เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ธรรมดาNimmanNapatra
171017 งานศพอีกครา
  • วันนี้คือครั้งที่สามในรอบปีที่ฉันไปงานศพ

    ครั้งแรกคืองานคุณยายของฉันเอง ครั้งที่สองคืองานของคุณย่าของฝั่งตระกูลใหญ่ที่ฉันนับถือมาก และวันนี้เป็นงานของแม่รุ่นพี่ในจ็อบฉัน (พี่เจนนี่)

    พระในงานเทศน์น้ำไหลไฟดับมาก คือสำนวนรื่นไหล แล้วเทศน์ได้ต่อกันไม่หยุด ฉันก็คิดว่าเออ พระท่านก็เป็นนักพูดเหมือนกันนะเนี่ย

    นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมางานศพในกรุงเทพ ตอนที่ฉันไปร่วมงานศพในอุบลฯน่ะส่วนใหญ่จะจัดที่บ้านของผู้เสียชีวิต (เป็นพิธีเปิดบ้านเล็ก ๆ อ่ะนะ)

    วัดที่จัดค่อนข้างไกลจากบ้านฉันมาก ขาไปก็นั่งแท็กซี่ไป ส่วนขากลับพี่เมเนเจอร์ขับรถมาส่งที่ป้ายรถเมล์ แล้วฉันนั่งรถตู้กลับมาที่ลาดพร้าว

    รถตู้แน่นและแคบมาก ฉันแบกของเยอะมาก เคลื่อนไหวลำบากเหมือนคนท้องแปดเดือน เหนื่อย และเมารถอีกต่างหาก

    แต่ก็ดีใจที่ได้ไปร่วมงานศพของแม่พี่เจนนี่นะ

    ฉันนั่งรถตู้กลับมาถึง Union Mall ก็แวะซื้อหนังสือที่นั่น ความจริงฉันอยากได้หนังสือเรื่อง กิน หลับ ขยับตัว ที่โค้ชหนุ่มแนะนำในคอร์สสัมนา เพราะฉันชอบอ่านอะไรทำนองนี้มาก แต่ดันได้หนังสือที่เพื่อนแนะนำมานานมากแล้วเรื่อง The art of thinking clearly มาแทน (ชื่อไทยอะไรนะจำไม่ได้ ฉันซื้อแปลไทยนะแหล่ะ)

    อีกสองเล่มเป็นหนังสือในโซนลด 50% เป็นหนังสือธรรมะที่เขียนด้วยสำนวนยุคใหม่ เกี่ยวกับมงคลชีวิต อีกเล่มเป็นหลักธรรมทั่วไป

    ซื้อมาแล้วรู้สึกผิดพลาดมาก เพราะฉันไม่ชอบสำนวนที่เขาเขียนเท่าไหร่ (ไม่ใช่เขาไม่ดีนะแค่มันไม่ตรงกับ Taste ฉัน) ฉันก็เลยว่าจะเอาไปบริจาคให้คนอื่นอ่าน

    ความจริงแล้วฉันอยากจะเขียนตีความมงคลชีวิต ๓๘ เหมือนกันนะ เพราะฉันชอบหลักธรรมนี้มาก ฉันมักจะเอามงคลชีวิตทั้ง ๓๘ ประการเขียนแล้วแปะไว้ ไม่ว่าจะตอนที่ฉันไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่น หรือหอที่ไต้หวัน หรือห้องนอนของฉัน ก็จะมีมงคล ๓๘ แปะอยู่ตลอด

    เวลาเพื่อน ๆ มาเยี่ยมห้องเขาก็จะถามว่านี่อะไร ก็หลักธรรมไงจ๊ะ

    แต่ช่วงนี้ไม่ได้แปะ ฉันแปะพรหมวิหาร ๔ ไว้ที่โต๊ะเขียนหนังสือ (ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา) ถ้านำไปใช้คงประสบความสำเร็จในการสอบ

    ช่วงนี้ฉันเตรียมสอบ CPA และ ภาษาญี่ปุ่นไปพร้อม ๆ กัน

    วันนี้มีโฆษณาคอร์สเรียนออนไลน์มาทางอีเมลล์ มีคอร์สสอนทำ Info graphic ใน Coursera ด้วย ฉันอยากจะลงมาก ๆ แต่ด้วยตารางเวลาที่แน่นเอี๊ยดขนาดนี้ฉันจะเอาเวลาที่ไหนไปดูคลิปของ Coursera ไหนจะเป็น Project based อีกล่ะ? เดี๋ยวจบ Money Makover แล้วฉันอาจจะลงนะ (เดือนหน้าคงจะได้)

    ฉันพยายามที่จะสร้างนิสัยในการพัฒนาตัวเองวันละนิดทุก ๆ วัน หนึ่งในนั้นมีการสร้างทรัพย์สินด้วย เพราะฉันตั้งใจว่าตอนที่ลาออกจาก PwC ฉันจะต้องมีทรัพย์สินที่สร้างกระแสเงินสดให้ตัวเองมากกว่าเงินเดือนที่มีตอนลาออก เพราะงั้นฉันต้องพยายามหน่อย

    หวังว่าพรุ่งนี้ก็จะเป็นวันที่ดีอีกวันนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in