เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DOI 1001 ปลายดอยศึกษาSAILOM
EVENING IS HAPPY, EVENING IS HAPPY I -#3.5

  • การสอนในภาคบ่ายในวิชาคณิตศาสตร์

    ยามเย็น วันที่ 12 - 12  -  2016   เวลา 16.11 น.





    เมื่อการสอนจบแต่คนไม่จบ   เรายังคงหาทางที่จะเดินเล่นและหาสัญญาณเน็ตมือถือกันต่อไป
    แน่นอนว่าผมเองไม่ใช่คนที่มีมือถือประเภทสมาร์ทโฟน  ผมจึงไม่แยแสกับสัญญาณเน็ตหรือสัญญาณโทรศัพท์นัก (ปกติผมจะไม่มีสายโทรเข้าอยู่แล้ว แม่งเป็นเบอร์ร้างชิบหาย)

    แต่ตัวพี่สุ่นนั้น ยังคงต้องการใช้เน็ตเพื่อตรวจสอบสถานะการว่างงานและรายงานตัวผ่านกรมการจัดหางาน และยังต้องตรวจสอบการผ่านสอบสัมภาษณ์ที่สอบไปด้วย จึงต้องมีเรื่องให้คิดหนักพอสมควร  

    นั่นจึงเป็นเหตุให้เรามาเดินหาคลื่นสัญญาณที่แถวๆจุดที่มันเคยมีสัญญาณเมื่อตอนหน้าฝน





    พี่สุ่น
    "เอไอเอสมีสามขีดแต่ใช้ไม่ได้ครับครูสายลม  ขึ้นเฉพาะฉุกเฉิน แต่โทรไรไม่ได้เลยครับ  
    ส่วนทรูนั้นมีสัญญาณแต่เล่นเน็ตไม่ได้ครับ" 

    สายลม
    "ครับ  แล้วนี่จะทำยังไงต่อครับเนี่ย"


    พี่สุ่น
    "วันพรุ่งนีิ้ครูสายลม ช่วยเอามือถือครูสายลมมาด้วยนะ เช็คดูว่ามีสัญญาณไหม
    ผมกลัวเป็นเพราะเครื่องผม"

    สายลม
    "แต่เครื่องผมมันมือถือปุ่มกดเฉยๆนะ   จะดีหรอ..."

    พี่สุ่น
    "เอามาเถอะครับ    ลองดู"

    สายลม
    "ครับ"

    เราเองก็นิ่งกันไปสักพักใหญ่

    สายลม
    "พี่สุ่น   ผมว่าเราลงไปนั่งที่ข้างล่างกันไหมครับ ตรงนั้นน่าจะวิวสวย"

    พี่สุ่น
    "ตรงไหนครับ"

    สายลม เอามือชี้ไปด้านล่าง ตรงเขาอีกลูกหนึ่งที่ไม่ไกลจากเขาลูกนี้นัก  เดินไปห้านาทีคงถึงมั้ง

    สายลม
    "นั่นน่ะครับ"

    พี่สุ่น
    "เอ่อ ไว้พรุ่งนี้แล้วกันนะครับ วันนี้คงพอเท่านี้ก่อน
    หรือครูสายลมจะไปเดินคนเดียวก็ได้นะครับ และแดดตอนนี้ก็บังพื้นที่ตรงนั้นแล้ว
     ถ่ายรูปไปก็คงไม่สวยนัก"




     





  • และนั่นก็เป็นการจบวันของพวกเราในวันที่ 12 นี้

    วันแห่งการจากลาและการเริ่มต้นก้าวต่อไปสู่วันข้างหน้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in