เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Victorian Short Storiesnevaeh____13
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน The Grieve
  • Trigger Warning: Suicide, Self-harm 

    เธอตายไปแล้วหลังจากที่ฆ่าตัวตาย
    เธอลืมตาตื่นอีกครั้งในห้องที่ตัวเอง เป็นเช้าวันหลังจากที่เธอตาย
    เธอไม่รู้ว่าผ่านมากี่วันแล้วแต่ไม่มีศพของเธออยู่ บางทีอาจผ่านงานศพของเธอไปแล้วก็ได้


    'แล้วเธอควรจะไปไหนต่อล่ะ?' เธอถามตัวเองก่อนที่จะมีคนมาหาเธอ
    ยมทูตในชุดสีดำบอกว่าจะพาเธอไปยังสถานที่ที่เธอควรไป
    แต่ก่อนนั้นเธออยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนรอบตัวเธอหลังจากที่เธอตายไปแล้ว
    เมื่อเห็นดังนั้นยมทูตจึงพาเธอไปดู


    เธอเห็นแม่นั่งอยู่ในครัว จ้องมองรูปถ่ายของเธอตั้งแต่เด็กจนโต กอดเสื้อผ้าเก่าที่เธอใส่ไม่ได้แล้ว 
    สูดกลิ่นแห่งชีวิตของเธอที่ยังหลงเหลืออยู่อย่างเจือจางบนนั้น
    เธอได้ยินเสียงสูดน้ำมูกและสะอื้นไห้ของแม่ ดวงตาของแม่แดงก่ำและเจิ่งนองด้วยน้ำตา
    แม่ที่เลี้ยงเธอมาตั้งแต่เกิดต้องใจหายที่ลูกสาวไม่อยู่บนโลกอีกแล้ว
    พ่อของเธอไม่ได้ร้องไห้ เธอไม่เคยเห็นพ่อร้องไห้ แต่ความโศกเศร้าฝังลึกอยู่บนใบหน้า
    พ่อโทษตัวเองที่ไม่เคยสังเกตสัญญาณขอความช่วยเหลือของเธอ
    ได้แต่ถามตัวเองว่าถ้าพ่อสังเกตเร็วกว่านี้สักนิด เธอคงจะยังมีชีวิตอยู่อีกต่อไป
    น้องชายของเธอไม่สนิทกับเธอนัก 
    แต่เธอก็มั่นใจว่ามันคงเป็นเรื่องเศร้าที่จากที่เคยมีพี่น้องก็กลายเป็นลูกคนเดียว
    และนั่นก็ทำให้น้องชายของเธอรู้สึกเหมือนชิ้นส่วนบางอย่างได้ขาดหายไป


    ความเศร้าลดหลั่นกันไปในหมู่ญาติตามความสนิท 
    บางคนก็ไม่รู้สึกอะไรเลย ทั้งยังวิจารณ์ถึงความอ่อนแอของเธอ 
    ส่วนบางคนก็เสียใจที่เธอตาย


    ความโศกเศร้าปกคลุมไปทั่วบ้านราวกับผ้าห่มผืนเบาบาง
    อึมครึม หนักอึ้งและอ้างว้าง 
    ทุกคนต้องทำใจให้ชินกับความจริงที่ว่าสมาชิกในบ้านหายไปอย่างไม่มีวันกลับแล้วหนึ่งคน


    หลังจากนั้นยมทูตก็พาไปหาเพื่อนของเธอ
    เพื่อนสนิทนานนับสิบปี คนที่อยู่ด้วยในทุกโอกาสทั้งช่วงเวลาสุขและทุกข์ 
    เธอกับเพื่อนผูกพันกันเหมือนครอบครัว
    หลายครั้งที่เธอและเพื่อนเคยทะเลาะกัน เธอเคยนึกสงสัยว่าเพื่อนจะเสียใจไหมหากเธอไม่อยู่แล้ว
    มาวันนี้ที่เธอได้หายไปจากโลกตลอดกาล เธอก็ได้รู้แล้วว่าเป็นยังไง
    ยมทูตบอกว่าในวันที่รู้ข่าว เพื่อนของเธอร้องไห้ไม่หยุด ทั้งจากความเศร้าและความโกรธ
    โกรธในเรื่องที่เธอไม่เคยบอกอะไรเลย โกรธที่ตัวเองไม่เคยเห็นสัญญาณที่เธอส่งไป
    สิ่งหนึ่งที่เธอกลัวคือการกลายเป็นแผลของใครสักคนไปชั่วชีวิต
    และเธอก็คงกลายเป็นแผลของเพื่อนไปแล้ว


    เธอเห็นเพื่อนอ่านจดหมายที่เธอเคยเขียนซ้ำๆ ดูรูปถ่ายในวันวานของพวกเธอ
    ในวันที่คนหนึ่งในรูปไม่กลับมาอีกแล้ว


    เมื่อทำไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่ตามมา เธอไม่สามารถย้อนกลับไปมีชีวิตได้อีก
    ความทรมานของเธอส่งต่อไปยังเหล่าคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ราวกับระลอกคลื่นยามหินกระทบน้ำ
    ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่กว่าแผลของพวกเขาจะหายดีดังเดิม
    แต่เธอก็หวังว่าพวกเขาจะทำใจและใช้ชีวิตต่อไปได้


    หลังจากที่ครบทุกคน ยมทูตก็บอกเธอว่าถึงเวลาไปแล้ว
    เธอมองดูทุกคนเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะหายไปพร้อมกับยมทูต
    และไม่หวนกลับมาอีกเลย.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in