เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TRAVELจุดเชื่อมต่อ
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปลายซากุระ(1)
  • ช่วงเมษายนปี 2559 ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นมา เป็นประเทศที่คิดมาตลอดว่าสักครั้งนึงต้องไปให้ได้ เพราะเสพอะไรหลายๆอย่างจากประเทศนี้ตั้งแต่ยังเด็กน้อย จนมาถึงตอนนี้ ช่วงที่ไปเป็นช่วงกลางเมษา ตอนแรกคิดว่าซากุระในโตเกียวจะไม่มีเหลือให้เห็นแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังมีให้เห็นบ้าง แม้จะหรอมแหรมก็ตาม เที่ยวตามรอยเต็กบ้าง ตามธรรมชาติบ้าง สลับๆกันไป

    The Saint Mary Cathedral of Tokyo 
    เป็นโบสถ์ที่ออกแบบโดย Kenzo Tange เลือกมาที่นี่เป็นที่แรกเลย เพราะว่าอยู่ใกล้ๆแม่น้ำ Kanda ริมแม่น้ำจะเต็มไปด้วยต้นซากุระ เลยหวังว่าคงจะพอเห็นอยู่บ้างแหละม้าง เส้นทางระหว่างที่กำลังเดินไปถึงโบสถ์เป็นสิ่งที่เราชอบมาก สองข้างทางเงียบสงบ บ้านสวยๆน่ารักๆเยอะเลย
    ลงจากสถานี Gokokuji ทางออก 6 ก็เดินตามmapมาเรื่อยๆ ถึงแล้ว!!
    เรียกได้ว่าสตั๊นเลย มาเห็นด้วยตาตัวเองแล้วอลังการงานสร้างมาก ยิ่งช่วงที่ไปท้องฟ้าเปิดด้วย ตัวอาคารรับกับบริบทได้อย่างดี ลองเทียบสเกลอาคารกับคุณลุงที่ยืนข้างๆดูสิ
    บรรยากาศภายในโบสถ์ดีมาก สงบมาก เรานั่งนิ่งๆกับเก้าอี้ข้างหน้า เพื่อมองอย่างเต็มตา บวกกับอากาศในตอนนั้นประมาณ15องศา เป็นอะไรที่ฟินมาก บางทีชีวิตเราก็ต้องการแค่นี้แหละ สถานที่สงบ อากาศดีๆ รู้สึกผ่อนคลาย ละทิ้งเรื่องต่างๆที่หนักอึ้งในหัว 

    มองจากภายนอกก็ยังรู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่ของตัวอาคาร ภายในก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เป็นคอนกรีตที่โชว์รอยไม้แบบ เย็นยะเยือก ทุกอย่างเงียบกริบ พลังของสถานที่ส่งมาถึงเราเลย ตอนที่เดินเข้าไปเราแทบจะกลั้นหายใจ เสียดายที่ข้างในไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ เลยเอาภาพจาก Dezeen มาให้ดูแทน
    พอถ่ายรูปและเสพสถาปัตยกรรมจนหนำใจ ก็เลยเดินดูรอบๆบริเวณโบสถ์ บรรยากาศรอบๆร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด แล้วยังมีซากุระด้วย ดีใจ อย่างน้อยก็ยังมีให้เห็นอยู่ แม้จะแทงยอดเขียวของใบไม้ออกมาบ้างแล้วก็ตาม
    ต่อไปคือกะไปเดินเล่นทางเลียบแม่น้ำKanda อยู่ในระยะที่เดินจากโบสถ์ไปได้ ระหว่างทางก็เจออะไรน่ารักๆมากมาย ร้านดอกไม้อันนี้ก็น่ารัก ขายดอกไม้สีสดใสเต็มไปหมด แค่เห็นก็สดชื่นแล้ว เดินไปเรื่อยๆโดยที่ไม่ได้เปิดดูแผนที่เลย สนุกมาก สงบมาก ดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบข้างอย่างเต็มที่ เราชอบการท่องเที่ยวแบบนี้มากเลย เดินเข้าซอยต่างๆ สัมผัสและสังเกตว่าวิถีคนแถวนั้นเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร เดินๆไปก็เจอเข้ากับเด็กม.ปลาย เลยคุยกับเพื่อนว่า เดินตามเด็กดีกว่า5555 ก็เดินไปเรื่อยๆ เด็กแวะนู่นนี่ คุยกับเพื่อน ชี้นู่นนี่เราก็มองตามเด็กมันก็สนุกไปอีกแบบ เดินมาสักพักก็มาถึงทางเดินเลียบริมแม่น้ำ Kanda
    กลีบซากุระที่ไหลไปตามแม่น้ำเรามองว่าเป็นอะไรที่งามมาก มองแล้วสงบสุดๆไปเลย ระหว่างทางเดินก็แวะนั่งที่สวนสาธารณะ ที่มีทั้งผู้สูงวัย และเด็กน้อยมาวิ่งเล่นกัน สังเกตอยู่อย่างนึงคือที่ญี่ปุ่น พ่อแม่จะปล่อยลูกๆออกมาเล่นกันเองเลย โดยพี่ใหญ่สุดในแกงค์จะเป็นคนดูแลน้องๆ ฝึกความรับผิดชอบกันตั้งแต่เด็กๆเลยเนอะ ดีจัง

    วันนี้ก็เที่ยวที่เดียว เพราะเหนื่อยมาจากการนั่งเครื่องบิน ระหว่างทางกลับโรงแรมก็เจอกับBookoffจ้า กรีดร้อง ไม่คิดว่าจะมีสาขาที่ใกล้โรงแรมขนาดนี้ วันแรกก็จัดมาเลย3แผ่น ราคาถูกจนรู้สึกว่า ถ้าแกไม่ซื้อนะ ชั้นจะตีแก
    จบวันแรก......เดี๋ยวจะมาเขียนต่อของวันอื่นๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in