เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LIFE / LIVEnnat24
รักตัวเอง
  • เคยไหม เป็นตัวของตัวเองอยู่ดี ๆ ก็มีคนที่ไม่รู้จักจากไหนก็ไม่รู้ ไม่ชอบหน้าเอาเสียดื้อ ๆ 

    'เราเป็นบ่อยนะ'

    นี่ก็แอบแปลกใจอยู่เหมือนกัน นี่เราไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้กับเขา 
    ทำไมเขาถึงได้ไม่ชอบหน้าเราทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยไปทำอะไรให้เขา (ในชาตินี้) เลย

    แต่อย่างว่าอะเนอะ ของแบบนี้มันอยู่ที่จิตใจของคนมอง
    ใครอยากจะคิดยังไง มองยังไง มันก็เรื่องของเขา
    บางทีการคิดเองเออเอง คิดแต่มุมของตัวเอง มันก็ไม่ถูกเสมอไปหรอก
    เข้าใจอยู่ว่าคนเรามันก็รักแต่ตัวเอง แต่เธอแน่ใจแล้วหรอ ว่าสิ่งที่เธอเห็นนั้นและเข้าใจมันเป็นอย่างงั้นจริง ๆ 

    และบางครั้งนะ ไอ้นิสัยชอบคิดเองเออเอง มันก็จะพาลพาให้เราห่างเหินกันไปด้วย
    จากตอนแรกที่เป็นเพื่อนสนิทกันมาก แต่พอหลัง ๆ มา แทบไม่ได้คุยกันเลย
    ตอนแรกก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไม ไป ๆ มา ๆ กลับค้นพบด้วยตัวเองเองว่าสาเหตุมันเป็นเพราะอะไร

    ก็นะ.. สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ไหนบอกว่าเป็นเพื่อนกันไง
    ทำไมเห็นอะไรแค่แว่บเดียว กลับทำลายความสัมพันธ์ของเราไปได้อย่างยับเยิน

    'ไหนบอกว่าเป็นเพื่อนกันไง'

    ตีโพยตีพายไปเสียอย่างงั้น เล่าให้คนอื่นฟังไปเสียอย่างงั้น
    ทั้ง ๆ ที่ตัวของเราอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ทำตัวเป็นปัญหาให้ใครเลยด้วยซ้ำ
    ไม่เข้าใจนะ ไหนที่บอกว่าสนิทกัน ทำไมเรื่องแบบนี้ความสนิทสนมกันมันถึงไม่ช่วยเลย
    คนที่เขาเป็นเพื่อนกันเขาไม่ทำกันแบบนี้หรอก

    เอาเป็นว่าเราจะไม่แก้ไขอะไรแล้ว คงปล่อยให้มันเลยตามเลยไปแบบนั้น
    ใครจะคิดยังไงก็ช่างเขา เรารู้ตัวเองดีที่สุด เราเห็นอยู่ว่าตัวของเราเป็นยังไง
    เอาจริงเราไม่เคยมองว่าตัวเองเป็นคนดีนะ ผิดถูกยังไงเราก็รู้ บางทีเราทำตัวแย่ เราก็รู้
    ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องเลย ที่เราจะเก็บเอาสิ่งที่คนอื่นมองเราแย่ ๆ มามองว่าตัวเองแย่ตามไปด้วย

    ถ้าคนเป็นเพื่อนกัน เขาทำกันแบบนั้น
    เป็นเรานะ เราขออยู่เป็นเพื่อนกับตัวเองยังจะดีเสียกว่า
    ไม่รู้สิ เรารู้สึกว่า พอยิ่งโตขึ้น ปริมาณมันไม่สำคัญเท่าคุณภาพหรอก
    เราเชื่อว่าคุณเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน..


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in