เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
movies, moviesArine
Queer as Folk คือหนังโปรดตลอดกาล (LGBT)
  • ไม่อยากจะเชื่อว่าตัวเองได้พูดแบบนั้นออกไปแล้ว

    คือ.. จะบอกความจริงให้ทุกคนได้รู้ตรงนี้ว่า เราไม่เคยกล้าบอกใครเลยว่าเรื่องนี้คือหนังเรื่องโปรดของเรา หลายคนอาจจะไม่เข้าใจ แต่ก็นั่นล่ะ ..มันคือเรื่องจริง




    ทำไม?

    อาจจะเป็นคำถามของหลายคนว่า ทำไมถึงไม่กล้าบอกใคร? เรื่องแค่นี้เอง แต่สำหรับเรามันคืออะไรที่ทำใจยากมากๆ เพราะหนึ่ง เนื้อหาเรื่องนี้มีความรุนแรงในเรื่องของเซ็กส์(เยอะมาก) สอง ประสบการณ์การดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรกสำหรับเรามันยากที่จะยอมรับสุดๆ 

    โอเค เอาเป็นว่าจะอธิบายให้ฟังแล้วกัน

    อย่างที่บอกไปข้อแรก เนื้อหาเรื่องนี้ถ้าดูรวมๆ ดูผ่านๆ มันแทบจะเป็นหนังที่ขายเซ็กส์เลยก็ว่าได้ บางทีก็เกรงว่าถ้าเราไปบอกใครไปมั่วๆ เขาอาจจะคิดว่าเราเป็นคนxxxไปแล้วก็ได้ นึกออกไหม แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น ความรู้สึกต่างๆ ของตัวละครมันทำให้เราอิน เราชอบความสัมพันธ์ของตัวละครทุกอย่าง การดำเนินเรื่องจากซีซั่นแรกจนถึงซีซั่นห้า 83 episodes คือการเติบโตไปด้วยกัน แล้วความสัมพันธ์ของไบรติน (Brian x Justin) มันมีอะไรที่มากกว่าเซ็กส์ที่มองเห็นแค่ผ่านๆ มาก พวกเขาคือเรื่องราวความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง มันไม่ได้สวยหรู แต่พวกเขาก็ทำมันออกมาได้ดีที่สุด ไบรตินเป็นเรื่องราวที่ตรึงอยู่ในใจเรามาก เรื่องนี้จบ แต่ไบรตินจะอยู่ในหัวใจของเราไปตลอดกาล


    Brian and Justin พบกันครั้งแรก

    ข้อสอง ประสบการณ์การดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรกของเรามันยากที่จะยอมรับจริง (ฮ่าๆ) ครั้งแรกที่เราได้มีโอกาสดูเรื่องนี้ตอนนั้นน่าจะอยู่ประมาณม.ต้น ซึ่งอายุประมาณแค่ 13-14 เอง แล้วตอนนั้นที่ดู ก็ได้เจอกับฉากเซ็กส์แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน คือมันทั้งเกย์แล้วก็เซ็กส์ต่างๆ มียา สำหรับตอนนั้นบอกได้คำเดียวว่ามีช๊อคนะ เหมือนเราอยู่ในฟองสบู่ที่กำลังลอยอยู่แล้วมันก็แตกกลางอากาศอะไรแบบนั้น มันเลยทำให้เรารู้สึกว่า มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอ่อนไหว เนื้อหามันรุนแรงกร้านโลก ไม่ควรไปแนะนำใครมั่วซั่ว ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้ดูต่อ จนกระทั่งได้มีโอกาสกลับมาดูอีกครั้ง คราวนี้โตพอแล้ว แข็งแกร่งแล้ว เราก็ดูได้ ฮ่าๆ แล้วก็นั่นแหละ พบว่าตัวเองชอบเรื่องนี้มาก หลายๆ ครั้งที่โดนเรื่องนี้บีบหัวใจ แต่มันเป็นความเจ็บปวดที่ชอบอะ เหมือนเราเสพติดมันไปแล้ว




    อันนี้เป็นหนึ่งในซีนที่เราชอบมากๆ เป็นตอนที่จัสตินปล่อยให้ไบรอันไปหาคู่เต้นอื่นๆ ตามสบายใจเพื่อฉลองวัน Pride (เพราะปกติไบรอันก็เป็นผู้ชายที่ไม่ยึดถืออยู่กับใครอยู่แล้ว มั่วไปเรื่อยๆ) ตอนนั้นจัสตินเดินออกมาจากร้าน สักพักจู่ๆ ไบรอันก็เดินออกมาคว้าจัสตินแล้วชวนเต้น ตอนแรกจัสตินไม่เชื่อ แต่ไบรอันก็ยังยืนยันแถมยังบอกอีกว่า 'ครั้งนี้นายจะไม่ลืมแน่ ฉันสัญญา'

    ที่ไบรอันพูดแบบนี้เพราะก่อนหน้านี้ไบรอันเคยไปเต้นรำกับจัสตินในงานพรอม (ทั้งๆไบรอันชอบทำให้จัสตินน้อยใจเพราะความไม่แคร์อะไรเลยของนาง--ฉะนั้นงานพรอมถือเป็นเหมือนเรื่องที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้น) แต่แล้วก็มีเรื่อง ทำให้จัสตินจำไม่ได้ว่าไบรอันไปเต้นกับจัสตินในงานพรอมจริงๆ ความทรงจำนั้นหายไป (เราขอสปอยแค่นี้) พอมาฉากนี้นางเลยพูดสัญญาเลย


