เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
Kyokou Suiri ไขปมปริศนาภูต-ติดสปอย
  • นางเอก  ตอนเด็กโดนภูติเอาตัวไปให้แลกตาขวากับขาซ้ายเพื่อได้เป็นเทพแห่งปัญญา เห็นภูตผีได้ 
    คุโรคุง พระเอก นิ่งๆ เดิมครอบครัวอยากมีพลังเห็นอนาคตเลยกินปีศาจ แต่เห็นอนาคตปุ้บตาย เลยกินนางเงือกให้เป็นอมตะ กี่รุ่นๆก็ไม่รอด จนพระเอกตอนเด็กได้กินไม่เป็นอะไร = ได้พลังมา 
    พลัง = ต้องตายก่อนถึงจะเห็นอนาคต (=เส้นทางให้เลือก แบบหมอแปลกอ่ะ) แต่ตายก็ฟื้นได้

    โอเค เปิดเรื่องมาไม่ใช่แนวชั้น5555 เอื่อยเกิ้น เจอพระเอกที่รพ พระเอกมีแฟนแล้ว ผ่านไปสองปีเจอกันอีกที นั่งคุย ทำไมเลิกกับแฟน เล่าเรื่องตัวเองสลับกัน ขอให้ไปช่วยนางเอกหน่อย ปราบภูติร้ายๆ
    พวกภูติกลัวพระเอก = พระเอกกินปีศาจไปสองตัวข้างบน แบบมีพลังในร่างงี้

    พระเอกก็ช่วยๆ คดีในห้องสมุด1 คดีไขปริศนาให้งูใหญ่ ปกติจะมีภูติมาขอความช่วยเหลือจากนางเอก นางเอกบ้านรวยแหละ ไม่เห็นทำไร555 เออ แนวโลลิมะ ไม่รู้ตัวเล็ก ไม่น่ารักในสายตาดิฉัน
    คดีงูก็คือมีสาวมาทิ้งศพในสระ ละพูดว่าถ้าเจอคงดี(ป้ะ) งูสงสัยทำไมมาทิ้งที่บ่อชั้น ทำไมพูดแบบนั้น
    นางเอกก็สร้างเหตุผลนั่นนี่มาอธิบาย ความจริงคืออะไรไม่รู้ แค่หาเหตุผลที่งูยอมรับได้พอ เพราะงูใหญ่ ไม่ยอมรับว่าตัวเองฟังผิดหรืออะไรหรอก พระเอกก็ได้เข้าใจ ผ่านไปเป็นปี โอเคคบกัน

    คดีสาวนมโต  แฟนเก่าพระเอกเป็นตำรวจ เลิกกันเพราะกลัวพระเอกป้ะ แบบเลือดไหลก็ไหลย้อนกลับ กัปปะยังกลัวพระเอก นางก็ทำคดีกับหัวหน้าอีกคน คดีสาวนมโตหน้าเละออกอาละวาดฟาดท่อนเหล็ก 
    -  เดิมสาวนี้เป็นไอดอลดัง มีข่าวพ่อตกบันไดตาย มีบันทึกของพ่อที่เขียนถึงลูกสาว พ่อบ่นกับเพื่อนเรื่องลูกสาว พอพ่อตาย สื่อเลยรุมว่าเพราะลูกรึเปล่า นางก็ไปพักข้างนอก จนวันนึงออกไปกลางดึก ยืนสูบบุหรี่ แท่งเหล็กที่ไซต์ก่อสร้างหล่นมาทับหน้าเละตาย 

