เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TRAVELจุดเชื่อมต่อ
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปลายซากุระ(2)
  • Daikan-yama/Naka-meguro/HouseNA
    วันนี้เน้นเดินทางโดยรถไฟสาย Tokyu Toyoko เราเป็นนักท่องเที่ยวแบบขี้เกียจ เวลาจะเที่ยวก็แค่กำหนดสถานีรถไฟ หรือแค่กำหนดย่าน ที่เหลือก็เดินเล่นๆไป เจอร้านไหนกินร้านนั้น ไม่ค่อยไปที่เช็คพอยต์เท่าไหร่ เพราะคนเยอะ เดินเล่นไปเรื่อยๆแบบนี้สบายดี 

    ที่แรกที่จะไปเที่ยววันนี้คือย่าน Daikan-Yama ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านหนังสือ ร้านอาหาร เสื้อผ้า ไลฟ์สไตล์ ร้านค้าแต่ละร้านก็สวยงาม ตกแต่งออกมาเป็นอย่างดี และที่แรกที่เราจะไปคือ sarugaku ตื่นเต้นมาก เพราะเราใช้ที่นี่เป็นเคสตอนทำThesis นี่คือภาพที่เราวาดฝันไว้ เกลี้ยงๆ เนียนๆ
    ตัดภาพมาที่ความจริงค่ะ.....
    อันนี้เราก็โทษตัวเองด้วยส่วนนึงที่ถ่ายรูปไม่สวย แต่พอมาเจอของจริงค่อนข้างต่างกันที่คิดไว้เหมือนกัน พอมีการใช้งานจริง มีร่ม มีเก้าอี้ ป้ายของร้านค้าต่างๆ แต่ละร้านก็ตกแต่งต่างกันออกไป ส่วนนึงอาจเพราะตอนที่มาร้านค้ายังไม่เปิดด้วย เลยไปเสิร์ชดูรูปช่วงกลางคืนแต่ละร้านเปิดไฟก็ออกมาสวยเชียว ครั้งต่อไปถ้ามีเวลาจะลองมาส่องตอนกลางคืนดู

    จากนั้นก็เดินเล่นไปเรื่อยๆจนไปเจอ T-Site เป็นร้านหนังสือ มีขายทั้ง CDและDVD ของTsutaya
    ฟาสาดละเอียดเนียนนิ๊ง พอเดินเข้าไปข้างในก็จะเจอกับ T-Site Garden บรรยากาศดีมากเลย ต้นไม้เขียวๆเต็มไปหมด ที่นี่เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวมาก เป็นพื้นที่ที่เอื้อต่อการให้คุณพ่อคุณแม่มานั่งจิบกาแฟ คุณลูกวิ่งเล่น และยังมีที่สำหรับน้องหมาอีกด้วย เป็นสวนเล็กๆให้น้องหมาวิ่งเล่น และเท่าที่สังเกตดู คนญี่ปุ่นเลี้ยงหมาจิ๋วกันเยอะมาก น่าจะเลี้ยงไว้บนคอนโดที่พื้นที่จำกัด การมีที่ให้น้องหมาออกมาวิ่งเล่น ก็ช่วยคลายเครียดได้ และน้องก็ได้เจอเพื่อนด้วย
    เดินย่านนี้จนเหน็ดเหนื่อย เลยเดินไปเจอคาเฟ่ร้านนึง ต้นไม้เยอะดี ชอบต้นไม้อยู่แล้ว เลยแวะซะหน่อย เดินเข้าไปข้างในก็จะมีคาเฟ่ย่อยๆอีกสามสี่ร้าน แต่ถ่ายมาแค่รูปเดียว เบื่อตัวเองตรงนี้เหมือนกัน เวลาไปเที่ยวไหนละถ่ายรูปน้อยมาก ณ เวลานั้นเราก็จะคิดว่า เออ มองด้วยตาตัวเองนี่แหละดีสุด ถ่ายแค่ไม่กี่รูปให้พอจำบรรยากาศได้ก็พอ แต่เวลากลับจากเที่ยวแล้วมาเปิดๆรูปดู ก็รู้สึกว่า ถ่ายน้อยไปอ่า บางทีนึกไม่ออกว่า ร้านนี้เรากินอะไรไปน้าาา มันอยู่แถวไหนน้าาา แต่ก็นั่นแหละ ถึงยังไงก็ยังให้ความสำคัญกับความรู้สึกร่วมในสถานที่นั้นๆ มากกว่าการกลับมาดูผ่านกล้องอยู่ดี
    หลังจากนั้นก็ไปต่อกันที่ Naka-meguro เป็นแม่น้ำเล็กๆกลางเมือง ที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นซากุระ แต่ช่วงที่เราไปซากุระที่นี่แทงยอดเขียวยิ่งกว่าแม่น้ำ Kanda เมื่อวานอีก แต่ก็ยังมีดอกเหลือให้เห็นอยู่หยิบมือ ย่านนี้ก็เป็นอีกย่านที่เราประทับใจ เพราะเงียบสงบ แล้วร้านค้า บ้านเรือนก็น่ารัก เราชอบบ้านญี่ปุ่นตรงที่แทบทุกหลัง จะมีกระถางต้นไม้วางอยู่หน้าบ้าน นอกจากจะทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกดีที่เห็นต้นไม้หน้าบ้านตัวเองแล้ว ยังเป็นการคืนพื้นที่สาธารณะทางสายตาให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้อีกด้วย
    ที่สุดท้ายที่จะไปเยี่ยมชมกันในวันนี้ก็คือ House NA ออกแบบโดย Sou Fujimoto แถวนั้นเงียบมาก เพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัย บ้านสวยๆเยอะเลย มีความสุขมากระหว่างที่เดิน มีนู่นนี่ให้มองจนเพลิน
    จนมาถึง House NA เล็กกว่าที่คิดเยอะเลย ใช้พื้นที่คุ้มค่ามาก เสน่ห์อย่างหนึ่งของบ้านคนญี่ปุ่นคือ ใช้พื้นที่คุ้มค่าทุกตารางมิลลิเมตรเลยก็ว่าได้ แล้วก็ไม่ได้รู้สึกถึงความแออัดด้วยนะ อาจจะเพราะการจัดวางที่เป็นระเบียบ เลยทำให้พื้นที่เล็กๆ กลายเป็นพื้นที่ที่มีคุณภาพขึ้นมาได้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in