เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
At The Age of 22 : ความสับสนแห่งวังวนที่ 22shortlegs
เก้าศูนย์คลับ
  • ตามกำหนดการคือเริ่มแผนเวลา 17:40 น. และสิ้นสุดที่เวลา 19:00 น. ไม่ขาดไม่เกิน ขณะนี้เป็นเวลา 16:00 น. นาฬิกาข้อมือบอกผมแบบนั้น ผมนั่งอยู่หน้าร้านอาหารข้างทาง บรรจงตักลาซานญ่าเข้าปาก หลับตา ลิ้มรสของมัน ห่วยแตกเป็นบ้า

    ผมกางหนังสือพิมพ์ฉบับวันนี้ กวาดตาอ่านข่าวเพื่อฆ่าเวลา 'สลด รถยนต์พุ่งชนร้านค้าข้างทาง มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย คนขับลอยนวล' 'ดาราดังถูกจับกุมข้อหามียาเสพติดในครอบครอง' 'ต่างชาติขู่เตรียมคว่ำบาตรไทยหากแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ไม่ได้' 'รถบรรทุกพลิกคว่ำ ทับคนขับเก๋งดับอนาถ' เฮ้อ มีแต่ข่าวน่าสลดใจ 

    ผมมองจานอาหารตรงหน้าด้วยความเซ็ง คิดถึงอาหารอร่อยๆ ที่โรงแรมจัง เสร็จสิ้นภารกิจนี้ต้องไปล้างปาก เอารสชาติลาซานญ่าห่วย ๆ นี่ออกไปจากต่อมรับรสสักหน่อยแล้ว อาหารจากโรงแรมหรูที่ผมจ่ายได้แบบสบาย ๆ ด้วยเงินก้อนโตที่ได้จากการทำงานที่นี่ Nine-Zero Society 
    หรือเรียกสั้น ๆ ว่า 
    เก้าศูนย์คลับ

    เราคือสมาคมลับที่มีอายุหลายร้อยปีแล้ว หยั่งรากลึกฝังแน่น แทรกซึมทุกองค์กร อุดทุกรอยรั่ว ไม่มีใครสามารถถอนรากถอนโคนเราได้ ผู้ก่อตั้งสมาคมเป็นเพียงครอบครัวชาวนาธรรมดา ๆ ที่อุทิศตนให้กับพระเจ้า ช่วยเหลือเหล่าบุตรธิดาของพระองค์ให้หลุดพ้นจากความยากลำบาก จนกลายเป็นสมาคมที่ใหญ่ขึ้น เปลี่ยนชื่อไปเรื่อย ๆ ตามยุคสมัย ก่อนจะมาสิ้นสุดที่ชื่อเก้าศูนย์คลับ

    สมาคมของเราอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สำคัญหลาย ๆ อย่าง ไล่ระดับตั้งแต่รากหญ้ายันระดับที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศและเผ่าพันธุ์ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างก็ มาตรการ T4 ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1940 กว่าสามสิบเปอร์เซนต์เป็นลูกค้าของเรา และแน่นอนไม่มีใครรู้ว่าเราอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ 

    ผม คือ DL หรือ Dealer มีหน้าที่ประสานงานระหว่างสมาคมกับลูกค้า และติดตามผลเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปตามแผนที่วางไว้ งานวันนี้เป็นงานที่จัดว่าอยู่ในระดับรากหญ้า ไม่ต้องระมัดระวังอะไรมากนัก แต่รายได้จากงานรากหญ้านี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เลขศูนย์กลม ๆ ต่อแถวยาวเหยียด เพิ่มจำนวนขึ้นทุกปี เยอะจนคำว่า 'มหาศาล' ก็ไม่อาจใช้อธิบายจำนวนรายรับของเราได้

    17:03 น. เขามาแล้ว หนึ่งในสมาชิกของสมาคมที่แฝงตัวในคราบของคนงานก่อสร้าง เราไม่รู้จักชื่อจริงของกันและกัน รู้แค่ว่าเขา คือ KM หมากตัวสำคัญตัวแรกที่จะทำให้ทุกอย่างดำเนินไปตามแผน KM เข้าประจำที่ ทุกอย่างอยู่ในที่ที่ควรจะเป็นแล้ว เหลือแค่รอเวลา

    17:25 น. หมากตัวสำคัญตัวที่สองที่จะทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์เดินออกมาจากที่ทำงาน ลูกค้าของเรานั่นเอง

    17:30 น. ลูกค้าเดินผ่านร้านอาหารที่ผมนั่งอยู่ แน่นอนเขาไม่ทางรู้ว่าผมคือ DL ที่สนทนากับเขาเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว ผมแจกแจงรายละเอียดทั้งหมดให้ฟังผ่านช่องทางสนทนาสดกับเจ้าหน้าที่ โดยพูดผ่านเครื่องเปลี่ยนเสียงเพื่อปกปิดตัวตน 