    เค ผีตัวนี้ทำให้นางเอกกับแฟนเก่าพระเอกมาเจอกัน ช่วยกันแก้ พระเอกฆ่าผีนี้ก็ไม่ตาย ได้รู้ว่าเป็นผีที่ถูกสร้างขึ้นมา พี่สาวลูกพี่ลูกน้องพระเอกเป็นคนสร้าง (มีพลังแบบพระเอก)
    - พระเอกไปเฝ้าพี่สาวที่รพตลอด พี่สาวชอบฆ่าตัวตาย อยู่รพมานานจนได้ไปอยู่บ้านนางเอก จนออกไป
    - เสริมหน่อย แกเคยดูโนระกามิ เทวดาขาจรป้ะ ถ้าไม่เคยคือต้องไปดู สนุกมาก ก็คือเหมือนเรื่องในนัตสึเมะกับเทพยาโตะ เทพเกิดมาจากคำอธิษฐาน อยู่ได้ด้วยคำอธิษฐาน ถ้าไม่มีคนจำได้ไม่มีคนนับถือก็จะหายไป (แบบการ์ตูนโคโค่ดิสนีย์อ่ะ พ่อจะหายไปเพราะไม่มีใครรู้จัก จนมาม่าโคโค่จำได้)
    - ทีนี้ไอผีนี้มีตัวตนเพราะคนเชื่อ มีเว็บของตัวเองที่พี่สาวสร้าง นางเอกเลยต้องทำลายความเชื่อนั้น ถ้าคนคิดว่ามันไม่จริง มันก็ไม่มี นางเลยต้องสร้างเรื่องมาลบล้าง เข้าสู่มหากาพย์แต่งนิยาย4เรื่อง55555
    - เริ่มที่ผีมันฆ่าหัวหน้าแฟนเก่าพระเอกที่เป็นตำรวจ คนเลยยิ่งลือยิ่งเชื่อกัน ผีก็ยิ่งมีพลังมากขึ้น 
    นางเอกก็ต้องรีบแก้ก่อนผีไปฆ่าใครอีก พระเอกสู้กับผี ตายเอาๆ ฉากตายใช้ได้มั้ง แทงๆทุบๆเอื้อก
    ตายปุ้บไปคว้ารากไทร5555 (เส้นอนาคต) แต่พี่สาวพระเอกก็ทำได้เหมือนกัน ไม่ยอมให้มาทำลายหรอก
    แทงคอเอาๆพอๆกัน ส่วนนางเอกก็เเต่งเรื่องไปเรื่อย ดูออกว่าแถ แต่นางบอกไม่ได้ทำให้คนทั้งหมดเชื่อ เล่าๆไปมีคนเชื่อบ้างแย้งบ้าง จนเริ่มแย่ มาถึงนิยายเรื่องสุดท้าย นางผูกเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดเข้าด้วยกัน
    - คดีเลียนแบบ เเค้นตำรวจ อยากฆ่าให้เนียน ทำแผนสร้างผีตัวนี้ออกมาล่อ ผีดุยังไงคนก็เชื่อว่าผีฆ่า
    - คนฆ่าตำรวจเป็นผู้หญิง ฆ่าด้วยอาศัยกฎฟิสิกเครื่องแกว่งก้อนอิฐจากหลังคา
    - พ่อจัดฉากฆ่าตัวตายให้ลูกกลายเป็นคนผิด เพราะหลักฐานโจ่งแจ้งเกิน ทั้งบันทึกทั้งอะไร ป้ะ หรือจำผิด
    - ผีไอดอลออกมาทวงความยุติธรรมให้ตนเอง แล้วทำไมต้องฆ่าคนวะ
    - คนที่ตายไม่ใช่ตัวจริง หน้าเละฟันพังเลยระบุไม่ได้ พี่สาวก็ไม่เชื่อว่าน้องจะตาย ตัวจริงอยากหนีีไปเริ่มใหม่เลยหาคนมาแทนตัวเอง ทำเป็นว่าไอดอลคนนี้ไม่มีอยู่ละนะ ส่วนตัวเองก็ไปเริ่มต้นใหม่

    - บลาๆจนไปจบที่ไอดอลคนนั้นแหละคือผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด เพราะเมื่อเธอไปเริ่มชีวิตใหม่ นานไปเริ่มมีคนจำได้ จะทำยังไง ก็ทำให้คนเชื่อว่าเธอตายไปแล้วสิ ปลอมเป็นผีตัวเองออกมาเดินให้คนเห็น 
    ตำรวจที่สนคดีนี้อยู่บังเอิญเจอเข้าละจำได้ นางตกใจฆ่าไป คนสร้างเว็บก็คือนาง ออกมารับผิดสิ คนที่แย้งๆทุกเหตุผลของชั้นก็คือเธอไม่ใช่หรอ คนเสียงแตก เริ่มคิดว่าไอดอลนี้ไม่ตายจริงละ ผีอ่อน โดนคิล
    - ไอดอลนี้ตายจริงนะ ถามผีที่ตายแถวนั้นมาละว่าเธอแม่งไม่หลบเหล็กเลย
    - ก็เออ เค ปิดตำนาน มีคำพูดหวานๆของพระนางที่ไม่อินค่ะ นางเอกเข้าเรียนต่อที่มอพระเอก

    - สรุป เรื่องนี้ชั้นดูเพราะค้างคาเมื่อไหร่จะเฉลยวะ คดีเดียวทั้งเรื่อง ไม่ได้สนุกขนาดนั้น ไม่มีอารมณ์ร่วมเท่าไหร่ ไม่ว้าว เฉยๆ ไม่ดูก็ไม่เสียดาย พระเอกแค่ตายแล้วฟื้นได้ นางเอกแต่งเรื่องเก่ง แต่เป็นบุคลิกที่นี่ไม่ชอบตั้งแต่ดีไซน์ตัวการ์ตูนละ รวมๆคือไม่มีอะไร ลุ้นมั้ยก็ได้คิดตาม ฟังนางแถไปเรื่อยได้อยู่ แต่แบบ แล้วไงต่อ? ไม่ได้มีอะไรน่าจำ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in