เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ธรรมดาNimmanNapatra
170830 การศึกษาไทย
  • 30/8/17

    ตอนนี้กำลังติด Money Coach คุณจักรพงษ์ เมษพันธ์มาก ๆ เลยอ่ะ

    เค้าดีจริง ๆ นะ ฉันว่าดีกว่าพวกคนรวยแต่ความคิดจนที่พบได้ตามเลเวลใหญ่ ๆ ของธุรกิจ MLM ที่พอรวยแล้วก็อวดบ้านอวดรถอวด ๆ ๆ แต่ไม่เคยเห็นชื่อมาสร้างสรรค์อะไรให้ประเทศเลย ฉันเลยไม่ค่อยศรัทธาระบบ MLM เท่าไหร่ ถึงฉันจะสมัครทำทั้งสองที่แล้วก็เถอะ

    ถ้าฉันอยากจะโตเป็นแบบไหน ฉันอยากโตเป็นแบบโค้ชจักรพงษ์ คุณหนูดี วนิสา หรือคุณบัณฑิต อึ้งรังษีมากกว่า

    ตอนนี้เริ่มมีความรู้สึกว่าตัวเองกำลัง Shift มาเป็น Turbulance Type ตั้งแต่ค้นเจอว่าเป้าหมายใหญ่ ๆ ในชีวิตอันใหม่ของฉันคือสร้างศูนย์การเรียนรู้ให้กระจายไปมีสาขาทั่วประเทศไทย เพื่อให้เด็กไทยและคนที่รักการเรียนรู้ได้มีสิทธิ์เข้าถึงแหล่งความรู้และมีโอกาสในการพัฒนาตัวเองมากขึ้น

    วันนี้ไปทำงานตามปกติ (แต่ยัง Available นะ) ฉันไม่ได้ไปนั่งกับเพื่อน เพราะรู้ว่าถ้าไปนั่งกับเพื่อนก็คงได้แต่คุยกับเพื่อนไม่ได้ใช้เวลาพัฒนาตัวเอง งั้นฉันอยู่กับตัวเองแล้วพัฒนาตัวเองดีกว่า เพื่อน ๆ ก็เจอแค่ตอนกินข้าวกันพอแล้ว

    ฉันนั่งอ่านบัญชีทั้งวันเลยอ่ะ จริง ๆ ก็แอบเขวไปเช็คเมลล์บ้าง เล่น Wanikani บ้าง Reconcile app ที่บันทึกเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของตัวเองบ้าง ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากเลย ฉันรู้สึกดีเวลาที่ตัวเอง effective

    ประมาณ 4 โมงเย็นฉันก็ออกจากออฟฟิส พอถึงบ้านฉันก็ดูอสังหาริมทรัพย์ วันนี้ไปดู Modiz รัชดา 32 คอนโดที่กำลังจะขึ้นในอีกสองปีสร้างเสร็จ ทำเลดีเชียวล่ะ มีเซเว่นกับ Tesco Lotus express อยู่ใกล้ ๆ เลย แต่ฉันสงสัยว่าคนมาจากไหนมาใช้บริการ เพราะก็ดูไม่ได้มีที่ทำงานหรือสถานพักอาศัย (มีแต่บ้านคนเป็นหลัง ๆ สไตล์ที่ดินแบ่งขายอ่ะ)

    นั่งวินไปกลับหมด 80 บาท แต่ขากลับฉันให้เขาส่งที่สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ เพราะฉันไปดูคอนโดขึ้นใหม่อีกที่ตรง Wizdom ลาดพร้าว มันติด MRT ลาดพร้าวแบบก้าวเดียวเลยอ่ะ แต่ส่วนกลางไม่ค่อยปังเท่าไหร่ ห้องสมุดดู function ไม่น่าใช้ สระว่ายน้ำก็เล็กไปหน่อย (ฉันว่าของคอนโดฉันก็เล็กแล้วนะ เจอที่นี่นี่แพ้เลย) สร้างเสร็จแล้ว ที่นี่ 4 ล้านกว่า

    ฉันว่าทำเลตรงนี้มีออฟฟิสมาเปิดแล้วพอสมควร ออฟฟิสหยกเป็นต้น ๕๕๕ แล้วคือมันจะเจริญขึ้นเรื่อย ๆ เพราะต่อไปจะมีรถไฟฟ้ามาสร้างเพิ่มอีก ฉันว่าแยกรัชดาลาดพร้าวนี่ไม่แย่เลยนะ

    เดินไปอีกนิดก็มีคอนโดใหม่อีกที่ แต่ Sales Gallery เค้าปิดหกโมงเย็น ฉันเลยแป้ว กลับบ้านมาออกกำลัง

