เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TRAVELจุดเชื่อมต่อ
Nifrel-พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสุดเท่
  • มาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งที่2 แต่เป็นครั้งแรกที่เที่ยวโอซาก้า โดยการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้เราจะอยู่โอซาก้า5วัน และเข้าโตเกียวอีก5วัน ได้เที่ยวหลากหลายมาก ทั้งธรรมชาติ แม่น้ำ เกาะ และที่ขาดไม่ได้คือพิพิธภัณฑ์ เที่ยวต่างประเทศแต่ละครั้งเราจะชอบเข้าพิพิธภัณฑ์ เพราะเป็นอีกสิ่งที่หาไม่ได้จากบ้านเรา Nifrel ก็เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่สนุกที่สุดตั้งแต่เราเคยเที่ยวมาเลย
    พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่นี่จะเป็นการผสมผสานระหว่างการจัดแสดงสัตว์น้ำ เข้ากับงาน visual art โดยแต่ละห้องก็จะแตกต่างกันออกไป ทำให้การเดินดูสัตว์น้ำของที่นี่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในตู้กระจกธรรมดา แต่มีการจัดไฟ และฉากหลัง ให้เข้ากับชนิดของสัตว์ ทำให้สนุกกับการดูสัตว์น้ำมากขึ้น

    ห้องที่เราประทับใจมากที่สุดคงเป็นห้องนี้ ห้องโถงขนาดกว้าง ที่จัดพื้นที่โชว์สัตว์น้ำอย่างลงตัว แสงไฟและที่ว่างทำให้เรารู้สึกว่าสัตว์ตัวเล็กๆในแต่ละตู้มีความโดดเด่น และยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง จุดเด่นของห้องนี้คือตู้ปลาสีฟ้าน้ำทะเลขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยเสาท่อนเล็กๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังดูงานศิลปะที่มีชีวิตอยู่เลย

    ห้องนี้เป็นอีกห้องที่เราใช้เวลาอยู่นานเหมือนกัน เป็นโถงที่จัดแสดงแสง สี เสียง ที่เกี่ยวกับสัตว์น้ำ ดูเพลินมาก มีการเล่าเรื่องผ่านทรงกลมที่ลอยอยู่กลางห้อง ตื่นตาตื่นใจสุดๆ
    นอกจากการแสดงสัตว์น้ำใต้ตู้แล้ว ชั้นบนยังมีสัตว์อื่นๆอยู่ด้วย ทั้งนก จรเข้ รวมถึงเสือขาว!! สัตว์ที่นี่ดูสุขภาพดี ที่สำคัญกลิ่นไม่เหม็นเลย 


    Nirfel ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสวนExpo'70 พอดูที่นี่เสร็จก็ไปเดินเล่นที่สวนต่อได้ อากาศดี เดินเพลิน



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in