เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์piyapat
ชวนดู american horror story season 8 : Apocalypse
  •      "พระเจ้ามีแผนการสำหรับทุกอย่าง หรือจริงๆแล้วแผนการคือไม่มีแผนอะไรเลย"

    (มีการกล่าวถึงเนื้อหาสำคัญของเรื่อง)

         เรื่องย่อของซีซั่น8 คือ ทั่วทั้งโลกโดนนิวเคลียร์เข้าปกคลุมทำให้ผู้ถูกเลือกบางคนและชนชั้นสูงที่มีเงินมากมายมหาศาลเท่านั้นที่ได้รอดชีวิต เพราะได้รับคัดเลือกให้ลงไปในหลุมหลบภัย เพื่อรอกัมมันตภาพรังสีหมดไป จึงสามารถกลับไปใช้ชีวิตข้างบนได้อีกครั้ง

         แม้ว่าการดำเนินเรื่องในตอนต้นและเรื่องย่อจะเป็นเช่นนั้นแต่เมื่อซีรีส์ดำเนินจากจุดนิยายวิทยาศาสตร์ที่โลกถึงคราวดับและรอวันเริ่มต้นใหม่นั้น มันกลับเป็นจุดเริ่มต้นและจุดจบของสิ่งเหนือธรรมชาติแทน ตัวละครถูกเลือกมาอยู่ในหลุมหลบภัยเดียวกันไม่ใช่การสุ่มจากความบังเอิญทั้งหลาย แต่ด้วยจุดประสงค์และความเชื่อมโยงกันและกัน   

         เรื่องเริ่มจากผู้คุมหลุมหลบภัยต้องการที่จะคุมอำนาจเด็ดขาดไว้กับตัวเองและเมื่อทุกคนกินผลไม้ แห่งปัญญาเรื่องจึงเริ่มขึ้น 

         เหล่าแม่มดซึ่งเข้ามาในเรื่องแบบกระทันหันเพื่อมาเฉลยว่าตัวตนเดิมของผู้อยู่เบื้องล่างนี้คืออะไรกันแน่ เรื่องราวเล่าย้อนไปสี่ปีก่อนที่จะมีกัมมันตภาพรังสี ที่แม่มดอยู่ในชนชั้นที่สูงกว่า พ่อมดจึงพยายามเปลี่ยนมันจึงนำพาบุตรของซาตานเข้ามาอย่างไม่ได้คาดคิด


          บุตรของซาตานหรือไมเคิล ในตอนแรกเขาถูกชักนำโดยผู้ติดตามของซาตาน โดยพยายามบอกเขาว่าเขาคือบุตรของซาตานและจะเป็นผู้นำจุดจบมาสู่โลก แต่ถึงกระนั้นผลลัพธ์ก็ผิดกับที่คิดไว้เขาถึงกลับหลงทางและสงสัยว่า ถ้าหากเขาคือผู้ที่ถูกเลือกทำไมเรื่องกับดำเนินมาเช่นนี้ และแผนการคืออะไรเขาต้องทำยังไงต่อเพื่อให้ถึงวันสิ้นโลก เพื่อตอบกับผู้ติดตามซาตานเฝ้าถามถึงแผนการที่เขาไม่เคยได้รับ

         เราจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเรา สิ่งที่เราคิดที่เราทำมาจากเจตจำนงเสรีของเรา จากพระเจ้าหรือจากซาตาน และเราควรเชื่อสิ่งใด ความคิดที่อาจจะแท้หรือไม่แท้มาจากจิตของเราหรือมีผู้ชักนำให้ดำเนินเช่น  ตัวซีรีส์ทำให้นึกถึงเรื่องนี้เป็นหลักถ้าหากเราคิดจากความคิดนี้และเรื่องราวในซีรีส์เกิดจากเจตจำนงเสรีของตัวละคร หรือพระเจ้าเป็นผู้กำหนดกันละ

         นอกจากจะย้ำเราในเรื่องของเจตจำนงเสรีแล้ว สถานณ์ที่ที่เราอยู่ละคือนรกหรือเปล่า? แล้วถ้าใช้นรกเราจะสามารถตระหนักรู้ได้หรือไม่  ถ้าคุณอยู่ในนรกแล้วคุณถูกขังให้ต่อคิวที่ยาวไม่สิ้นสุด หรือเป็นแคชเชียร์ที่เจอแต่ลูกค้าขี้บ่นละ คุณจะตระหนักรู้ไหมว่ามันคือนรก หรือตอนนี้ที่ๆคุณอยู่ไม่ใช่นรกใช่ไหม?

         
          กลับมาที่แผนการของพระเจ้า ตามความเชื่อของศาสนาแล้วความดีกับความชั่ว คือสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกันและนิยามของพระเจ้าคือ มีพลังที่ยิ่งใหญ่ มีความดีที่มากที่สุดและรอบรู้เป็นที่สุด แต่แล้วทำไมกับมีสิ่งที่แย่มากมายบนโลกนี้กันนะ หรือสิ่งที่เราทำไม่ใช่เจตจำนงของพระเจ้าแต่คือตัวเราเอง


       
          ช่วงท้ายสุดเราได้เจอกับคนที่เหมือนจะเป็นตัวแทนของพระเจ้า ที่สุดแสนจะเบื่อโลกใบนี้เต็มทนและวางแผนให้บุตรของซาตาน ทำให้สี่ปีต่อจากนี้เป็นวันสิ้นโลกด้วยวิทยาศาสตร์ไม่ใช่เวทมนต์ เขาทั้งวางแผนนิวเคลียร์ หลุมหลบภัย การคัดเลืิอกผู้รอดชีวิต แล้วพวกเขาคือพระเจ้าใช่ไหม?
          แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นเพราะมันจะต้องเกิดขึ้นหรือมีผู้ชักใยกัน ซึ่งถึงไม่มีพระเจ้า ตัวไมเคิลก็ยังเป็นบุตรของซาตาน พ่อมดและแม่มดก็ยังคงอยู่ทั้งคู่ต้องต่อสู้กับความดีและความชั่วเช่นดังเดิมและแผนการวันสิ้นสุดของโลกละเป็นของใครกันแน่ พระเจ้า พ่อมด แม่มด ซาตาน หรือเวลาที่เป็นอนันต์


    *ความเห็นส่วนตัว  ที่จริงแล้วไม่ได้ติดตามซีรีส์ชุดนี้อย่างต่อเนื่องทุกๆซีซั่นแต่ซีนซั่นนี้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบก็พบว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับภาคอื่นๆแต่ไม่ต้องดูทั้งหมดก็สามารถเข้าใจซีซั่นนี้ได้  ซีซั่นนี้มีความรุนแรง สยองนองเลือดน้อยกว่าตอนอื่นๆ ทำให้ดูง่ายขึ้นมาก






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in