เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ธรรมดาNimmanNapatra
171013 วันหยุดร.๙สวรรคต
  • 171013

    วันนี้เป็นวันครบรอบ ๑ ปีที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ สวรรคต

    ปีที่แล้วฉันถือศีล ๘ เป็นเวลา ๙ วันเพื่อถวายให้ท่าน ท่านเป็นบุคคลที่จะถูกจารึกไว้เป็นตำนานของประเทศไทยชั่วกาลนาน

    เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ฉันจึงได้มีเวลาจัดชั้นหนังสือรก ๆ ของฉันให้เป็นระเบียบสักที เอาของที่ไม่ได้ใช้ไปทิ้งแล้วเอาของที่กอง ๆ รวมกันไปอยู่ในที่ ๆ มันควรจะอยู่

    แล้วฉันก็ช็อคมากที่ฉันงานยุ่งจนไม่ได้ซักผ้าเลยทั้งอาทิตย์ =_=; นี่ไม่รู้ตัวเลยนะ

    ความจริงแล้วเมื่อวานตื่นมาแล้วเห็นกองหนังสือภาษาญี่ปุ่นอยู่ตรงปลายเตียงแล้วเศร้าใจ นี่ฉันทำงานหนักจนไม่มีเวลาทำในสิ่งที่รักเลยเหรอ ไปทำงานเจ็ดโมงเช้า กลับบ้านก็สองสามทุ่ม เหนื่อยจนสลบ เกมที่ฉันรักฉันยังไม่ได้เล่นเลย T-T

    กำลังมีความคิดจะเขียนเกี่ยวกับอาชีพออดิทเตอร์ให้น้อง ๆ รุ่นหลังฟัง เผื่อมีใครสนใจจะมาทำอาชีพนี้ ตอนเด็ก ๆ ฉันก็ฝันถึงอาชีพนี้นะ เพราะดูมีความเงินเดือนดีและมีเวลาว่าง (คือมันจะยุ่งแบบโคตร ๆ เป็นพัก ๆ งานเบา ๆ เป็นพัก ๆ และมีช่วงแบบว่างชิบหายวายป่วงอีกพัก ๆ อาจจะเป็นงานในฝันของหลาย ๆคน)

    วันนี้มีนัดกับเพื่อนที่ไปแลกเปลี่ยนที่ไต้หวันด้วยกัน ไปทานชาบูฟูฟูที่ตึก Gtower มา อร่อยมาก ได้กลิ่นไอไต้หวันจริง ๆ เลย ฉันว่าเนื้อหมูเนื้อไก่เขาอร่อยมาก ๆ เลยนะ ><

    ฉันลงคอร์ส TMM กับ Money Coach คุณจักรพงษ์ เขาจะมีการบ้านให้ทำทุกวัน อย่างวันล่าสุดนี่ก็ให้วางแผนเที่ยวกับครอบครัว เพราะถ้ามีเงินแต่คนที่บ้านไม่คบก็ไม่มีความสุขถูกไหม เราต้องใส่ใจในแง่มุมอื่นของชีวิตด้วย

    มีการบ้านหนึ่งอย่างที่ฉันยังไม่ได้ทำก็คือจัดระเบียบเอกสารทางการเงินของตัวเอง ปกติฉันไม่ได้เก็บเลยพวกเอกสารค่าน้ำค่าไฟค่าโทรศัพท์เนี่ย =_='' ฉันเก็บแค่พวกเอกสารเกี่ยวกับหุ้น กองทุนรวม แล้วก็ประกัน แต่ว่าก็ใส่กล่องกอง ๆ ไว้รวมกันเฉย ๆ ไม่ได้คลิปรวมกันแบบที่เขาโชว์ให้ดู

    ฉันต้องไปซื้อแฟ้มอันใหม่มาใช้จัดเอกสารพวกนี้ เพราะที่มีอยู่ตอนนี้มันค่อนข้างจะไม่โอเค ๕๕๕

    วันนี้ฉันไปอ่านหนังสือที่ Holly Cafe ตอนเช้า เที่ยงถึงบ่ายแก่ ๆ ฉันก็ใช้เวลากับเพื่อนกินชาบู (หยกกับถิง) แล้วตอนเย็นฉันก็ไปนั่งอ่านหนังสือที่ห้องสมุดมารวยต่อ คนเยอะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ฉันไม่ค่อยมีสมาธิอ่านหนังสือด้วย ไม่ใช่เพราะเสียงดังอะไรนะ อาจจะเพราะอิ่มเกินไปก็เลยหลับคาหนังสือ อิอิ ฉันก็เลยเลิกอ่านแล้วไปซื้อของให้คุณยายปาริชาติที่ Union Mall คุณยายฝากซื้อ Hairpiece มาปิดผมร่วงน่ะ

    ฉันรู้สึกว่าตัวเองจะ depress ถ้าไม่สามารถ balance ชีวิตกับการทำงานได้ คือฉันไม่ควรทำงานหนักเกินไป สิ่งที่ฉันพยายามไม่ให้ขาดเลยก็คือการออกกำลัง แต่ก็มีช่วงที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลยอยู่เหมือนกัน เดือนนึงที่ผ่านมานี้คือ habit ทุกอย่างล่มหมด เมื่อวานเช้าตื่นมาทบทวนตัวเองแล้วก็เศร้าใจ ต่อไปฉันต้องแบ่งเวลาให้ตัวเองมากกว่านี้นะ

    จริง ๆ มี habits อื่น ๆ ด้วยที่สายขาด เยอะเลยล่ะ บางอย่างเช่นอ่านภาษาญี่ปุ่นนี่คือว่างเป็นเดือนเลย T T คือยุ่งแต่ก็ไม่ควรละเลยสิ่งที่ตั้งใจเรื่องอื่น ๆ มั้ยอ่ะ สองสามวันอ่านครั้งก็ยังดีนะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in