เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music Reviewkorealism
ฝนและฉันเท่านั้น - FORD TRIO " เพลงเศร้าเคล้าเสียงฝนที่วนกลับมาทุกฤดูกาล "
  • " ให้มีเพียงฝนและฉัน...เพียงเท่านั้น ที่ไปทำให้เธอเปียกปอน "

    เนื่องด้วยช่วงนี้ยังอยู่ในฤดูฝนพอฝนตกทีไรก็มักจะนึกถึงเพลงเศร้าขึ้นมาทุกทีเลยเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แนะนำเพลงที่มักจะแว๊บเข้ามาในหัวทุกทีที่ในวันที่ฝนพรำ
    นั่นก็คือ ฝนและฉันเท่านั้น - FORD TRIO หนึ่งในซิงเกิลคุณภาพจากอัลบั้ม "Rain Therapy"

    ( Rain Therapy Album Cover )

    Ford Trio วงดนตรีที่มาในรูปแบบของ Trio Band มากความสามารถที่มีซาวด์กรูฟเท่ๆ ที่ไม่ว่าใคร
    ได้ฟังแล้วก็จะรู้สึกว่าติดหู เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีสามชิ้นที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและน่าจับตามอง

     วงเครื่องสามชิ้นประกอบด้วย ฝอด (ร้องนำ,กีต้าร์) , หมอ(เบส) , เจมส์(กลอง)  


    ฝนและฉันเท่านั้น บทเพลงที่จะฮีล คนที่ยังจมอยู่กับความผิดหวังในอดีตและกลัวการเริ่มใหม่
    อย่าปล่อยให้เมื่อวานมีผลต่อวันนี้มากเกินไปนัก หากวันนี่เธอยังต้องเสียน้ำตา
    ก็ให้มีแค่ฝนและฉัน..เพียงเท่านั้น ที่ไปทำให้เธอเสียใจหรือร้องให้แทนอดีตที่ผ่านมาของเธอ
    อย่าให้อดีตที่ผ่านไปแล้วนั้น วนกลับมาทำร้ายเธออีกเลย...ไม่ว่าจะยังไงฉันอยู่เคียงข้างเธอ


     ไปฟังกันเลย 



     เกร็ดความรู้กันซักหน่อย 

     " การออกไปอยู่ท่ามกลางสายฝน เป็นหนึ่งในวิธีบำบัดความเศร้าที่ดีที่สุด " 

     แล้วทำไมการออกไปอยุ่ท่ามกลางสายฝนถึงเป็นหนึ่งในวิธีบัดบัดความเศร้าที่ดีที่สุดกันหละ ? 

    หากพูดกันถึง ฝน หรือ RAIN ซึ่ง RAIN ก็คือวิธีการทางจิตวิทยาในการรับมือกับอารมณ์ที่ไม่ปราถนา
    ที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั่วโลกแล้วมันคืออะไรกันหละ ???

    R: Recognition หรือ การรับรู้ คือ รับรู้ว่าอารมณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลอะไรบ้างกับจิตใจของเรา 
    A: Acceptance หรือ การยอมรับ คือ ยอมรับในสิ่งที่รู้สึก ยอมปล่อยให้มาเข้ามากระทบใจ
    ยอมรับมัน และเฝ้าดูมันค่อยๆผ่านไป
    I: Investigate หรือ การสืบสวน คือ หาว่าอะไรทำให้เรารู้สึกแบบนั้น
    N: Non-identiffiication หรือ การไม่ผูกติดตัวตน คือ ไม่เอาอารมณ์ในขณะนั้นมานิยามตนเองว่าอารมณ์คือฉัน ฉันคืออารมณ์ เราคือสิ่งเดียวกัน แม้ตอนนั้นเราจะเสียใจหรือผิดหวังอยู่จริงๆ
    แต่นั่นไม่ใช่เรา ตอนนี้มันอยู่ตรงนี้ มันเกิดขึ้นกับเรา แต่ไม่ มันไม่ใช่ตัวตนเรา

    " การรักษาจะเริ่มต้นขึ้นต่อเมื่อคุณรู้ว่าตัวเองป่วย เราต้องไม่พยายามบังคับตัวเองให้ลบแผลในใจออกไป แต่ต้องโอบกอด ยอมรับ และรักแผลใจของตัวเอง แทนที่จะพยายามเอาชนะบาดแผลพวกนั้น
    ลองพยายามโอบกอดมันเอาไว้ดีกว่านะครับ "


    " เมื่อสายฝนตกมารุนแรงจนกลายเป็นพายุพร้อมจะพังทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้า 
    แต่ไม่ว่ายังไงหลังพายุสงบลงแล้วฟ้าหลังฝนครั้งนั้นจะสดใสเสมอ "


    hear the pain,
    let it RAIN...




    ขอบคุณภาพจาก : @FORDTRIO
    ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ
    #Korealism
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in