เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ธรรมดาNimmanNapatra
171014 การกลับมาของจูด้า
  • 171014

    วันนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่ทำ Habit ที่ตั้งใจไว้ครบทุกข้อ

    ปัจจุบันฉันตั้งใจจะทำสิ่งเหล่านี้ทุกวัน มีบางอย่างก็เป็น habit ไปแล้วจริง ๆ บางอย่างก็กำลังสร้างอยู่

    ๑. ออกกำลัง
    ๒. ขับถ่ายตอนเช้า
    ๓. Incantation หรือ Affirmation
    ๔. นั่งสมาธิ
    ๕. อ่านหนังสือเตรียมสอบภาษาญี่ปุ่นหรือนิยายหรือข่าวภาษาญี่ปุ่น
    ๖. อ่านหนังสือเตรียมสอบ CPA หรือหนังสือเกี่ยวกับวิชาชีพ (ผู้ตรวจบัญชี)
    ๗. เรียนการทำ Adobe illustrator หรือฝึกทำ (ฉันจ่ายค่าโปรแกรมรายเดือนใช้ของแท้)
    ๘. เล่น Wanikani จน Review = 0 (Wanikani เป็นแอพลิเคชั่นที่ใช้เรียนตัวคันจิภาษาญี่ปุ่นที่ฉันจ่ายตังค์ซื้อมา มันควรจะจบภายในสองปีแต่ฉันยังไม่ถึงไหนเลย (ซื้อตั้งแต่ต้นปี 2016)
    ๙. เขียนไดอารี่
    ๑๐. สวดมนต์ไหว้พระ อย่างน้อยต้องจบพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แต่เต็มเซ็ทคือ นะโม พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ พาหุงมหากา ชินบัญชร แผ่เมตตา
    ๑๑. เล่นแอพฝึกสมอง Lumosity ที่ Subscribe รายปีไว้
    ๑๒. สร้างทรัพย์สิน (เขียนนิยาย ทำภาพ Vector ถ่ายภาพลง iStock photo หาสต็อกขายของออนไลน์ หรือไปดูอสังหาริมทรัพย์)
    ๑๓. อ่านหนังสืออย่างน้อย 10 หน้า

    จริง ๆ ดู ๆ แล้วก็เยอะเหมือนกันนะ พอทำได้ครบแล้วมีความสุขจัง

    วันนี้ฉันแต่งนิยายต่อด้วย รู้สึกสนุกมากตอนเขียน จริง ๆ พล็อตเรื่องนี้ฉันคิดตั้งแต่ก่อนเข้าปี ๑ อีกล่ะ แต่ไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างสักที ความจริงชื่อเรื่องก็ยังไม่ได้คิด แต่การเขียนนิยายนี่เป็นอะไรที่อยากทำมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วล่ะนะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วลองดูหน่อย

    ตอนนี้ให้มันเป็น fanfic shironeko project ไปก่อน ถามว่าได้ชวนเพื่อนที่เล่นเกมมาอ่านมั้ย ม่ายอ่าาา ความจริงฉันคิดพล็อตก่อนแล้วเอาตัวละครจากเกมมาโยนใส่ เพื่อจับให้คาร์แรกเตอร์มันชัด ฉันมีปัญหาเวลาแต่งเรื่องใหม่ขึ้นเองคาร์แรกเตอร์ของตัวละครจะไม่ชัดเลย ทุกคนเหมือนกันไปหมด แต่พอแต่งเป็นฟิคแล้วความเลือนลางมันจะหายไป ฉันรู้สึกว่าฉันแต่งฟิคได้ดีกว่าเริ่มเรื่องใหม่เองทั้งหมด ความจริงแล้วนิยายหลาย ๆ เรื่องก็มาจากการเป็นแฟนฟิคมาก่อนนะ

