เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPing Delrey
5 ต้นไม้ในห้องนอนหลับสบายดูแลง่าย



  • ช่วงนี้เนื่องจากประเทศไทยของเรามีมลภาวะฝุ่นพิษ PM 2.5เราเลยมีวิธีฟอกอากาศที่จะทำให้รู้สึกชดชื่นและไม่ต้องเสียตังซื้อเครื่องฟอกอากาศราคาแรงๆ อีกด้วยวันนี้เราเลยจะพาทุกคนมารู้จักกับ 5 ต้นไม้ฟอกอากาศที่คายออกซิเจนตอนกลางคืนปลูกในห้องนอนได้หลับสบายดูแลง่ายแถมสุขภาพดี และยังราคาถูกอีกด้วย


  •  1. ลิ้นมังกรแคระด่าง

    เป็นต้นที่ดูแลง่ายมากๆ คือลืมการรดน้ำไปเลยก็ยังได้ถ้าเราไม่ได้ตั้งไว้ที่แสงจ้าแต่แนะนำว่าควรนำมาเจอแดดเช้าอ่อนๆ สักอาทิตย์ละครั้งสองครั้งเป็นต้นที่ดูแลง่ายมากๆ คือลืมการรดน้ำไปเลยก็ยังได้ถ้าเราไม่ได้ตั้งไว้ที่แสงจ้าแต่แนะนำว่าควรนำมาเจอแดดเช้าอ่อนๆ สักอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง


    2. ว่านงาช้าง

    เป็นต้นที่มีหลายพันธุ์หลายขนาดมากมีตั้งแต่เล็กไปจนใหญ่สามารถเลือกใช้มาตกแต่งห้องได้หลากหลายมากๆ และเลี้ยงง่ายมากๆ ทิ้งไว้ในห้องที่ไม่ค่อยมีแสงก็ยังไม่ตายแต่แนะนำว่าให้ออกไปเจอแดดบ้าง 2-3 อาทิตย์หนึ่งครั้งก็ยังได้ การรดน้ำ 2-3 ต่อสัปดาห์


    3. เปปเปอร์หยก

    หรือมีอีกชื่อคือเปปเปอร์ธูปเป็นต้นไม้ที่เล็กน่ารักมากๆ จนเหมือนของปลอม และราคาถูกอีกด้วยดูแลง่ายแทบไม่ต้องเจอแสงแดดเลยก็อยู่ได้และรดน้ำเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น


    4. สไบนางไต้หวัน

    ต้นคล้ายๆ กับต้นเฟิร์นสามารถนำมาตกแต่งห้องได้หลากหลายเพราะถ้าก้านใบยาวห้อยลงมาจะดูสวยงามมากให้ความรู้สึกเหมือนอยูในสวนเลยราคามีตั้งแต่ 200 ขึ้นไปจนถึงแพงๆ เลยแล้วแต่ขนาด ต้องการแสงรำไรสามารถเลี้ยงทั้งข้างนอกและในห้องได้การรดน้ำ 3 วันรดหนึ่งครั้ง


    5. มอนสเตอร่า ไจแอนท์

    เป็นต้นที่คุ้นหูคุ้นตามากๆ เพราะในคาเฟ่นิยมใช้ตกแต่งให้ความรู้สึกฮิปเตอร์มากและยังดูมินิมอลอีกด้วย ต้นนี้ราคาค่อนข้างสูงนิดนึง ต้องพาออกไปเจอแดดเช้าอ่อนๆ สัก 2-3 วันหนึ่งครั้ง และรดน้ำวันเว้นวันเท่านั้น


    และนี้ก็คือต้นไม้ฟอกอากาศ 5 ชนิดที่สามารถปลูกในห้องนอนได้ช่วยให้นอนหลับสบายสุขภาพดี ราคาไม่แพง และยังเพิ่มบรรยากาศดีในห้องอีกด้วย อยากให้ทุกคนลองปลูกกัน คนที่เลี้ยงอะไรแล้วตายก็ยังปลูกได้เพราะดูแลง่ายมากๆ(ก.ไก่ล้านตัว)

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in