เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Playlist no.96minnie2540
Track 01. Way Back Home – SHUAN (ft. Conor Maynard)

  • Playlistno.96

    Track01. Way Back Home – SHUAN (ft. Conor Maynard)


          “ไว้เจอกัน”

          บอกลาเพื่อนที่เข้าเวรด้วยกันเสร็จก็โบกเรียกรถแท็กซี่ให้พาไปส่งที่คอนโดฯ ความง่วงที่ตกค้างปริมาณมากบวกกับความเบลอทำให้บอกทางผิดๆ ถูกๆ ไปบ้าง แต่คุณลุงคนขับแท็กซี่ก็พามาส่งถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

          ม่านหมอก เป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 หรือที่เขาเรียกกันว่าเอ็กซ์เทิร์น วันๆ หนึ่งก็จะวนเวียนอยู่แต่กับโรงพยาบาลเนี่ยแหละ ถ้าให้รีวิวชีวิตช่วงนี้ พูดได้แค่อย่างเดียวเลยว่า

          เหนื่อยสายตัวแทบขาด

          ยิ่งวันที่ต้องอยู่เวร ER นี่ หมอกเหมือนจะตายให้ได้ เวรเยินตลอด ประเด็นคือหมอกเนี่ยแหละตัวการหลักของความเวรเยิน อยู่เวรทีไรความฉิบหายเข้าแทรกตลอด เคสเรียงคิวเข้ามาไม่มีหยุด ทำเอา ER แทบแตก ขนาดเพื่อนกับรุ่นพี่ที่ว่าดวงเย็นมากแล้ว มาเจอดวงเยินหมอกก็ยังยั้งเอาไว้ไม่อยู่ ตอนนี้ทุกคนเลยมองหมอกเป็นไอ้ตัวซวยประจำเวร ER ไปเลย

          แข่งอะไรแข่งได้ แต่อย่ามาแข่งเรื่องดวงเยิน หมอกน่ะอันดับหนึ่งของโลกเห็นๆ

          ลากสังขารตัวเองขึ้นมาถึงหน้าห้องได้ก็กดรหัสเข้าไป สะบัดรองเท้าให้หลุดพ้นเท้า ตอนแรกก็คิดว่าจะตรงดิ่งเข้าห้องนอนโถมตัวใส่เตียงทั้งอย่างนั้นเลย แต่กลิ่นหอมเนยที่โชยมาจากครัวล่อลวงเขาจนต้องเปลี่ยนทิศทางอย่างช่วยไม่ได้

          ตรงหน้าเตาไฟฟ้ามีคนกำลังวุ่นวายกับการทำอาหารเช้าอยู่ พี่วุ่นวายแฟนหมอกนั่นเอง สวมผ้ากันเปื้อนลายแมวแล้วดูน่ารักไม่หยอก มาบวกกับหัวยุ่งๆ กับกรอบแว่นทรงกลมบนใบหน้ายิ่งน่ารักใหญ่ เฮ้อ ทำไมถึงหาแฟนได้น่ารักขนาดนี้นะ อิจฉาตัวเองจริงๆ

          แต่คนน่ารักคนนั้นไม่สนใจทางนี้เลย มีสมาธิตั้งใจดีมากจนไม่รับรู้ถึงการมีตัวตนอยู่ของหมอกสักนิด มันน่าน้อยใจนะ

          “อ่ะแฮ่ม”

          ว่าแล้วก็แกล้งกระแอมไอเสียงดังไปหนึ่งที นั่นแหละถึงยอมเงยหน้ามามองกัน

          “กลับมาแล้วเหรอ”

          “อือ กลับมาแล้ว เหนื่อยจัง”

          เดินเข้าไปเอาหน้าซบกับไหล่ของคนพี่ ความจริงอยากจะกอดอยู่หรอก แต่กลัวทัพพีในมืออีกคนจะลอยมาฟาดเข้าให้

          “จะกินข้าวเช้าไหม”

          “กินก็ได้”

          ตอบขณะเปลี่ยนจากซบไหล่มาเป็นคางเกยไหล่แทน

          “จะกินก็ไปอาบน้ำให้เรียบร้อยก่อน”

          “ค่อย”

          “ยังจะมาค่งมาค่อยอีก ไม่ได้อาบน้ำมาทั้งวันแล้วนะ”

          “น่า ขออยู่แบบนี้ต่ออีกแป๊บนึง”

