เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber2018apollopma
Novelber2018: -4- แกงเผ็ดเป็ดย่าง
  • "แกงเผ็ดเป็ดย่างราดข้าวกล่องนึงครับ" ผมเงยหน้ามองลูกค้าเจ้าประจำ ที่มาเวลาเดิม สั่งกับข้าวเดิมๆ และรอยยิ้มเดิมๆที่คุ้นเคยมานานกว่าสามเดือนแล้ว

    "วันนี้รับกล้วยบวชชีเพิ่มไหมครับ เพิ่งลองเอามาขายวันแรกเลย" ผมเสนอขายของหวานเมนูแรกของร้านกับเขา มันก็ต้องเอาของมาลองตลาดกันหน่อย

    "เอ่อ... เอามาลองก็ได้ครับ ทำเองหรอครับ?" และทุกครั้งที่ผมเสนอขายอะไรกับเขา เขาก็มักจะถามผมทุกครั้งไปว่าผมทำเองรึเปล่า

    "แม่ผมครับ ผมหน่ะทำเป็นแต่แกงเผ็ดเป็ดย่างนั่นแหละ" ผมพูดพลางตักแกงเผ็ดเป็ดย่างราดบนข้าวให้กับเขา ก็จะตักเยอะเป็นพิเศษหน่อยแหละนะครับ เพราะเขามาชอบเมนูอาหารที่ผมทำนี่นา ผมก็ต้องชื่นใจเป็นธรรมดา

    "ครับ.. ผมชอบแกงเผ็ดเป็ดย่างมากๆเลย"

    "เชื่อครับ เห็นคุณสั่งทุกวันเลย ไม่เบื่อบ้างหรอครับ" 

    "ไม่ครับ.. ผมชอบจริงๆนี่ครับ ผมจะเบื่อได้ยังไง"

    "คนทำชื่นใจตายเลยนะครับเนี่ย" ผมยื่นถุงที่มีข้าวกล่องและถุงกล้วยบวชชีให้กับเขา ในขณะที่เขาก็ยื่นเงินให้ผม

    "คนกินก็ชื่นใจครับ" เขาพูดพึมพำเบาๆก่อนจะเดินจากไป

    เอ๊ะ!! ห๊ะ!! ผมได้ยินอะไรผิดไปรึเปล่า ?? ผมก้มนับเงินในมือ ก่อนจะเห็นมีโพสอิทแปะอยู่บนแบงก์ยี่สิบใบหนึ่ง

    ถึง...คุณคนทำแกงเผ็ดเป็ดย่าง
          ผมชอบแกงเผ็ดเป็ดย่างจริงๆนะครับ
         แล้วผมก็อยากให้คุณลองชอบคนกินแกงเผ็ดเป็ดย่างบ้าง
                                                         ชอบ ขอบคุณครับ

    .... 
    ..
    .
    :) อยู่ๆก็หุบยิ้มไม่ได้แฮะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in