    อันที่จริงฉันค่อนข้างจะประหลาดใจที่ฉันรู้สึกสนุกกับการเขียนนิยายขนาดนี้ ความจริงที่กลับมาเขียนนี่ก็เพราะว่าไปดูคลิปเกี่ยวกับการแต่งบทภาพยนต์แล้วได้ทฤษฏีการวางโครงเรื่องมาก็เลยลองเอามาทดลองใช้ดูกับพล็อตในไหดองของตัวเอง แล้วก็จับตัวละครในเกมที่ชอบมายำ ๆ กัน ออกมาเป็นผลงาน หวังว่ามันจะไปได้ตลอดรอดฝั่งนะ

    ฉันค่อนข้างมีปัญหากับการเลือกคำหน่อย ๆ เพราะไม่ค่อยได้อ่านหนังสือนิยายเลยช่วงสองสามปีหลังนี้ แม้แต่หนังสือของนักเขียนคนโปรดก็เถอะ... ซื้อเก็บทุกเล่มแต่ก็ไม่ได้หยิบมาอ่าน

    ความจริงการเขียนหนังสืออาจจะเป็น secret crush ของฉันก็ได้นะ จะว่า Secret หรือก็ไม่ใช่เท่าไหร่ เพราะฉันชอบการเขียนมาก ๆ จนใคร ๆ ก็รู้ไปทั่วอยู่แล้วตอนเด็ก ๆ เพียงแต่มันจะมาในรูปของไดอารี่มากกว่าเรื่องเล่าอ่ะนะ

    จะว่าไปตอนปี ๑ ก็เคยไป sit in วิชาการเขียนของอักษรแล้วเขียนเรียงความชนะเด็กอักษรด้วยนะ... ยังเก็บเรียงความแผ่นนั้นไว้ในแฟ้มอยู่เลย คือเออ หรือเราจะมีพรสวรรค์อะไรแบบนี้ (ย้ายงานซะดีมั้ยเนี่ย)

    วันนี้เป็นวันเสาร์ที่อเมซซิ่งมาก ฉันมีความสุขแต่เช้าเลย แม้จะตื่นมาพบกับทะเลหน้าบ้าน (ประชด เมื่อคืนฝนตกหนักมาก น้ำท่วมกรุงเทพทั้งเมือง บางที่ท่วมมาก บางที่ท่วมน้อย แต่หน้าคอนโดฉันนี้ก็ประมาณข้อเท้า)

    ตอนเช้าฉันก็ไปออกกำลังกาย แล้วลงมาอาบน้ำแต่งตัวอ่านหนังสือเตรียมสอบภาษาญี่ปุ่นที่ไม่ได้แตะต้องมาหลายเดือนจนรู้สึกผิด เพราะลงสอบไว้รอบธันวา ถ้าไม่อ่านเลยคงสอบตกเป็นรอบที่สามแน่ ๆ ฉันไม่อยากรู้สึกแย่กับตัวเองถ้าผิดพลาดติดกันบ่อย ๆ มันจะสร้างความเชื่อว่าตัวเองเป็นคนไม่ได้เรื่อง

    สาย ๆ ฉันก็เปิดคอมเรียนวิธีใช้โปรแกรม Adobe Illustrator วันนี้เรียนเรื่อง Library กับ เรื่องการ Cross over ชิ้นงานจากโปรแกรมอื่นของ Adobe เช่น Photoshop เรียนไปเรียนมาหลับ... ก็เลยลุกไปเล่นเกมแล้วกลับมาเรียนต่อ แต่มันค้างก็เลยเรียนไม่จบ เอาไว้ต่อพรุ่งนี้แล้วกัน

    ตอนเที่ยงฉันลงไปซื้อวัตถุดิบมาทำอาหาร ตอนแรกว่าจะสั่ง food panda แต่ปรากฏว่าไม่มีร้านเปิดเลย สงสัยเพราะน้ำท่วมเขาเลยงดส่งอาหาร ไหน ๆ ฉันก็ว่าง ๆ เลยทำยากิโซบะทาน จะได้ใช้เส้นผักโมโรเฮยะที่ค้างตู้มานานให้หมด ๆ ไปสักที ก่อนที่มันจะเสีย นี่ยังไม่นับซอสและเครื่องปรุงทั้งหลายด้วย ตั้งแต่กินอาหารเสริม set reborn กับโดนแมลงสาปบุกบ้านฉันก็ไม่ได้ทำอาหารอีกเลย

