เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FictoberKornwika
D2 - Divided #CollinsPeter
  • Days 2 - Divided แบ่งแยก , แยกจาก
    pairing ; Collins x Peter ( Dunkirk )

                             

    เขาคือท้องฟ้า ผมคือมหาสมุทร
    เราถูกแบ่งแยกโดยเส้นขอบฟ้าที่ทอดยาวไร้สิ้นสุด
    แต่ถึงอย่างนั้น เราก็บรรจบกัน


              ผมกำลังจมน้ำ ติดอยู่ในเครื่องบินสปิทไฟร์กลางทะเลเย็นเฉียบ พยายามไขว่คว้าอากาศเฮือกสุดท้ายที่จะทำให้ตัวเองมีชีวิตอยู่ รอคอยความหวังริบหรี่ที่เป็นสิ่งเดียวให้ยึดมั่น ก่อนที่แสงแดดยามบ่ายจะส่ง ‘แสงสว่าง’ มาช่วยชีวิตผม

              เส้นผมสีบลอนด์สว่างรับกับแสง นัยน์ตาสีฟ้าใสเช่นเดียวกับทะเลกว้าง

              ‘ ปีเตอร์ ’


              ..


              ‘ คอลลินส์ ’

              นั่นคือชื่อของนายทหารอาร์เอฟเอที่ผมได้ช่วยชีวิตเขาไว้

              มือเรียวคว้ามือแกร่งและพยุงร่างของนายทหาร ผมกำชับแน่น ก่อนจะดึงเขาขึ้นมาจากทะเล มอบความอบอุ่นให้ด้วยชายามบ่ายและผ้าห่ม มอบความหวังและชีวิตให้เขาอีกครั้ง


              ..


              “ ขอบคุณที่ช่วยผมไว้ .. ขอบคุณที่ดูแลผม ”


              คอลลินส์เอ่ยขอบคุณกับคนที่อายุน้อยกว่า ปีเตอร์ยิ้มรับคำขอบคุณนั้นไว้ แม้รอยยิ้มนั้นจะเปื้อนไปด้วยความเศร้าเจือปนก็ตาม


              เสียงหวูดรถไฟไปลอนดอนดังขึ้นเป็นสัญญาณเตือนครั้งสุดท้าย การแยกจากกำลังมาเยือน

              ต้องบอกลากันแล้ว


              “ หลังจากนี้คุณจะต้องไปรบอีกใช่ไหม ” ปีเตอร์เอ่ยเสียงแผ่ว “ .. ผมขอให้คุณกลับมา ”

              ประโยคที่เขาไม่คิดว่าจะได้รับจากอีกฝ่าย คอลลินส์พยักหน้า คว้ามือของปีเตอร์ขึ้นมา และเอ่ยคำสัญญาหนักแน่น


              “ ผมสัญญา ”



    เขาคือท้องฟ้า ผมคือมหาสมุทร
    เราถูกแบ่งแยกโดยเส้นขอบฟ้าที่ทอดยาวไร้สิ้นสุด
    แต่ถึงอย่างนั้น เราก็บรรจบกัน
    อีกครั้ง ในสักวันหนึ่ง




    End.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in