เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
Mushishi กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร
  • สายชอบแนวลึกลับ ภูติผีปีศาจนิด ๆ โทนเรื่องจะเย็น ๆ เหมือนฟังเรื่องเล่า จบในตอน มี2ภาค
    พระเอกกิงโกะเป็นหมอ เป็นมูชิชิ รักษาโรคที่เกิดจากมูชิที่คนธรรมดามองไม่เห็น ตระเวนไปทั่วเพราะอยู่กับที่ไม่ได้ เขาจะดึงดูดมูชิ ซึ่งมันก็ไม่ดีกับคนรอบข้าง ไม่ดีกับป่าด้วย โทนเรื่องอยู่ในป่าในหมู่บ้าน มีไปชายทะเลบ้างแต่วิถีชนบทหมด ไม่ใช่แนวปราบปีศาจ เพียงแต่ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามทาง อยู่ในที่ของมันตามวิถีของมันอ่ะ เรื่องมีแง่คิดมีอะไรนะ 

    ความรู้สึกตอนดูคือเย็นใจนะ เรื่องมันดูเนิบๆแต่น่าติดตาม อยากรู้ว่าผลจะเป็นยังไง บางเคสรักษาได้ บางก็ไม่ บางเคสเหมือนดูสืบสวนไปในตัว55 เป็นปริศนา เพลงเพราะด้วย แนะนำจบิง เกินคาด

    ยกตัวอย่าง ตอนมูชิกินเงา (มั้ง) โพล้เพล้เด็กเล่นกัน เผลอไปทักมูชิ (เป็นเงาเด็ก) ละโดนเหยียบเงา ปึ้บ เด็กหาย เงามีตัวตนขึ้นมา จนผ่านไป ผชคนนึงที่ตามหาเด็กสาวที่หายไปคนนี้ตลอด บังเอิญไปเจอเงาในป่า รูปร่างเหมือนเด็กคนนั้น วิ่งตาม เผลอโดนเหยียบเงา ผู้ชายหายไป เด็กที่เคยหายไปคนนั้นก็กลับมาในสภาพเหมือนวันที่หายไปเลย

    - มูชิต้นซากุระ (ไหมนะ) สาวสวยใต้ต้นซากุระ กินน้ำเลี้ยงจากต้นไม้ เลี้ยงเธอมาหลายชั่วรุ่นแล้ว ความแตกตอนกิงโกะจับได้ว่าตระกูลนี้ฆ่าลูกสาว ตัดหัวสาวซากุระมาต่อเพื่อต่อชีวิตเธอมาตลอด

    - มูชิกินเสียง มูชิกินศพ มูชิต้นไผ่ มูชิสายน้ำ มีตำราศึกษามูชิเป็นเล่ม ๆ สิ่งที่กิงโกะเลือกหรือชาวบ้านตัดสินใจไม่ได้มีอะไรบอกว่ามันถูกหรือผิด ดีจริงคุณ ผมแนะนำให้ดู แล้วจาพบประสบการณ์ใหม่ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in