เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You are what you readpandora_pk
07: Hidden Things
  • - Hidden Things -


    เขียน: Chai_Hong
    ราคา:259 บาท
    สำนักพิมพ์: แจ่มใส หมวด JLS+

    ................

    เรื่องย่อ
    ความกลัวจากเหตุการณ์โดนลักพาตัวในวัยเด็ก
    ทำให้ 'เอลิน' คนนี้รังเกียจผู้ชายคนใดก็ตาม
    ที่พยายามเข้ามาใกล้จนต้องถอยหนีออกมา
    มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ฉันไว้ใจ
    หนึ่งในนั้นก็คือ 'วินซ์หรือวินเซ็นต์' เพื่อนสมัยเด็กของฉัน
    เมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง วินซ์ก็พยายามเข้าใกล้ฉันโดยเว้นระยะห่างไว้
    ทำให้ฉันค่อย ๆ วางใจเขามากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เขาน่ะเป็นถึงนายแบบชื่อดังเชียวนะ 
    ฉันเลยไม่กล้าแสดงความสนิทสนมกับเขาอย่างเปิดเผย
    เพราะกลัวจะทำให้เขาเดือดร้อน
    ทว่าการแสดงของเขากลับทำให้ฉันรู้สึกหวั่นไหวมากขึ้นทุกวันๆ
    เขาคอยปกป้องดูแลฉันมาตลอด
    ในขณะที่ตัวเขาเองก็ยังมีผู้หญิงมากหน้าหลายตาวนเวียนเข้ามาในชีวิต
    แต่อยู่ดีๆ เรื่องราวในอดีตของฉันกลับย้อนคืนมา
    ฉันโดนสะกดรอยตามจนกลับมามีอาการหวาดกลัวอีกครั้ง
    และวินซ์เองก็พยายามหาทางช่วยเหลือ จนฉันได้ไปพบกับความลับของเขาเข้า
    แล้วฉันจะไว้ใจเขาได้อย่างไร 
    ในเมื่อความลับนั้นอาจจะเปลี่ยนความสัมพันธ์ของฉันเเละเขาไปตลอดกาล 

    .........................
    ความในใจ...หลังอ่าน
    เป็นแนวแจ่มใสที่อ่านแล้วลื่นไหล ไม่สะดุดค่ะ เพราะส่วนตัวเลิกอ่านแนวรักแจ่มใสกุ๊กกิ๊กไปแล้ว แต่เรื่องนี้ถือว่า'ผ่าน' เอลิน นางเอกของเรื่องมีอาการหวาดกลัว วิตกกังวลเวลามีผู้ชายเข้ามาใกล้เนื่องมาจากในวัยเด็กเธอถูกลักพาตัวไป และวินซ์ เพื่อนสมัยเด็กของเธอที่โคจรกลับมาพบกันในวัยมหาวิทยาลัยก็กลายเป็นเพื่อนสนิทของเธอ คนที่เธอไว้ใจ เชื่อใจ แต่ถึงจะสนิทกันขนาดไหน ก็ยังมีเส้นขีดบาง ๆ ระหว่างกันและกันอยู่ดี และเมื่อถึงจุดหนึ่งที่ไม่พอแล้ว ก็อาจจะเป็นใครคนหนึ่งที่ความรู้สึกเปลี่ยนไป 
    "ถ้าเธอพูดคำเดียวว่าเธออยากให้ฉันเป็นแฟน ฉันก็จะเป็นให้เธอเดี๋ยวนี้"
    (หน้า 87)
    จริง ๆ ในเรื่องนี้เอลินเป็นต่อวินเซ็นต์ เพราะเขายอมลงให้ตลอด แต่นั่นก็เป็นการรักษาความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่ง ส่วนในเรื่องดรามาก็ถือว่าไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่ได้ห้วนสั้นจนอ่านแล้วรู้สึกค้างคาค่ะ ด้วยรูปแบบที่ไม่หนามาก นักเขียนจัดระเบียบเนื้อเรื่องได้ดีมากค่ะ แต่ในเรื่องสืบสวนก็ยังถือว่าเป็นประเด็นท้ายๆของเรื่องนี้ ไม่ได้จัดจ้านในสืบสวน น่าจะเป็นเพราะโจทย์ Mad Overdose เลยทำให้ประเด็นสืบสวนลดลงไป เน้นไปที่ mental illness มากกว่า ตามคำนำที่นักเขียนบอกไว้ค่ะ ซึ่งอันนี้ก็เต็มที่ในด้านข้อมูล ไม่ดูยัดเยียดเกินไปและก็ไม่น้อยเกินจนดูปลอม 
    จริง ๆ เป็นนิยายเซ็ทนะคะ เซ็ท Mad Overdose โจทย์คือ Mental illness สำหร้บ Hidden Things ก็ถือโอเคเลย เป็นแนววัยรุ่นที่ไม่ได้เปิดข้าม ๆ สำนวนดี อ่านง่ายค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in