เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DOI 1001 ปลายดอยศึกษาSAILOM
LEARNING BRAKE AND GO LONG TRAVEL #5
  • "วันแห่งการเที่ยวที่แสนยาวนานและเหน็ดเหนื่อย แต่สนุกโคตรๆว่ะ"
    14  -  12  - 59

    LEARNING BRAKE AND GO LONG TRAVEL 

    เช้าที่สดใส  อากาศเต็มไปด้วยเมฆหมอกและความสดชื่น จากไอหนาวเย็นยะเยือกและลมที่พัดมาต้องผิวกาย  ทำให้เรารู้สึกหนาวกว่าปกติ และ เป็นเค้าลางที่ไม่ดีอย่างหนึ่ง เพราะฝนอาจจะมาเยือนในวันที่เรากลับลงดอยก็ได้

    อากาศที่เย็นจนเกิด ไอน้ำเกาะที่หน้ากระจกเลนส์กล้องของผม ทดแทนฟิลเตอร์ที่หายไปได้อย่างดี

    ภาพพาโนรามา ที่ถ่ายความสวยงามในเช้าวันนี้ นานมากและรู้สึกแปลกใจที่ได้เห็นอากาศแบบนี้ในอมก๋อย  
    จนนึกว่านี่เรากำลังอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาวใช่หรือเปล่าเนี่ย


    การสอนในวันนี้จะไม่เต็มที่นักเพราะ   ช่วงบ่ายครูต้นจะต้องพาเด็กๆเตรียมตัวในการถ่ายภาพโครงการสร้างป่าสร้างรายได้ และสรุปโครงการต่างๆ พร้อมทั้งตัดผมเด็กๆ ด้วย   ดังนั้นเราจึงมีโอกาสที่จะไม่ได้สอนในภาคบ่ายและ ไปเดินเล่นกันที่หมู่บ้านผาผึ้งสูงมาก เพราะเราคิดกันกับพี่สุ่นว่าจะไปที่หมู่บ้านผาผึ้งให้ได้



    กิจกรรมหน้าเสาธง
    กิจกรรมหน้าเสาธงวันนี้ยังคงเป็นปกติวิสัย ดังเช่นทุกวัน แต่วันนี้เรามาทันตั้งแต่เริ่มเข้าแถว





    ในวันนี้ เด็กๆจะได้เรียนกับเราในวิชา   ภาษาไทย โดยวันนี้จะมีความพิเศษคือ เด็กๆจะต้องเขียนตามคำบอก ที่ให้ทบทวนไป  แล้วก็สอนอื่นๆเพิ่มจากที่เรียนไป เท่านั้นเองครับ

    19 องศา เป็นอากาศของวันนี้ ถ้าออกไปด้านนอกอุณหภูมิจะลดลงอีก 1 องศา


    ขณะที่เรากำลังเรียนกันอยู่  ครูพริ้วก็พาน้องค้างคาวมาให้พวกเราดูครับผม

    ด้วยความที่วันนี้ไม่มีอะไรมาก  เราจึงได้พักทำอาหารเร็วขึ้นและสอนไม่เลทเท่าที่ควรนัก
    และอาหารเที่ยงวันนี้คือ แกงฟังทองครับ




    และในช่วงบ่ายเด็กๆ  ก็ได้รับการตัดผม  และ ดูหนังกัน  และก็คุมน้องนอน ส่วนพวกเราก็ออกเดินทางกันตั้งแต่ 15.40 น. เพื่อไปบ้านผาผึ้ง  สุดท้ายเราก็ไม่ได้สอนเด็กๆในช่วงบ่ายล่ะมั้งอันนี้จำไม่ได้เท่าไร

    และนี่ก็เป็นระหว่างทางการไปผาผึ้งของเราครับ
    เส้นทางจากจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์













  • บ้านผาผึ้ง






    เราเดินทางกันแปปปเดียวประมาณ  1 ชั่วโมง ก็ถึงหมู่บ้านผาผึ้งแล้วครับ   ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ 10 หลังคาเรือน   มีเด็กในโรงเรียนประมาณ 10  กว่าคน  มีครูชาติและครู(?) //จำชื่อไม่ได้  อยู่กันสองคนเป็นผู้ชายทั้งคู่ครับ   ผมเจอคุณครูประจำศูนย์การเรียน ศศช.บ้านผาผึ้งทั้งสองคนด้วยครับ   และหลังจากนั้นเราก็ใช้เวลาไปในการ ถ่ายรูปเล่นและสำรวจหมู่บ้านผาผึ้งหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้ครับ



  • ศศช.บ้านผาผึ้ง









  • AROUND TOUR  ON PHAPUENG 







    เทพธิดาผาผึ้ง











    อยากภ่ายภาพแบบนี้โดยตัวเองเป็นแบบในนั้น แต่พี่สุ่นแกไม่เล่นด้วย
    "ถ่ายเยอะแล้ว..." แกว่างั้น











  • หลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับมาที่บ้านห้วยแห้ง เพราะพี่สุ่นแกไม่ยอมพักค้างที่บ้านผาผึ้ง  ทำให้เราต้องตามน้ำไป เรากลับมาถึงประมาณ  19.20 โดยประมาณทำกับข้าวที่เป็นผัดมาม่ากับโปรตีนเกษตร และก็ทำเกมส์สำหรับเล่นกันพรุ่งนี้จนถึง  23.30 น. ที่โรงอาหารโรงเรียนครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in