    ฉากงานพรอม Save the last dance for me


    เรื่องราวของไบรอันจัสตินยังมีมุมอีกมากมายให้เราได้เห็น พัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้งคู่มันมีทั้งขึ้น ทั้งลง ทั้งซ้าย ทั้งขวา ตลอด 5 ซีซั่นผู้จัดทำได้ใส่รายละเอียดทุกอย่าง เปิดเผยทุกมุมที่ความสัมพันธ์ของคู่ๆ หนึ่งจะมีได้อย่างใจเย็น เราไม่เพียงแต่เห็นพวกเค้าค่อยสนิทใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ยังเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในทุกๆ วัน พูดได้ว่าไบรอันจัสตินเป็นทุกอย่างให้เธอ ให้ฉันแล้ว U______U



    นี่คือจุดเริ่มต้นของพวกเขา ไบรอันบุคคลที่ไม่เชื่อในความรัก

    ทั้งคู่อายุห่างกัน 12 ปี ครั้งแรกที่เจอกันจัสตินอายุ 17 ยังเป็นนักเรียนอยู่เลย

    แหนะ

    ดูคนที่ไม่ยอมรับว่ารักเค้า 


    อันนี้เป็นคลิป fan edit เผื่อใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้แล้วอยากดูวิดีโอประกอบ




    ฉากสุดท้ายของ Brian & Justin :(

    - เพราะบางสิ่ง เรารักมันมากพอจึงยอมปล่อยไป -
    แม้ว่าจะดำเนินมาถึงตอนสุดท้าย ไบรอันกับจัสตินก็ยังคงเป็นเหตุผลที่ดีที่สุดของกันและกันเสมอ

    ถึงแม้ว่ามันจะขัดต่อความรักของพวกเขา 
    แต่เพราะรู้ว่าอีกเส้นทางมันคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอีกคน
    ความรักจึงไม่ควรเป็นสิ่งที่ดึงรั้งเขาเอาไว้



    U________________U



    อย่างที่บอกไปค่ะว่าไบรอันจัสตินเป็นคู่ที่ตรึงใจเรามาก 
    เรื่องนี้จบแต่ไบรอันจัสตินจะอยู่ในหัวใจของเราไปตลอดกาล

    ขอบคุณผู้กำกับ ผู้เขียน นักแสดงและทีมงานทุกคน
    เรารักเรื่องนี้มาก



    Queer as Folk (2000) - (2005)
    The Best Love Story Ever!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Pinn (@fb4302861669773)
พี่งมาดูค่ะ เพื่อนแนะนำมาให้ดู เพื่อนบอกเราว่าเป็นหนังที่เป็นดับหนึ่งในใจเค้าเลย เค้ารู้สึกว่าเติบโตขึ้นมาพร้อมๆกับตัวละครเลย ตอนแรกเราไม่ได้สนใจเท่าไร กะหาะไรทำแก้เบื่อ
เเต่ดูไปเรื่อยๆ เราดู 5ซซ จบภายใน1 อาทิต ในหัวเราไม่สามารถหยุดคิดเรื่องราวระหว่างไบรอันกับจัสตินได้เลย ;_; เสียใจมากๆ ที่พึ่งมาได้ดู บางฉากเราดูซ้ำอล้วซ้ำอีกๆๆ วนๆซ้ำๆอยู่อย่างนั้น 555
Pinn (@fb4302861669773)
พี่งมาดูค่ะ เพื่อนแนะนำมาให้ดู เพื่อนบอกเราว่าเป็นหนังที่เป็นดับหนึ่งในใจเค้าเลย เค้ารู้สึกว่าเติบโตขึ้นมาพร้อมๆกับตัวละครเลย ตอนแรกเราไม่ได้สนใจเท่าไร กะหาะไรทำแก้เบื่อ
เเต่ดูไปเรื่อยๆ เราดู 5ซซ จบภายใน1 อาทิต ในหัวเราไม่สามารถหยุดคิดเรื่องราวระหว่างไบรอันกับจัสตินได้เลย ;_; เสียใจมากๆ ที่พึ่งมาได้ดู บางฉากเราดูซ้ำอล้วซ้ำอีกๆๆ วนๆซ้ำๆอยู่อย่างนั้น 555
takuto_kenta (@takuto_kenta)
ปกติจะไม่พลาดนะ แต่เรื่องนี้เพิ่งเคยได้ยินเลยอ่ะ กำลังจะเริ่มดูแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องมันเกี่ยวกับอะไรเลย มีแต่คนบอกว่ามันดี
Arine (@soorin)
@takuto_kenta สำหรับเรายังคงยืนยันว่าชอบเรื่องนี้มากๆค่ะ แนะนำนะ ส่วนเนื้อเรื่องเราว่าเด่นๆ เลยก็เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ค่ะที่ค่อยๆเติบโตไปด้วยกัน แต่ก็จะมีเนื้อหาเรื่องราวต่างๆในชีวิตมาเกี่ยว ซึ่งมันไปสัมพันธ์กับความรู้สึกตัวละครได้อย่างธรรมชาติมากๆ