เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ธรรมดาNimmanNapatra
171018 ข้อคิดจากพี่ปุน
  • เมเนเจอร์ของจ็อบฉันชื่อพี่ปุน วันนี้พี่ปุนมาเยี่ยมที่จ็อบ

    ได้คุยกับพี่ปุนวันนี้บอกเลยว่าได้แง่คิดในการวางแผนอนาคตมาก ๆ พี่ปุนเป็นผู้ชายที่มีความคิดความอ่านดีมาก วางแผนชีวิต จัดสรรทรัพยากรอะไรต่าง ๆ ไว้ล่วงหน้า แล้วชีวิตกำลังอยู่ในจุดที่ดีมาก (ปีหน้าพี่เขาจะแต่งงานกับแฟน อายุราว ๆ สามสิบต้น ๆ)

    พี่ปุนเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่เข้ามาทำงานจนได้ตำแหน่งเป็น Senior Manager ในบริษัทนี้เจออะไรบ้าง อายุงานของพี่ปุนก็ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว

    เขาเล่าว่าถ้าหากจะออกจากอาชีพออดิทไป ตำแหน่ง Senior manager กำลังดี เพราะเงินเดือนยังไม่สูงเกินไป และถ้าไปเริ่มทำงานที่อื่นก็ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ ถ้าเขาจะรับเขาก็ให้เป็นระดับ Management แล้ว

    นอกจากนี้ Connection ในฐานะเมเนเจอร์เก่าก็จะช่วยมาก หากออกไปทำธุรกิจ และการได้เป็น Manager มาห้าหกปีจะทำให้มีประสบการณ์ในการบริหารคนมากพอ และมีความรู้ในธุรกิจประเภทต่าง ๆ ด้วย

    พี่ปุนวางแผนตั้งแต่เป็นเด็กเลเวล Associate ว่าพี่ปุนต้องการจะศึกษาธุรกิจหลาย ๆ แขนง เลยทำการล้างพอร์ตของตัวเองทุก ๆ สามปี (คือเปลี่ยนจ็อบใหม่ทั้งหมดทุก ๆ สามปี) แล้วเอาตัวเองเข้าไปทำกิจกรรมมาก ๆ จะได้มี Connection ในโลกของธุรกิจ เพราะพี่ปุนตั้งใจว่าจะทำธุรกิจของตัวเองโดยใช้ความรู้ที่ได้จากการเป็น Auditor (ความจริงฉันว่ามันก็เป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนนะ แต่จะทำได้หรือเปล่า)

    แฟนของพี่เขาก็เป็นเมเนเจอร์ที่นั่งหันหลังชนกันอยู่ในออฟฟิสนั่นแหล่ะ (ชีวิตดูน่าอิจฉาจังเลยน้ออ)

    พี่ปุนใจเย็น และมีความอดทนเป็นเลิศมาก ฉันเห็น Senior Manager หลาย ๆ คนก็จะได้ Soft skill ถึงขั้นนี้นะ เป็นเพราะบริษัทและลักษณะงานหล่อหลอมมาหรือเปล่านะฉันสงสัย

    อยากจะโตเป็นคนเก่งฉลาดและมีความใจเย็นเหมือนพี่ปุน ทำงานด้วยแล้วสบายใจและได้คุณภาพ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in