    เนื่องจากมีความรีบอยากให้เส้นบะหมี่หมด ฉันเลยทำออกมาเยอะเกินไป กินไม่หมด ฉันเลยได้กินอาหารสองมื้อเลย

    ตอนบ่ายฉันก็นั่งหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน แล้วก็เล่นเกม ไป ๆ มา ๆ รู้สึกเหงามาก ๆ เพราะวันนี้น้องเฟิร์นไม่อยู่บ้าน ออกไปข้างนอกตามปกติ ฉันก็ไม่ได้มีนัดกับเพื่อน อยากจะออกไปชมรมแต่เนื่องจากกลัวว่าถ้าไปถึงแล้วไม่มีคนก็คงไม่คุ้มค่าเดินทาง ไหนจะหนังสือมากมายที่ฉันต้องอ่านให้จบอีก

    ฉันเลยนั่งลงอ่านหนังสือ ตอนนี้กำลังอ่าน Girlboss อยู่ ชื่อไทยว่าสาวแกร่งอะไรนี่แหล่ะ อยากอ่านหนังสือเกี่ยวกับผู้นำผู้หญิงดู เพราะฉันเบื่อหนังสือผู้ชาย

    อีกเล่มที่กำลังอ่านก็คือ เปลี่ยนเลนเป็นเศรษฐี

    แต่วันนี้เนื่องจากมีอารมณ์เหงา ๆ เปลี่ยว ๆ บวกกับเมื่อวานกลับมาเขียนนิยายแฟนตาซี ก็เลยอยากอ่านอะไรผจญภัย ๆ หน่อย เลยหยิบหนังสือนิยายในกองดองออกมาอ่าน เป็นหนังสือรวมเรื่องแฟนตาซีจากนักเขียนนิยายหลาย ๆ คนชื่อตลาดนัดดวงดาว

    มันสนุกมากกกก ฉันคิดถูกที่อ่านหนังสือเล่มนี้ รู้สึกอารมณ์ดีหายเหงาเลยพออ่านจบ นี่สินะคำกล่าวที่ว่าหนังสือคือเพื่อน ^^

    พอเย็น ๆ ฉันก็เบื่อบ้านเต็มทน อยู่ทั้งวันแล้วอ่ะ เปลืองแอร์ด้วย ฉันก็เลยออกไป Goumet Market นั่งกินเค้กแล้วอ่าน CPA ที่นั่น อ่านได้ประมาณสองสามหัวข้อ (ทำโจทย์ไปสามข้อ) ก็ถึงเวลาประมาณสองทุ่ม ฉันเลยเดินกลับบ้านมาอาบน้ำแต่งตัว เพราะวันนี้คุณจักรพงษ์จะมา Live facebook สอนเรื่องการบริหารภาษี ปีนี้ฉันจะเสียภาษีปีแรกก็เลยตื่นตัวหน่อย เพราะอยากรู้ว่าเรามีสิทธิลดหย่อนอะไรบ้าง จริง ๆ ก็อ่านเองไปแล้วแหล่ะ แต่อยากฟังว่าผู้เชี่ยวชาญเขาจะพูดอย่างไร

    ฟังไปก็เล่นเกมไปด้วย อีเว้นต์ในแมวขาวตอนนี้คือ The undertaker เขาเอาจูด้ากลับมาพร้อมทีมตัวละครใหม่ ฉันโดดกาจะได้ไอช่ามา ดีใจมาก แต่อยากได้จูด้ามากกว่า จูด้ามารอบนี้เท่โคตร ฉันจับยัดใส่นิยายฉันเรียบร้อยแล้ว

    ฟัง Money coach จบฉันก็มาเขียนไดอารี่ เดี๋ยวจะไปนอนแล้ว นอนดึกพรุ่งนี้จะมึน ๆ เดี๋ยวอ่านหนังสือไม่ได้ ฉันต้องใช้สติสตังพลังงานเยอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in