เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My PortfolioBelle Kulmanachaya
ASMR ตัวช่วยของคนนอนยาก
  • หากการนอนหลับของคุณกลายเป็นเรื่องยากไม่ว่าจะเป็นเพราะความเครียดตั่งต่างการนอนแปลกที่ หรือเหตุผลอื่นอีกมากมาย จึงทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างไม่เพียงพอตื่นขึ้นมาด้วยอาการไม่แจ่มใส ลองให้ ASMR ช่วยดูสิคะ
    ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) คือการมีอารมณ์ผ่อนคลายซึ่งเกิดจากการตอบสนองของประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติทั้งจากการมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส จนทำให้ผ่อนคลาย หรือพูดง่ายๆก็คือทำให้รู้สึกฟินจนเคลิ้ม จึงนอนหลับได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ความจริงแล้ว ASMR นั้นไม่ได้ช่วยแค่เพียงการนอนหลับเท่านั้นแต่ยังช่วยให้สมองคลายเครียดมีสมาธิ อารมณ์ดี เหมือนเป็นการพักสมองอีกทางหนึ่งด้วย
            จุดเด่นของ ASMR คือเสียงที่อัดในรูปแบบ3D มีความละเอียดสมจริงสูงมาก และการจะฟังเสียง ASMR ให้ได้อรรถรสเต็มอิ่มเหมือนจริงที่สุดจำเป็นต้องใส่หูฟังด้วยเพราะอุปกรณ์สำหรับบันทึกเสียงสามารถเก็บเสียงเล็กน้อยได้ทั้งเสียงลมหายใจเสียงกระซิบแผ่วเบา เสียงขนนก เสียงกินอาหาร หรือเสียงสัมผัสผิวโดยไมค์อัดเสียงนี้ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับการรับรู้ของหูคนคือมีทั้งข้างซ้ายและข้างขวา โดยเมื่ออัดแล้วความคมชัดจะต่างกันไปเหมือนกับการรับรู้ของหูทั้งสองข้างที่ไม่เท่ากันดังนั้นการใส่หูฟังจึงสำคัญมาก
            รูปแบบของ ASMR ก็มีมากมายตามที่ ASMRtist จะเลือกมาทำให้เราฟินไม่ว่าจะเป็นเสียง Whispering , Scratching , Tapping , Blowing, Massage , Eating , Ear Cleaning และ Trigger Haircut และเพราะแบบนี้เองกระแส ASMR จึงมาแรงขึ้นเรื่อยๆทำให้มีหลาย Channel ออกมาทำกันมากขึ้นเราจึงได้รวบรวม ASMRในรูปแบบเสียงต่าง ๆมาฝาก
            ถึงแม้ว่าเสียง ASMR นั้นจะจุดประสงค์เพื่อสร้างเสียงที่ฟังดูเคลิ้มช่วยผ่อนคลายทั้งในการนอนหลับและการพักผ่อนแต่มันก็เป็นเพียงรสนิยมของแต่ละคนเพราะสำหรับบางคนที่ฟังแล้วรู้สึกรำคาญหรือไม่ชอบก็มีนะถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้คืนนี้ของคุณหลับสบายก็แล้วกัน ยังไง..คืนนี้ก็ลอมสวมหูฟัง ฟังกันดูนะคะ

  • 1.  ASMR Whispering


     จะเป็น ASMRแบบกระซิบโดยที่ ASMRtist จะเป็นพูดเรื่องต่าง ๆอาจจะเป็นบท Role Paly จำลองสถานการณ์เช่น ไปเที่ยวสวนสนุก ไปโรงพยาบาลเพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับสถานการณ์ต่างๆหรืออ่านหนังสือให้เราฟังก็ได้ โดย ASMRtist จะมีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง อยู่ที่เราชอบเสียงทุ้มหรือหวานพอเหมือนมีคนมากระซิบข้างหูมันก็จะเพลินๆเคลิ้มๆ หลับสบายแน่นอน

    ลองฟังเลย >>





  • 2. ASMR Eating   


    ชื่อก็ตามตัวเลยค่ะคือ พี่ ASMRtist จะมากินให้เราฟังโดยจะเริ่มตั้งแต่การแกะผลิตภัณฑ์ การเทน้ำอัดลมลงแก้วที่มีน้ำแข็งบอกเลยว่าเสียงเคี้ยวมาเต็มมาก ถ้าดูตอนดึกๆอาจจะมีหิวเลยแหละ

    ลองฟังเลย >>





  •  3. ASMR Tapping & Scratching Triggers


    เคยไหมคะ ตอนสมัยเรียนเราใช้นิ้วเคาะโต๊ะเคาะหนังสือเล่นแล้วเพื่อนด่าว่าเคาะอะไรน่ารำคาญ นั่นแหละค่ะใช้วิธีการแบบนั้นเลยคือการ เคาะ ขูด สะกิด สิ่งของต่าง ๆตั้งแต่ขูดแก้วที่มีลายขรุขระ เคาะห่อขนม เกาตระกร้าหวาย เคาะหนังสือ ทั้งหมดฟังดูเหมือนไม่น่าจะฟังได้แต่เชื่อไหมคะว่าเพลินมาก

    ลองฟังเลย >>


  • 4. ASMR Blowing


    ตระกูลเป่าทั้งหมดเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเป่าลมเหมือนใส่หูเรา เสียงหายใจ เสียงพัดลม เสียงพวกนี้จะมีความจั๊กจี้เล็กๆ พอใส่หูฟังไปด้วยรับรองเคลิ้มตื่นอีกทีตอนเช้าเลยค่ะ

    ลองฟังได้เลย >>




  • 5. ASMR brushing


    คือการใช้แปรงแต่งหน้าหรือแปลงขนนุ่ม ๆ ไปแปรงกับไมค์อัดเสียงทำให้ได้เสียงขนของแปรงชัดเจนมาก โดย ASMRtist จะทำในจังหวะที่สม่ำเสมอทำให้ผู้ฟังรู้สึกผ่อนคลาย สงบขึ้นเป็นอีกรูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

    ลองฟังดูเลย>>




  • 6. ASMR Ear Cleaning 


    รวมทั้ง การเกา สะกิด การใช้แปรงทุกอย่างเลยค่ะมาจำลองการทำความสะอาดที่ใบหูของเรา ไม่ว่าจะเป็นการ การแคะหู ใช้สำลีแหย่หู ฟังไปเพียงไม่เท่าไรก็รู้สึกเพลินและสงบขึ้นมาก ลองไปฟังกันดูนะคะ

    ลองฟังเลย >>




  • 7. ASMR Page Turning


    แน่นอนว่าหลายคนต้องเคยมีประสบการณ์อยู่ในห้องสมุดแล้วรู้สึกง่วงขึ้นมาเพราะว่าที่นั่นเราได้ยินเสียงคนเปิดหนังสือ พลิกหน้านั้นหน้านี้ อยู่ตลอดเวลาเพราะฉะนั้นเสียงเปิดหนังสือแบบนี้ถ้าเอามาฟังเวลาจะนอนคงหลับได้เร็วขึ้นแน่นอนเลยค่ะ

    ลองฟังเลย >>


    ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้นะคะ ถ้าหากใครสนใจเพิ่มเติมหรืออยากลองฟังมากกว่านี้ก็ลองไปค้นดูใน YouTube ได้เลยสมัยนี้มีเพียบเลยยิ่งประเทศเกาหลีคือฮอตฮิตมาก หวังว่าคืนนี้ทุกคนจะฝันดีนะคะ


    แหล่งข้อมูลอ้างอิง : https://bit.ly/2y5VGHw

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in