เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taiwan เที่ยวที่ 1Sor Winchester
004 : Ximending ครั้งแรก
  • ตามแพลน...  วันแรกเราจะไป The Red House 

    ออกจากสถานี Chiang Kai-Shek Memorial Hall เราก็มุ่งหน้าไปยังสถานี Ximen

    อ่ะ  นี่ไง  เห็นป้ายแล้ว


    พอเดินออกมาเราก็จะเจอ...  


    เดี๋ยวนะ มาปรับปรุงไรตอนนี้!!  นี่ตั้งใจมากว่าจะมาวันธรรมดา  จะได้ไม่มีตลาดนัด  ไม่มีอะไรบัง  ดูซิ  ทำไมทำกับเราแบบนี้  หลังจากที่นก(?) เราก็ไปหาอะไรกิน  เดินวนไปวนมาไม่รู้จะกินอะไรดี  กินชาก่อนก็แล้วกัน  คอแห้ง  และนี่คือร้านแรกที่เจอ 

    ร้าน 50 Lan (50嵐) นี่เอง  เท่าที่อยู่มา 6 วันรู้สึกจะเจอร้านนี้บ่อยสุด


    ที่นี่จะเลือกระดับน้ำแข็ง  เลือกความหวานได้  เราเลือกหวาน 50 ไปมั้ง  ถ้าจำไม่ผิด (แค่นี้หล่อนก็ลืมแล้วเรอะ!) สั่งเสร็จก็รอ


    เราว่าอร่อยกว่าทุกยี่ห้อที่มีในไทย  มันชาดีอ่ะ  ไม่หวานมากด้วย  เลือกแบบไข่มุกเล็ก มีความทับใจ  อร่อย  


    หลังจากนั้นก็เดินวนไปทางขวา  เจอร้านนี้เข้า  เห็นคนท้องถิ่นต่อแถวซื้อกัน มีเจ๊คนนี้ทำทุกอย่างอยู่คนเดียว  รอบแรกที่ผ่านโต๊ะไม่ว่างเลยเดินวนกลับมาอีกรอบ  มีโต๊ะว่าง 1 โต๊ะ  เราก็จัดการใช้กูเกิลทรานสเลตพร้อมดูภาพประกอบแล้วก็สั่งมาคนละจาน


    หน้าตาออกมาดูน่ากิน  อร่อยด้วยยยย ขอบคุณเจ๊ที่ทำให้มื้อแรกของเราแฮปปี้


    ตอนก่อนจะนั่งกินก็มีคุณป้าคนนึงมาพูดภาษาจีนใส่แล้วช่วยขยับโต๊ะให้  แกเห็นโต๊ะมันเอียงมั้ง  ขอบคุณมาก ๆ เลย

    พออิ่มท้องก็แวะเข้าไปสำรวจเซเว่น (อีกแล้ว) ดูว่าที่นี่มีอะไรบ้าง

    เราสะดุดตาเจ้าสิ่งนี้มาก  มันคือนมพร้อมคอนเฟลค  ดูแดกพร้อมกินมาก


    เสร็จแล้วก็เดินวนมาด้านหน้า  เอ๊ะ! นั่นพี่ไรอัน  เฮ้ยยยยย นี่มันโรงหนังนี่นา  เรากับอันเดินเข้าไปสำรวจ  ที่นี่น่าจะเป็นโรงหนังอาร์ต  เพราะดูมีแต่หนังนอกกระแสและหนังน่าสนใจทั้งนั้น  หน้าโรงมีแฮนด์บิลแจก  มีช่องขายตั๋วที่มีป๊อบคอร์นอยู่ด้านหลัง  มารู้เอาตอนหลังว่ามันชื่อ Wonderful Theater เรากับอันเลยตัดสินใจว่างั้นเรามาดูหนังที่นี่กันดีกว่า  เดิมตั้งใจจะไปดูที่ Vieshow เพราะหาข้อมูลเจอที่นี่  Vieshow ก็น่าจะประมาณเมเจอร์บ้านเรา  มีแอป/เว็บไซต์ มีสาขาเยอะ ๆ  แต่จากที่เข้าไปสำรวจใน  Wonderful Theater แล้วเราเลือกที่นี่ละกัน



    ทดไว้ในใจ  หลังจากนั้นก็เดินไปดูร้าน CD ที่หาข้อมูลไว้เพื่อจะซื้อ DVD คอนเสิร์ต Luhan ให้เนม  เดินเข้าไปในร้านก็เจอของแล้ว  โอเค  เดี๋ยวกลับมาอีกรอบค่อยซื้อแล้วกัน  เพราะเราจะไปเที่ยววัดหลงซานกันก่อน 








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in