เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNana
What happened in Oxford

  • Radcliffe Camara : ห้องสมุดสำหรับนักศึกษา

    เรามีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ล้นเหลือ ในประเทศสหราชอาณาจักร ชื่อว่าอ๊อกฟอร์ด เป็นเวลาเกือบสามปี เมืองแห่งนี้ถือเป็นประตูบานแรกที่ทำให้เราได้ทำความรู้จัก วัฒนธรรม ภาษา และการใช้ชีวิตของผู้คนในประเทศนี้เลยก็ว่าได้ 



  • สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจในเมืองแห่งนี้คือ ผู้คน หลายๆอาจจะรู้สึกกลัวการมาอยู่ต่างประเทศโดยที่ทุกอย่างเป็นสิ่งที่แปลกไปหมด ทั้งอาหาร ภาษา และสิ่งอื่นๆ เนื่องด้วยความที่ว่าอ๊อกฟอร์ดเป็นเมืองแห่งการศึกษา ทำเมืองแห่งนี้ดึงดูดนักศึกษารวมทั้งนักท่องเที่ยว จากทุกมุมโลก นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่รู้สึกแปลกแยกไปจากผู้คนที่นี่มากนัก เพราะตามท้องถนน จะได้ยินภาษาต่างแว่วมาตามสายลม โดยเฉพาะ ภาษาไทย! ถือว่าได้ยินบ่อยเป็นอันดับตันๆเลยก็ว่าได้ 




  • หิมะแรก...เราไปถึงอ๊อกฟอร์ดตอนกลางคืน พอเช้าวันถัดมา เมืองนี้ก็ต้อนรับเราด้วย ปุยน้ำแข็งขาวๆ ที่ตกลงมากจากฟากฟ้า สิ่งๆนั้นคือหิมะนั่นเอง! หิมะที่ทำให้เมืองๆทั้งเมืองกลายเป็นเมืองน้ำแข็ง เป็นอะไรที่สวยงามมากๆ และมีสิ่งนึงที่ทำให้ชอบการที่มีหิมะตกนั่นคือ เราได้ให้กลับบ้านเร็วขึ้นเพราะว่าหิมะตกหนักจะให้การเดินทางลำบากมากขึ้น อาจารย์เลยอนุญาตให้เรากลับบ้านเร็ว เย่!

    แต่ความสวยงามนั้นก็อยู่กับเราได้ไม่นาน เพราะว่ารถบัสที่เราต้องนั่งกลับนั้นให้คนลงก่อนจะสุดทาง เพราะหิมะหนามากทำให้รถวิ่งต่อไปไม่ได้ ต้องเดินต่อกลับไปบ้านอีกประมาณ 10 นาที แต่ระหว่างทางเราก็ได้ซึมซับภาพวิวข้างทาง รอบๆตัวมีแต่หิมะสีขาวๆ เดินๆไปสักพักก็ได้เห็นเด็กๆที่นี่เอาสไลด์หิมะมาเล่น พร้อมกับเสียงเจื่อยแจ้วอย่างสนุกสาน ไม่ใช่แค่เราหรอกนะที่ตื่นเต้นที่หิมะตก เพราะคนที่นี่ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กันเลยละ 


    แต่หลังจากหิมะตกหนักๆที่เรามาอยู่อ๊อกฟอร์ดปีแรก หลังจากนั้นมาก็ไม่มีหิมะตกหนักๆแบบนั้นอีกเลย เราก็เลยถือว่าการที่หิมะตกครั้งนั้น เป็นการต้อนรับเรามาสู่ประเทศอังกฤษที่มีค่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้....
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sirin Phan (@fb1015294029938)
up ตอนต่อไปเมื่อไหร่คะ
Nana (@fb1020996546638)
@fb1015294029938 เร็วๆนี้ค่ะ :)))