เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฟ้ารีวิวfhjmkwn
/ MY PLAYLIST.
  • วันนี้จะมาแนะนำเพลงที่เราชอบฟังบ่อยๆ แบบฟังบ่อยจริงๆ ส่วนมากเป็นเพลงของคนไทยนี่แหละ แต่ก็มีเพลงสากลบ้าง มีเพลงที่คนไทยร้องเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะ 

    มาเริ่มกันเลย

    .

    .

    1. วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า - Max Jenmana feat.หญิง พรปวีณ์


    เพลงนี้ที่ฟังเพราะดูไอจีสตอรี่ของคนที่เราชอบแล้วนางเปิดเพลงนี้พอดี ก็เลยไปหาฟังแล้วก็แบบเออเพราะดี จากนั้นก็ฟังมาเรื่อยๆ เลยอ่ะ

    2. ไวน์ - Max Jenmana


    เพลงนี้ก็ฟังต่อมาจากเพลงข้างบนนั่นแหละ แบบเพลงมันเล่นต่อกันเลยอ่ะ เลยได้เพลงนี้เป็นเพลงโปรดอีกหนึ่งเพลง

    3. เพราะอากาศหนาว - Basket Band


    เพลงนี้ฟังช่วงที่อากาศหนาวๆ ตอนปลายปี 2017 เสียงนักร้องนุ่มมากฟังเพลินเลย บวกกับช่วงนั้นอินเลิฟอยู่ด้วยเลยยิ่งเพราะเข้าไปอีก แต่อยู่ๆ ไปฟังได้ไงไม่รู้ รู้ตัวอีกทีคือฟังเพลงนี้ทุกวันแล้ว 

    4. ได้ไหมดาว - Nok feat.Tery


    เพลงนี้ฟังมาตั้งแต่ที่เค้าออกเพลงใหม่ๆ เลยอ่ะ รู้สึกโดนใจมากเลยยังฟังมาถึงทุกวันนี้ นักร้องคนนี้เล่นซีรี่ย์เรื่องรุ่นพี่อ่ะ เราเลยไปติดตามไอจีเค้าแล้วแบบเค้าน่ารักมากกก (หลังๆ เริ่มไม่ค่อยเกี่ยวกับเพลงละ555) 

    5. ชีวิตเธอดีอยู่แล้ว - THE KASTLE


    เพลงนี้ชอบเพราะคนที่เราชอบเค้าลงแคปชั่นรูปในไอจีว่า 'ชีิวิตเธอดีอยู่แล้ว' เราเลยมาหาในยูทูปแล้วเจอเพลงนี้ก็ฟังทุกวันเลยจ้า จนตอนนี้ติดแล้วเนี่ย ต้องฟังทุกวันเลย

    6. เธอน่ารัก - สี่เต่าเธอ


    ได้ฟังเพลงนี้เพราะตามมาจากโฆษณาอะไรสักอย่าง เพลงความหมายดีอ่ะ เลยชอบมากๆ

    7. I Don't Know YouThe Marías 


    เริ่มฟังเพลงนี้ได้ไงไม่รู้ มันไหลมาตามยูทูปอ่ะ แต่ชอบเสียงนักร้องมากเลยนะ เลยเก็บไว้ฟังบ่อยๆ

    8. The Scientist - Coldplay



    9. Yellow - Coldplay


    สองเพลงนี้เริ่มฟังตอนที่ฝึกภาษาอังกฤษอ่ะ รู้สึกว่าฟังง่ายดี ความหมายดีด้วยนะ (ช่วงนั้นแปลเองอินเอง) คนอื่นอาจจะฟังมานานแล้วแหละ แต่เราเพิ่งมาฟังเพลงสากลไง5555 

    10. Everyday - Lukpeach


    อันนี้ฟังตามกระแสเลยอ่ะ แล้วมันเป็นเพลงที่ตรงกับชีวิตเราสุดๆ เลยก็เลยฟังทุกวัน ชื่อเพลงก็บอกอ่ะ เนอะว่า everyday ก็ต้องฟังทุกวันสิ

    11. ยินดี - Boy Imagine


    เพลงนี้เห็นเพื่อนในเฟสแชร์ ก็เลยกดมาฟังแล้วก็แบบ เห้ย! คุ้นหูมากเลยอ่ะ แต่จำไม่ได้ว่าเคยฟังที่ไหน ช่วงนี้ก็เลยฟังเพลงนี้บ่อยกว่าแต่ละเพลงที่ผ่านมา

    12. With Me - Plastic Plastic


    วงนี้เป็นวงในดวงใจเลย ชอบมากกกฟังตั้งแต่อยู่ม.3 เพราะเพื่อนแนะนำให้ฟัง จนตอนนี้ปี 2 แล้วก็ยังฟังอยู่ ชอบทุกเพลงไม่ใช่เฉพาะเพลงนี้นะ หลังๆ นี่ทำเพลงภาษาอังกฤษออกมาเยอะเลย เรายิ่งชอบใหญ่เพราะกำลังฝึกภาษาอังกฤษด้วย ชอบทำนอง ชอบทุกอย่างที่เป็นวงนี้เลยอ่ะ

    13. Octopussy - Gym and Swim


    เพลงนี้ฟังตอนที่ดูรายการ HANG OVER THAILAND ตอนแรกที่ฟังไม่คิดว่าคนไทยร้องอ่ะ พอมาเสิร์ชดูแบบเห้ย! วงไทยนี่หว่า เค้ามีอีกหลายเพลงเลยนะ ลองฟังดูทำนองแปลกใหม่ดี ชอบบบบ

    14. Long Gone - Phum Viphurit


    นักร้องคนไทยเหมือนเดิมแต่ร้องเพลงภาษาอังกฤษ เพลงนี้ก็ไหลมาตามยูทูปเหมือนเดิม แล้วเราก็ชอบอีกแล้ว5555 ไปฟังกันเนอะ

    จบแล้วจ้า

    สำหรับเพลงใน playlist ของเราใครชอบเพลงไหนก็กดฟังกันเลยนะ หลายๆ เพลงที่เราชอบก็เจอโดยบังเอิญจากการไหลไปของยูทูปนั่นแหละ5555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in