เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taiwan เที่ยวที่ 1Sor Winchester
012 : แผ่นดินไหวในต่างประเทศครั้งแรก
  • เราเดินกลับมาหน้าสถานีอีกครั้งเพราะเห็นคนถือไส้กรอกเดินมาจากอีกทาง

    นี่แหละเหตุผล

    พอลองเดินไปตามทางที่ว่า  คือถ้ายืนหน้าสถานีจะอยู่ทางซ้ายมือ  เมื่อกี้เราเดินตรงไป  บริเวณนั้นจะมีเหมือนเตนท์ขายอาหารเป็นร้านเล็ก ๆ หลายร้าน  มีโต๊ะให้นั่ง  ว่างตรงไหนก็เข้าไปเสียบ  เราเรียกกันเองว่าฟู้ดคอร์ท 5555  หลังจากที่เดินสำรวจแล้ว  กินไก่ทอดน่าจะรอด  เลยเดินไปสั่งไก่ทอด  คนขายก็ถามเอาข้าวด้วยไหม  แหม  รู้ใจ  นี่เลยบอกว่าเอา  เราชาวเอเชียดำรงชีวิตด้วยข้าวเนอะ


    และในขณะที่รอ  มือถือทุกคนก็ดัง  พร้อมกัน  เราก้มดูมือถือตัวเองมันก็ขึ้นเหมือนกัน  เหมือนจะเป็นคำเตือนอะไรสักอย่าง  แต่เป็นภาษาจีนหมดเลย  (ภาพนี้มาถ่ายเอาทีหลัง)


    พนักงานบอกว่า  ด๊อนวอรี่  มันไกลจากที่นี่  และเมื่อมองไปรอบ ๆ คนที่เป็นคนจีนก็ดูจะเฉย ๆ แสดงว่าไม่น่าจะมีอะไรร้ายแรงมั้ง  และเรามารู้ทีหลังจากน้องที่ได้ภาษาจีน  น้องบอกว่า เตือนแผ่นดินไหวระดับ 3 นั่นเอง

    และเราได้ไก่ทอดหน้าตาแบบนี้มา  รสชาติเค็ม ๆ  พอกินได้  สงสัยจะเป็นไก่ทอดเกลือ  มือนี้กินน้ำเปล่าค่ะ  รู้สึกว่ากินชาเยอะแล้ว  ต้องเผื่อไว้กินตอนเย็น (เดี๋ยว...)


    ระหว่างกิน  ตรงข้ามก็มีเด็กชายชาวไต้หวัน  มีคุณตาป้อนข้าว  กินเก่งมากเลย  เด็กน้อยดูช่างสงสัย  มองหน้าเรากับอันสลับกันตลอด 555555  จนกระทั่งกินเสร็จแล้วก็ยังไม่หยุดมอง  สงสัยจะข้องใจมาก  


    พอกินเสร็จเราก็เดินไปสำรวจ  เห็นว่ามีรถบัสเวียน  แต่ดูแล้วไม่ค่อยเข้าใจและไม่รู้จะไปไหน  และไม่เห็นมีคนขึ้นรถกันเลย  แล้วก็มีแท็กซี่คอยเรียกคนอยู่

      
    เราจึงตัดสินใจเดินไปทางฝั่งฟู้ดคอร์ท  เดินไปเรื่อย ๆ  เพราะเห็นคนเดินไปกันเยอะ  เดิน ๆ ไปก็เจอคาเฟ่  แต่มันปิดอ่ะ  ไปกด ๆ ดูในไอจีมันก็เคยเปิดร้านนะ  สงสัยจะเปิดวันหยุดมั้ง  ทางลงดูลึกลับ  ต้องมีรหัสผ่านไหม




    พอเดินไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอร้านอาหารเต็มไปหมด  และร้านที่กำลังสร้างเพิ่ม  ดู ๆ แล้วทำให้นึกไปถึงพวกสถานที่ท่องเที่ยวดัง ๆ บ้านเราที่พอมีชื่อเสียง  ร้านค้าก็จะตามมา  อันบอกว่าเหมือนเขาค้อ 555555 ร้านเริ้นเริ่มเยอะไปหมด  ถ้าจะไปถึงสะพานต้องเดินอีกไกลและเริ่มขี้เกียจ  จึงคิดว่าลงจากเขาดีกว่า


    ขากลับเรานั่งกระเช้าธรรมดา  ขี้เกียจรอนั่นเอง   สังเกตว่ากระเช้าธรรมดากระจกขุ่นมาก  นี่ไม่ได้ใส่ฟิลเตอร์เลย  กระจกมันขุ่น 55555


    ลงมาถึงข้างล่างก็เจออีกตู้  น่ารัก  เลยเอาอีกสักใบละกัน  ฮิ


    ชอบรูปนี้  อันบอกว่าเหมือนโปสเตอร์หนัง 5555


    เมื่อพอใจกับรูป(?)แล้ว  เราก็เดินกลับ  ตรงพื้นทางเดินจะรูปรอยเท้าสัตว์ต่าง ๆ  น่ารัก



    ภายในรถไฟจะแคบ ๆ เล็ก ๆ เหมือนของเล่น  นั่งสองฝั่งนี่เข่าจะชนกันแล้ว  ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรถสองแถวบ้านเรา  เข้าใจว่าสายนี้คนน่าจะไม่หนาแน่นหรือเปล่า...




    ระหว่างนั่งกลับไป Daan ตรงข้ามเป็นเด็กน้อย  ร่าเริงมาก  หัวเราะตลอด  น่าหยิกเหลือเกิน  ใครทักก็เล่นกับเขาหมด  น่ารักมากๆๆๆๆ


    พอถึงสถานี Daan เราก็ลงไปสายสีแดง  เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานี Taipei101


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in