    จริง ๆ เย็นนี้มีเซ็นเตอร์ของ Legacy แต่ฉันไม่ไป เพราะเมื่อเช้าลองเข้าไปเช็คดูฉันยังเป็น Member อยู่เลย ไม่ได้เป็น ABO ทั้ง ๆ ที่ก็ส่งเอกสารทุกอย่างไปหมดแล้ว หรือน้องไม่อยากให้เราทำวะ ดูทำงานไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่ พอฉันดุไปนิดหน่อยน้องก็ตอกกลับมาเป็นชุดเลย แลดูโมโห (เอาเหอะ) น้องบอกว่าฉันไม่รอบคอบเองไม่ยอมเช็ค หน้าที่ตรูมั้ย

    MLM ไม่ใช่ไม่ดีนะ แต่ฉันไม่ได้ชอบไปเย้ว ๆ กับคนนอกบ้านให้เค้ามา Motivate ฉันนอนอยู่บ้านดู Money Coach ดีกว่า

    วันนี้เลยนั่งดูคลิปสอนการดูอสังหาริมทรัพย์ของโค้ช (ภีมน่าจะดูไปเรียบร้อยแล้ว) ซึ่งได้ความรู้หลายอย่าง แต่ดูไม่จบก็สองทุ่มก่อน ฉันเลยไปอาบน้ำแล้วมาดูโค้ช Live facebook พูดประเด็นปัจจุบันดีกว่า

    วันนี้ที่โค้ชพูดถึงก็มีเรื่องระบบการศึกษาเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็เทรนด์เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะมาทำให้คนยุคต่อไปหางานไม่ได้แน่ถ้ารัฐบาลยังไม่ทำอะไรสักอย่างกับการศึกษาของประเทศไทย

    พรุ่งนี้นัดกับอาร์โนวไปดูคอนโดที่ย่านจตุจักร ตอนแรกก็ว่าจะดูลาดพร้าวต่อนี่แหล่ะ แต่ให้อาร์โนวเลือกก็เลยจะไปจตุจักรกัน แอบตื่นเต้นเล็ก ๆ

    พอไม่คาดหวังอะไรจะชวนอะไรใครจะคุยอะไรกับใครมันก็ง่ายไปหมด แต่ก่อนนี่ผู้ชายคนไหนก็ตามถ้าฉันคุยฉันก็จะมี Mindset ว่าเฮ้ย ถ้าแฟนเรา(ในอนาคต)มารู้ว่าตอนนั้นเราไปเที่ยวกับคนนั้นคนนี้เค้าจะว่ายังไง ถ้าผู้ชายมีแฟนแล้วฉันก็จะไม่คุยด้วยเพราะฉันกลัวมีปัญหากับแฟนเค้า

    แต่พอฉันคิดว่าต่อไปฉันจะกอดคานลงโลงละ ฉันก็ไปไหนมาไหนกับทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน ปกติฉันชวนเพื่อนผู้หญิงไปกินข้าวดูหนังบ่อย ๆ อยู่แล้วล่ะ แต่จะชวนผู้ชายไปเช่นนั้นคงไม่เหมาะ เลยชวนไปลุย ๆ กับอสังหาดีกว่า แต่อาร์โนวก็ไม่มีประสบการณ์แถมยังดูมีความเป็นลูกคุณหนูอยู่มาก ไม่รู้สิฉันเคยเจออาร์โนวแค่สองครั้งเอง แต่มันก็ดีกว่าไปคนเดียวล่ะวะ เหงา พาเพื่อนผู้ชายไปด้วยดีกว่า

    คุณจักรพงษ์บอกว่าต่อไปคงเป็นยุคของคนรุ่นใหม่แล้ว จะมาคิดแบบลุง ๆ ป้า ๆ ไม่ได้แล้ว นั่นสิคะ แต่หนูว่าคุณจักรพงษ์นี่เป็นคนที่หัวทันสมัยมาก ๆ เลยนะ เป็นลักษณะที่สำคัญของคนรวยเลย คือต้องรู้จักเรียนรู้และเติบโต

    เดี๋ยวนี้ฉัน incantation ตามป๋า T.Harv ทุกวัน เปิดคอร์สสอน incantation บ้างดีมะเนี่ย ๕๕๕ แต่ฉันยังไม่สามารถเข้าถึงอารมณ์ได้เท่าไหร่เลย สงสัยต้องดู Anthony Robbins เยอะ ๆ ๆ

    ฉันรักประเทศไทยจริง ๆ นะ เพราะเป็นประเทศบ้านเกิดฉันและด้วยเหตุผลอีกหลาย ๆ อย่าง เวลาเห็นใครทำอะไรที่มันพัฒนาประเทศแล้วฉันจะรู้สึกดี๊ดี ฉันอยากจะเป็นกำลังสำคัญบ้าง ฉันจะพยายามสร้างศูนย์การเรียนรู้ให้สำเร็จให้จงได้ ประเทศไทยจะได้หมดยุคการศึกษาล้มเหลวเสียที 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in