          คล้ายกับจะได้ยินเสียงทอดถอนใจลอยตามลมมา ทว่าไม่มีคำบ่นอะไร แล้วคุณเขาก็ขะมักเขม้นกับการทำไข่ข้นต่อไป

          ตอนนั้นเองที่หมอกนึกบางอย่างออกจึงส่งเสียงเรียกพี่วุ่นวาย เจ้าตัวก็หืมรับในลำคอ

          “หมอกว่าชีวิตหมอกตอนนี้คล้ายกับเพลง Way Back Home”

          “ของ Shuan น่ะเหรอ”

          “ใช่ แต่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะ”

          คำถามต่อมาจากพี่วุ่นวายคือทำไมถึงคิดอย่างนั้น เลยอธิบายไปว่าตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตเอ็กซ์เทิร์น เขาทิ้งให้พี่วุ่นวายอยู่คนเดียวเกือบทุกวัน วันไหนที่หยุดก็ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน เพราะเอาเวลาไปนอนทั้งวัน ที่เป๊ะสุดก็น่าจะเป็นท่อน I’ ll find my way back home เหนื่อยสุดขีดเมื่อไรก็อยากจะหาทางกลับมากอดพี่วุ่นวายเร็วๆ ทุกที ซึ่งหมอกก็ทำได้แค่คิด

          เท่านั้นเลยจริงๆ

          พี่วุ่นวายได้ฟังแล้วก็เงียบไปหน่อย ย้ายไข่ข้นบนกระทะไปวางบนจาน ปิดเตาไฟฟ้าเสร็จก็หมุนตัวมาเผชิญหน้ากับหมอก ยกมือตบสองข้างแก้มเขาแปะๆ อีกต่างหาก

          “ไหวหรือเปล่า”

          “ไหวครับไหว วายห่วงหมอกน้อยๆ ได้เลย”

          ทำมือโอเคแถมไปด้วย ส่วนคำว่าห่วงน้อยๆ เป็นคำที่หมอกชอบพูดติดปาก รู้หรอกว่าจะห้ามไม่ให้ห่วงไม่ได้ ดังนั้นก็เลยยอมให้เป็นห่วงได้ แต่แค่น้อยๆ พอ ห่วงเยอะเกินเดี๋ยวไม่เป็นอันทำอะไรกันพอดี

          “บอกสักคำหรือยังว่าห่วง คิดไปเองเก่ง”

          “อ้าวคุณ”

          หน้าบูดสิจังหวะนี้

          “ก็ห่วงนั่นแหละ”

          “เหมือนโดนตบหัวแล้วลูบหลังชอบกล”

          บ่นอุบอิบไปหน่อย แล้วเสียงหัวเราะก็ดังขึ้น ก่อนที่หมอกจะโดนแมวตัวโตสูงกว่าร้อยแปดสิบเซนติเมตรกอดหมับ พี่เขาว่าหมอกเก่งแล้ว ทำได้ดีมาก พร้อมกับตบหลังเบาๆ

          “ต่อให้หมอกจะต้องทำงานนานๆ หรือไปที่ไกลๆ ตามที่เพลงว่าจริง เราก็จะอดทน เพราะเรารู้ดีว่ายังไงหมอกก็จะกลับมาหาเราอยู่แล้ว จริงไหม”

          จริงที่สุด

          เขาอมยิ้ม โอบหลังกอดตอบอีกคนแน่นหวังจะชาร์จพลังเข้าตัว ระหว่างนั้นก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงเนื้อเพลง


          Remember when I told you

          “No matter where I go

          I’ ll never leave your side

          You will never be alone”

          Even when we go through changes

          Even when we’ re old

          Remember that I told you

          I’ ll find my way back home


          อาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อยกับการทำงานในโรงพยาบาล ไหนจะต้องไปใช้ทุนสามปีหลังเรียนจบ ถ้าจับฉลากได้ไปต่างจังหวัดก็จะต้องห่างกันกว่านี้อีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเป็นเรื่องของอนาคตล้วนๆ ให้เขามาคิดเอาตอนนี้ก็ปวดหัวเปล่าๆ ถึงต้องห่างกันจริงก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเลย มันก็อย่างที่พี่วุ่นวายพูด

          ต่อให้ห่างกันไปสุดขอบจักรวาล ยังไงหมอกก็จะหาทางกลับมาเจอพี่วุ่นวายให้ได้อยู่ดี




    to be continued.

    #playlistno96






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in