช้จ่ายอย่างเหมาะสม จากการดูตารางในแต่ละสัปดาห์ว่ามีการนำเงินไปใช้จ่ายกับเรื่องใดมากที่สุด และได้รับผลตอบแทนหรือคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน เมื่อเราเห็นรายละเอียดจากแอพวางแผนการเงินแล้ว ก็จะสามารถตัดค่าใช้จ่ายดังกล่าวที่ไม่จำเป็นออกไป ในขณะเดียวกันก็นำเงินจากส่วนดังกล่าวไปใช้จ่ายในสิ่งที่จะเกิดประโยชน์มากขึ้นต่อไป



    • รู้จักการลงทุนอื่น ๆ


    ส่วนใหญ่แล้วแอพการใช้เงินทุกแบรนด์จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนในกองทุนต่าง ๆ มาให้ ดังนั้น เราจึงสามารถศึกษาข้อมูลหรือกองทุนที่สนใจภายในแอพวางแผนการเงินได้เลย ซึ่งหากเรานำเงินไปลงทุนได้อย่างเหมาะสม และเข้าใจในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จะทำให้เงินที่ลงทุนไปเกิดผลกำไรงอกงามในอนาคต ทั้งนี้ผู้สนใจเกี่ยวกับการลงทุน สามารถเลือกลงทุนได้มากกว่า 1 อย่าง เพราะเงินปันผลในแต่ละแบรนด์การเงินจะได้รับไม่เท่ากัน และบางที่อาจใช้เวลาผลกำไรนานหรือสั้นแตกต่างกันออกไป


    • ทำให้วางแผนการใช้เงินได้อย่างรอบคอบ


    หลายคนอาจรู้สึกว่าเมื่อได้รับเงินเดือนแล้ว พอไม่กี่วันผ่านไปเงินก็หมดไปอย่างรวดเร็ว แต่หากเราเปลี่ยนมาใช้แอพวางแผนการเงิน เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะหมดไปในไม่ช้า เพราะเครื่องมือดังกล่าวจะทำให้เรารู้จักการวางแผนค่าใช้จ่ายให้เหมาะสมกับรายรับในแต่ละเดือน และเมื่อมีการวางแผนอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้รายรับอยู่กับเรานานขึ้น และการใช้จ่ายในแต่ละครั้งจะมีประสิทธิภาพ ไม่ฟุ่มเฟือยเหมือนที่ผ่านมา


    สรุป


    ข้อดีของการใช้แอพวางแผนการเงินที่เห็นได้ชัด คือการมีวินัยทางการเงินมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการวางแผนค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนอย่างชัดเจน รวมถึงรู้จักการลงทุนกองทุนภายในแอพวางแผนการเงิน ซึ่งเราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ได้ตามความเหมาะสม


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in