เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์piyapat
The Darjeeling limited ทริปประสานใจ (2007)
  •  The Darjeeling limited ทริปประสานใจ (2007)
    Directed By : Was Anderson  

           ทริปประสานใจ เรื่องย่อ  พี่น้อง 3คนของครอบครัววิทแมนร่วมเดินกันไปที่ประเทศอินเดีย หลังจากที่ไม่ได้พบกันเป็นเวลาหนึ่งปีหลังจากงานศพพ่อของพวกเขา ซึ่งมันทำให้พวกเขาห่างเหินจากความสัมพันธ์ครอบครัวและต่างไม่ไว้ใจกัน การเดินทางของเขาเริ่มจาก ฟานซิสพี่ชายคนโตเริ่มมันขึ้นมารวมตัวพี่น้องแล้วเดินทางด้วยรถไฟเพื่อหวังว่าจะให้พวกเขากลับมาไว้ใจกันอีกครั้ง


    บทที่ 1 พวกเราไม่ไว้ใจกัน   การเดินทางเริ่มขึ้นพวกเขาพบกันบทรถไฟ ฉากแรกที่พบกัน ฟานซิสพี่ชายคนโต มีใบหน้าที่เหมือนกับประสบอุบัติเหตุมาอย่างหนัก เขาเล่าว่าเขารอดตายมาได้และอยากพบแจ็คกับปีเตอร์ การมาพบกันครั้งนี้มีความอึดอัดเกินขึ้นระหว่างพวกเขา พวกเขาไม่ไว้ใจกัน  ต่างคนต่างมีความลับที่ไม่เล่าให้กันฟังทั้งสามคน   ฟานซิสทำข้อตกลงก่อนเดินทางว่า

    1.กลับมาเป็นพี่น้องกันอย่างเคยและร่วมกันหาพันธะทางใจระหว่างกันและกัน

    2.ทำให้การเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินทางเพื่อจิตใจ สิ่งที่ไม่รู้แล้วเรียนรู้มัน

    3.เปิดใจเต็มที่ และยอมรับทุกสิ่งแม้มันจะรุนแรงและเจ็บปวด

    พวกเขาได้รับผลกระทบจากการที่พ่อตายไป ปีเตอร์สวมแว่นตาของพ่อแล้วยังใช้เลนส์เดิมจากสายตายของพ่ออยู่ตลอด  พวกเขาใช้กระเป๋าของพ่อที่เขียนว่า  J.L.M


    บทที่ 2 นายเชื่อใจฉันไหม   เมื่อการเดินทางไปถึงจุดแรกพวกเขารู้ความลับของกันและกัน ปีเตอร์กำลังจะมีลูก  แจ็คที่มีปัญหากับแฟน(เก่า)?  และฟานซิสที่พยายามจะนำพวกเขากลับมารวมกันอีกครั้ง การเดินทางเกิดสะดุดรถไฟเกิดมีปัญหาเลี้ยวผิดราง ฟานซิสพยายามจะทำพิธีบางอย่างกับขนนกยูงและตอนนั้นจึงได้เฉลยเหตุของการเดินทางของพี่น้องวิทแมน ว่าพวกเขากำลังจะเดินทางไปเจอแม่ที่ไม่ได้พบกันมานาน พวกเขาสับสนอีกครั้งเพราะมันเหมือนไปย้ำแผลของพวกเขาอีกครั้ง พวกเขาไม่มั่นใจว่าแม่จะอยากพบพวกเขาไหม 


    บทที่ 3 ฉันทำเต็มที่แล้ว พวกเขาถูกไล่ให้ลงจากรถไฟและนั่งจุดกองไฟพูดคุยกัน ฟานซิสไล่ผู้ช่วยออกไปแล้วตอนนี้เขาได้อะแดปเตอร์และจดหมายของแม่  ที่มีใจความว่าแม่ยังไม่มีเวลาให้ถ้าลูกกลับมาอีกทีตอนนั้นแม่อาจจะมีเวลาให้  พวกเขาสรุปว่าแม่ไม่อยากเจอพวกเขา