    ทางสมาคมไม่รับงานจ้างเพื่อสนองความโกรธแค้น ติดต่อผ่านทางเว็ปไซต์เท่านั้น จ่ายเงินก่อนเริ่มงาน ไม่คืนเงินให้หากลูกค้าเปลี่ยนใจ ไม่รับงานหากมีบุคคลอื่นนอกจากตัวลูกค้ารู้แผนการนี้ แจ้งเจตจำนงทิ้งไว้ ทางสมาคมจะติดต่อกลับไปภายในหนึ่งเดือนเพื่อแจ้งแผนการหลังจากตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าอย่างถี่ถ้วนแล้ว 

    17:35 น. เสียงอึกทึกดังมาจากไซต์ก่อสร้าง รถเครนกำลังยกม้วนเหล็กเส้นหนาขึ้นบนฟ้า รั้งไว้ด้วยลวดสลิง เสียงขยับเขยื้อนของเครื่องยนตร์ครางดังเสียดหู

    17:37 น. ลูกค้าเดินถึงบริเวณไซต์ก่อสร้าง รถเครนยกม้วนเหล็กสูงขึ้นอีก ส่งเสียงดังกว่าเดิม ทันใดนั้นลวดสลิงก็ขาดผึง เกิดเสียงดังสนั่น เหล็กเส้นหนาร่วงหล่นลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก คนงานในไซต์ก่อสร้างแตกกระเจิง หนีไปคนละทิศละทางด้วยความตกใจ แต่มีหนึ่งคนที่ไม่หลบ เดินเอื่อย ๆ เหมือนคนหูหนวกตาบอด ไม่สนใจเสียงอึกทึกที่เกิดขึ้นรอบตัวแม้แต่น้อย 

    โครม! 

    17:40 น. ม้วนเหล็กเส้นหนาหล่นทับ บดร่างของลูกค้าจนแหลก เขาเสียชีวิตคาที่ ชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์และของเหลวสีแดงกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ สร้างความสยดสยองแก่ผู้ที่พบเห็น 
    KM หรือ Killer of Mercy ลงจากรถเครน อาศัยจังหวะชุลมุนเพื่อหลบหนีไป

    สมาชิกของสมาคมที่แฝงตัวอยู่ในโรงพยาบาลกำลังจะมาถึง ตามมาด้วยสมาชิกที่แฝงตัวอยู่ในหน่วยสืบสวน ทีมข่าว และทีมประกัน ที่จะมาจัดเก็บร่องรอยทุกอย่าง ทำให้แน่ใจว่าเรื่องทั้งหมดนี้จะดูเป็นอุบัติเหตุตามประสงค์ของลูกค้าผู้มีปัญหาหนี้สิน ที่มีเจตจำนงค์จะจบชีวิตตัวเองเพื่อเอาเงินประกันไปให้ครอบครัว

    19:00 น. ภารกิจเสร็จสิ้น 
    ผมเดินออกจากบริเวณนั้น ภาพน่าสะอิดสะเอียนตรงหน้าทำให้ผมล้มเลิกแผนการที่จะไปภัตราคารหรูและเปลี่ยนเป็นเตรียมตัวสำหรับงานต่อไปแทน ลูกค้าคนถัดไปต้องการจะจบชีวิตตัวเองเพราะเบื่อโลก โดยให้เราจัดแจงนำอวัยวะไปขายในตลาดมืด และมอบเงินสิบเปอร์เซนต์ที่ได้จากการขายให้องค์กรการกุศล รายที่เท่าไหร่ของสัปดาห์แล้วนะ ผมนึกถึงพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ที่เพิ่งอ่านไป
     
    'สลด รถยนต์พุ่งชนร้านค้าข้างทาง มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย คนขับลอยนวล' 
    อา อันนั้นรายที่ยี่สิบ ต้องการจบชีวิตตัวเองเพราะป่วยเป็นโรคร้าย 
    'รถบรรทุกพลิกคว่ำ ทับคนขับเก๋งดับอนาถ' อันนี้รายที่ยี่สิบเอ็ด 
    ต้องการเงินประกันเพื่อช่วยเหลือครอบครัว 

    น่าสงสาร น่าสงสารจริงๆ 

    ยินดีต้อนรับสู่ Nine-Zero Society หรือ เก้าศูนย์คลับ คลับที่จะช่วยทำให้ Dying Will ของคุณเป็นจริง เรากำลังโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อพูดคุยเรื่องเจตจำนงค์การตายของคุณ กรุณารอสักครู่ค่ะ



    ......................... จบ ..........................


    เพิ่มเติม : 
          การทำการุณยฆาตโดยตัดการรักษา เป็นวิธีหนึ่งที่ปฏิบัติกันในวงการสาธารณะสุขบางประเทศ 
          โดยจะกรอกรหัสในใบรักษาของผู้ป่วยที่ใกล้สิ้นใจด้วยรหัส '90'
          ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรื่องนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in