เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Prang's Storyปราง
จดหมายฉบับที่ 1
  • ถึงเธอ...คนเก่งของเรา

    เราเปิดยูทูปแล้วบังเอิญได้ฟังเพลงนี้ เลยนึกถึงเธอเป็นคนแรก

    ลองเปิดฟังดูนะ :)


     (วันที่ 24/03/2561 เวลา 23.17.)

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ได้ข่าวมาว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่หนักหน่วงสำหรับเธอมากๆเลยใช่ไหม อะไรๆ”ก็น่ากลัวไปหมด เธอหวั่นใจกับหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น เริ่มจะท้อ และหมดแรงสู้ต่อแล้วสินะ


    เราเลยเขียนจดหมายฉบับนี้ถึงเธอ

    ขอส่งกำลังใจให้เธอผ่านจดหมายฉบับนี้แล้วกันนะ


    เราขอเปรียบเทียบชีวิตเหมือนการเรียนในห้องเรียนนะ ตอนที่เรากำลังเจอเรื่องแย่มากๆ มันก็เหมือนเป็นช่วงที่เรากำลังจะสอบ ตอนนั้นอะไรๆก็วุ่นวายไปหมด ต้องทำการบ้านด้วย อ่านหนังสือด้วย ดูซีรีย์ด้วย พูดง่ายๆคือ มันมีทั้งทุกข์ ทั้งสุขในเวลาเดียวกัน พอมาตอนสอบเราก็ทุกข์อีกเพราะข้อสอบยาก เราทำอะไรไม่ได้เลย แต่พอเจอข้อสอบง่าย เราก็ชิลๆ ผ่านได้สบายๆ ข้ามมาหลังสอบเราก็ต้องมานั่งลุ้นอีกว่าผลจะออกมาเป็นยังไง…


    เธอพอจะเข้าใจที่เราพยายามเปรียบเทียบไหม มันอาจจะเข้าใจยากไปสักหน่อยนะ เราแค่จะบอกว่ามันก็คือตอนนี้ ตอนที่เธอกำลังทำข้อสอบอยู่ และวิชานี้ดันเป็นวิชาที่ยากมากๆพอตัวเลย


    เราว่ารสชาติชีวิตก็แบบนี้แหละ มันไม่ได้มีอะไรได้มาง่ายๆเหมือนอย่างในละครหรอก อย่าคิดโทษโชคชะตาที่พาเธอมาเจอโชคร้าย หรือคิดว่าชีวิตตัวเองเฮงซวย ห่วยแตก แล้วก็เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นอีกเลยนะ ตอนนี้เธอก็แค่เจอข้อสอบที่ยากกว่าคนอื่น แต่ถ้าเธอไม่ยอมแพ้ ไม่ท้อถอย ตั้งใจสู้กับมันซะอย่าง เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้ เชื่อเถอะนะ

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ถึงแม้ว่าวันนี้เธอจะเจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกท้อแท้มากๆ เหมือนกราฟชีวิตค่อยๆหยุดชะงักอยู่กับที่

    แต่เราเชื่อนะว่าตอนนี้เธอคงได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น บทเรียนชีวิตบทนี้มันไม่ง่ายเลย หวังว่าเธอจะรักตัวเองและเห็นคุณค่าของชีวิตตัวเองมากขึ้นนะ

    .

    .

    เธอกำลังรู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่าทำอะไรที่ตั้งใจจะทำไม่ได้สักอย่าง

    แต่เราเชื่อมั่นในตัวเธอนะ และเราเชื่อว่าเธอจะไม่ยอมแพ้ จะต้องมีสักวันที่เป็นวันของเธอ 

    วันที่เธอก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างภาคภูมิใจในตัวเอง (และขอให้วันนั้นมาถึงในไม่ช้า)

     .

    .

    เธออาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว 

    เธอกล้าหาญและเก่งมากๆ เลยนะ

    ทั้งๆที่ผ่านเรื่องเจ็บปวดมามากมายแต่ก็อดทนก้าวข้ามมันมาได้ 

    ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าต่อให้วันข้างหน้าเธอจะเจอทางที่ขรุขระอีกแค่ไหน คนเก่งของเราคนนี้ก็ต้องผ่านมันไปได้แน่นอน

    .

    .

    เราไม่เคยห้ามที่เธอท้อ หรือพูดว่าไม่อยากอดทนแล้ว

    แต่วันนี้เราอยากให้เธอเข้มแข็งขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ

    ถึงตอนนี้ "อะไรๆ" มันจะยากไปหมด แต่อย่าไปยอมแพ้มัน ทำให้ไอ้ตัวร้ายที่มันอยู่ข้างในตัวเราเห็นว่าเราสู้มันได้ เราเก่งกว่ามัน 

    แล้วสักวันมันจะยอมแพ้ไปเอง

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ถ้าวันนี้เธอสู้และก้าวข้ามมันไปได้ เชื่อเรานะว่าวันข้างหน้าไม่ว่าจะเจอเรื่องแย่กว่านี้แค่ไหนก็จะไม่มีอะไรมาทำร้ายเธอได้ 

    เพราะเธอคือคนเก่งที่สุดสำหรับเรา และเราจะรอดูความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเธอ


    "ต่อให้ข้อสอบที่ว่ายากขนาดไหน แต่ถ้าเราตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่ผลจะออกมาเป็นยังไงก็จะไม่เสียใจกับมันเลย"


    เราจะเป็นกำลังใจให้ตลอดไป




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in