         ระหว่างเดินทางพวกเขาได้พบเด็กชายอินเดียสามคนพยายามจะข้ามแม่น้ำแต่เกิดอุบัติเหตุแพไม้พลิกคว่ำ พวกเขาไปช่วย แต่ปีเตอร์ไม่สามารถช่วยเด็กชายคนหนึ่งในนั้นเอาไว้ได้ พวกเขาจึงเดินทางไปหมู่บ้านของเด็กชายและแจ้งข่าวร้ายกับครอบครัว พวกเขาได้รับเชิญให้ร่วมงานศพ  หลังจากงานศพแล้วพวกเขาตัดสินใจจะแยกย้ายไปตามทางแต่ก็เกิดเปลี่ยนใจพวกเขาร่วมกันเดินทางไปหาแม่ของพวกเขาอีกครั้ง


    บทที่ 4 คงดีกว่าถ้าเราไม่พูดอะไรเลย  พวกเขาได้พบแม่บนภูเขา  ทั้งสามคนพยายามถามเหตุผลที่แม่ไม่ยอมไปร่วมงานแม่ของเขาไม่ต้องการที่จะพูดถึงเรื่องนี้ 

        " บางทีเราอาจแสดงความรู้สึกได้เต็มที่กว่านี้ถ้าหากเราไม่พูดอะไรเลย "

    พวกเขานั่งล้อมกันเป็นวงกลมและมองหน้ากัน แม่ของเขาพูดว่าเรามาตกลงกันดีกว่า
    1.เราจะเริ่มพรุ่งนี้แต่เช้าพยายามอยู่เป็นเพื่อนกันอย่างมีความสุขในเมืองแสนสวยนี้
    2.เราจะหยุดเศร้าเสียใจกับตัวเองเพราะมันไม่มีประโยชน์
    3.เราจะวางแผนเพื่ออนาคต

    ตอนเช้าพวกเขาตื่นขึ้นและแม่ของพวกเขาออกเดินทางหายไปอีกครั้ง พวกเขาเดินทางกลับและพยายามจะขึ้นรถไฟให้ทันอีกครั้ง สุดท้ายพวกเขาทิ้งกระเป๋าทั้งหมดไปและปีเตอร์เก็บแว่นตาของพ่อ
    ภาพสุดท้ายฉากขบวนรถไฟที่ผ่านไปเรื่อยๆมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นทุกคนต่างมีเรื่องราวของตัวเองและตู้โดยสารของตัวเอง

             การเดินทางของเด็กทั้งสามคน ตัวละครที่มีความเจ็บปวดทางจิตใจ  และนี่คือช่วงเวลาของการมองแผลใจของตัวละคร  พวกเขาร่วมเดินทางกันในรถไฟที่เหมือนกับชีวิตรถไฟมันเดินทางไปตามรางที่ถูกวางเอาไว้ถึงแบบนั้นมันก็ยังสามารถเลี้ยวผิดทางได้ ชีวิตของพวกเขาก็มีช่วงหลงทางและสับสน พวกเขามีแผลในใจที่พ่อจากไปและแม่ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ปีเตอร์ไม่มั่นใจในความสัมพัทธ์ของเขากับภรรยาว่าจะไปด้วยกันได้ตลอด  แจ็คมีปัญหาด้านความสัมพัทธ์กับแฟนและฟานซิสที่พยายามหาสิ่งที่มาเชื่อมความสัมพัทธ์ให้เหมือนเดิม ซึ่งการเดินทางร่วมกันครั้งนี้เป็นการกลับมาดูแผลในใจให้พวกเขาที่ถูกเก็บเอาไว้ การเดินทางเพื่อจิตใจและเรียนรู้มันแม้ว่ามันจะเจ็บปวด ช่วงเกือบสุดท้ายของการเดินทางพวกเขาไว้ใจกันและเปิดใจซึึึ่งกันและกันทั้งสามคน และสุดท้ายแม้แม่ของพวกเขาจะไม่ได้พูดอะไรแต่จากเรื่องทั้งหมดการจ้องเข้าไปในตากันทำให้พวกเข้าใจกัน พวกเขาเจ็บปวดมันยังคงอยู่แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องหยุดความเศร้าและมองไปที่อนาคต และพวกเขาก็ทิ้งของทั้งหมดเพื่อที่จะวิ่งไปขึ้นรถไฟขบวนต่อไป   


    The Darjeeling Limited Soundtrack

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in