เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Imperfectionist Diaryimperfectionist
เมื่อไร้ความรัก ฉันจะอยู่ไปทำไม
  • ครั้งหนึ่งในชีวิต ทุกคนย่อมเคยอกหักใช่ไหมล่ะคะ?
    เมื่อตอนปีใหม่ เราเลิกกับแฟนที่คบกันมาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี
    ในตอนนั้น เหมือนโลกทั้งใบของฉันพังลงมาหมด
    คุณคนที่กำลังอ่านอยู่คงจะคิดว่า มันขนาดนั้นเลยหรอ แค่เกือบปีเอง
    ใช่ค่ะ ในระยะเวลาเกือบปีนี้ มีความทรงจำมากมายเกิดขึ้น
    ความผูกพันมากมาย อาจรวมถึงความเคยชินในการมีคุณคนนั้นในทุกๆวันของชีวิตด้วย

    ในตอนนั้น รู้สึกราวกับคนที่ไม่มีค่า
    ไม่มีค่าพอให้ใครมารัก
    และไม่มีค่าพอที่จะไปรักใครได้
    รู้สึกว่าชีวิตนี้จะอยู่ไปทำไมกัน ในเมื่อไม่มีเขาแล้ว
    รู้สึกอยากจบชีวิตตัวเองเป็นเวลาเดือนกว่าๆ

    แต่แล้ววันหนึ่ง เราก็เริ่มที่จะเปลี่ยนความคิดนั้น 
    เมื่อวันหนึ่ง ผู้หญิงที่รักเราที่สุดในโลกกำลังร้องไห้ตรงหน้าเรา
    เพียงเพราะเราไปเสียน้ำตาให้กับใครก็ไม่รู้ 
    คนที่เขาไม่ได้รักเรา คนที่ไม่เห็นค่าของเรา
    ทำไมไม่คิดถึงคนสองคนที่รักเรา รักตั้งแต่ยังไม่เคยเห็นหน้าด้วยซ้ำ
    คนสองคนที่ยอมเสียสละอะไรไปตั้งมากมายเพื่อที่จะทำให้เรามีชีวิตที่ดี
    คนที่เจ็บปวดกว่าเราหลายสิบเท่าเมื่อเห็นเราเจ็บปวด

    หลังจากวันนั้น เราก็พยายามที่จะเข้มแข็งขึ้น
    เป็นเด็กน้อยที่ร่าเริงของคนแก่สองคนที่มีความรักให้เราอย่างเต็มเปี่ยม
    และในวันข้างหน้าก็จะพยายามเป็นเด็กน้อยที่เลี้ยงดูคนแก่ๆสองคนที่เลี้ยงดูเรามาตลอดชีวิต 
    ให้พวกเขาสบายที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

    ถึงทุกคนที่อกหัก 
    จงหันไปมองคนที่รักและห่วงใยคุณให้มากๆ
    การที่พวกเขาต้องเห็นคุณร้องไห้มันสร้างความเจ็บปวดให้กับพวกเขาอย่างมหาศาล
    แม้ในวันนี้เราจะยังไม่สามารถเข้มแข็งได้มากเท่าที่ควรจะเป็น
    แต่เราจะค่อยๆเข้มแข็งขึ้น และรักตัวเองให้มากขึ้นวันละนิดวันละหน่อย
    ผ่านช่วงเวลาเรานี้ไปด้วยกันนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in