เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวฮังการี Hungary)โลมาป(ล)าสุข
ฮังการี-บูดาเปสต์-ที่กิน >> มื้อสุดท้ายที่ลืมไม่ลง... @ ร้าน CENTRAL CAFE & RESTAURANT

  • มื้อสุดท้าย...ของทริปนี้

    มื้อสุดท้าย...ที่เมืองบูดาเปสต์ (Budapest)

    มื้อสุดท้าย...ที่ประเทศฮังการี (Hungary)


    วันนี้เป็นวันสุดท้าย...ของทริปเที่ยวยุโรป...ของครอบครัวโลมา 

    พวกเราอยู่กันที่เมืองบูดาเปสต์ (Budapest) ประเทศฮังการี (Hungary) 


    มื้อแรกของวันนี้กว่าจะได้กินก็ 10 โมงกว่า ๆ แล้ว 

    พวกเราเดินจากที่พัก ข้ามฝากไปฝั่งโรงแรม MERCURE เพื่อไปร้านอาหารที่มีชื่อว่า "CENTRAL CAFE & RESTAURANT"  กันจ้า

    ร้านนี้กว้างขวาง ตกแต่งสไตล์คลาสสิค บรรยากาศน่านั่ง 

    พนักงานสาวก็น่ารัก ต้อนรับอย่างกระฉับกระเฉง


    ฝากบทกลอนเพราะ ๆ กันไว้ได้นะจ๊ะ


    มื้อเช้า...รับอะไรดีคะ???


    ถ้วยเนยน่ารักจัง ^^


    ช็อกโกแลตร้อนแก้วนี้ของโลมา มีคุกกี้ให้ด้วยนะ


    ช็อกโกแลตร้อนที่ร้านนี้มาในแก้วทรงสูง เป็นอีกร้านที่โลมาชอบ อร่อยดี รสกลมกล่อม ไม่หวานไป ไม่ข้นเกิน :)



    ออมเลทจานนี้ก็ของโลมา น่ากินมั้ย???


    ออมเลทจานนี้รสชาติดีอยู่ ออกกรอบ ๆ นิด ๆ มีผักเคียงให้ด้วยนะ



    ไข่ครายยยยย...ไข่คน...นั่นเอง ???


    โฮะ โฮะ โฮ มันคืออารายยยอ่ะ??? มันมีชื่อเรียกเก๋ ๆ ว่า..."ไข่เบเนดิกต์" จ้า ^^


    จานนี้น่ารักมั้ย???


    ตอนจะจ่ายเงิน โลมาบอกว่า..."เงินกองกลางโฟรินท์สกุลของฮังการีจะหมดแล้วนะจ๊ะ"

    แม่เลยถามว่า..."แล้วเงินสำหรับค่าที่จอดรถมีแล้วหรือยัง? แม่จะได้กันเงินโฟรินท์ไว้ให้"

    พี่สาวโลมานึกได้ทันควันว่า..."เคลียร์กระเป๋าสะพายที่ยืมน้องสาวมา ทิ้งบัตรจอดรถไปด้วยแน่ ๆ เลยอ่ะ"

    และแล้วแฟนพี่สาวก็เป็นม้าเร็วกลับไปยังที่พัก เพื่อไปค้นหาถุงขยะในถังขยะใบโตด้านล่างของที่พัก ที่ทิ้งถุงขยะไว้เมื่อเช้านี้ บัตรจอดรถจะยังอยู่มั้ยนะ???


    น้องสาวสอบถามพนักงานสาวที่ร้านว่า..."ถ้าบัตรจอดรถหายทำอย่างไรได้บ้าง?"

    พนักงานสาวน่ารักมากช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยท่าทางกระฉับกระเฉง ถามพวกเราว่า..."จอดรถไว้ที่ไหน จะโทรศัพท์ติดต่อให้"

    แต่พวกเราไม่มีใครรู้เลยว่า..."ตรงที่จอดรถไว้เรียกว่าอะไร" 55 


    จ่ายเงินเสร็จ...พวกเรากำลังเดินย้อนกลับไปที่พัก แต่ไปเจอแฟนพี่สาวรอข้ามถนนอยู่ฝั่งตรงข้าม

    พวกเราตะโกนคุยกันโวกเวกว่า..."เจอบัตรจอดรถมั้ย?"

    แฟนพี่สาวตะโกนกลับมาบอกว่า..."เจอ" แถมถือถุงขยะมาด้วย เผื่อว่าหยิบผิดใบ 55

    พวกเราดีใจ...เฮกัน...ลั่นถนน คนแถวนั้นคงงงล่ะสิว่า...ดีใจอะไรกันปานนั้นนนนน :)


    ช่วงบ่าย...พวกเราก็เดินทางข้ามประเทศ...ไปเมืองเวียนนา (Vienna) ประเทศออสเตรีย (Austria) คืนรถเช่าที่สนามบินเวียนนา (Vienna International Airport) แล้วรอขึ้นเครื่อง เดินทางกลับประเทศไทย

    เรื่องทิ้งบัตรจอดรถของพี่สาว...คงจดจำกันอีก...นานแสนนาน

    อยากกินอาหารมื้อเช้าอร่อย ๆ บริการประทับใจไม่รู้ลืม  ที่บูดาเปสต์ (Budapest) ประเทศฮังการี (Hungary) ก็ตามรอยโลมาไปกินที่ร้าน "CENTRAL CAFE & RESTAURANT" ได้เลยจ้า ^^


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    CENTRAL CAFE & RESTAURANT

    ·     Website:   www.centralkavehaz.hu/eng


    #มื้อสุดท้ายของทริป

    #มื้อสุดท้ายที่ลืมไม่ลง

    #เรื่องชวนลุ้น

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวฮังการี

    #เที่ยวบูดาเปสต์

    #ร้านอาหารฝรั่ง

    #อาหารเช้า

    #Europe

    #Hungary

    #Budapest

    #Breakfast

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพากิน

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in