เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#fictoberRada Subphachaisirikul
Fictober day06 – HIDDEN
  • “หวัดดี”

    วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ทุกคนมีดอกไม้ในมือ เขาก็มี ฉันสาบานได้ว่านั่นคือที่เขาได้มา ไม่ใช่ที่จะให้ใคร  แต่ข้างหลังฉันคือที่จะให้เขาและไม่ได้มีใครให้มา

    “อ้าวว่าไง แกชอบกุหลาบนี่  ใช่ป้ะ เอาไปใส่แจกันมั้ย”

    เขายกกุหลาบในมือขึ้นมามองเหมือนคาดคะเน

    “กำขนาดนี้แพงนะเนี่ย”

    ฉันหัวเราะ ทำไมเขาถึงชอบตีค่าทุกอย่างเป็นเงินก็ไม่รู้ แต่ฉันชินแล้วที่จริงชินตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันแล้ว เขาพูดว่า

    อย่างเธอนี่ ไม่นับลีลา คืนละห้าพันกำลังโอเลย

    ตอนนั้นโมโห แต่ชีวิตมักเล่นกลสับเปลี่ยนความคิดคนให้เหมือนนิยายน้ำเน่าใครที่ไม่ชอบหน้ากันในแวบแรก สุดท้ายก็รักกันทุกทีแต่นิยายของเราดำเนินมาเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเขายังคงเหมือนเดิมส่วนฉันนั้นคิดไปไกลแล้ว

    “นี่แค่เข้ามหา’ลัยมาก็ได้ขนาดนี้แล้วเหรอ เปิดร้านขายมั้ย?”

    ฉันยิ้ม พยายามทำเหมือนไม่มีอะไรปิดบัง เขาหัวเราะก่อนจะส่ายหัว

    “ไม่ได้สิ เดี๋ยวคนที่ให้มาเขาเสียน้ำใจหมด เงินจ่ายไปตั้งเท่าไรเพื่อดอกกุหลาบสื่อความในใจถึงไม่ชอบเขา แต่เก็บไว้ก็ยังดี ...แกอะ ในมือเนี่ยถ้าจะให้ใครขอให้เขาอย่าทิ้งละกันนะ หรือถ้าได้มา อย่าเอาไปทิ้งล่ะ”

    ฉันสะดุ้ง เขาเห็นมันทั้งที่พยายามซ่อน แต่ก็แค่ดอกไม้ไม่ใช่ความรู้สึก

    “คนที่เราชอบเขาไม่เอาทิ้งหรอก เป็นคนใจดี”

    “แล้วเขารู้มั้ยว่าแกชอบเขา”

    “ไม่นะ น่าจะไม่ นี่ยังลังเลอยู่เลยว่าจะให้ดีมั้ย”

    เขามองนิ่งๆ พักหนึ่ง สงเสียงอืมในลำคอก่อนจะกระเด้งตัวทีหนึ่งเหมือนสลัดความคิดออกจากหัว

    “ไปเรียนกันเหอะ ช่างแม่ง กูจะสนใจทำไมวะว่าแกชอบใคร”

    เขายังไม่รู้ เสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ดังในสมอง ฉันยังซ่อนมันไว้ได้ 

    คงจะได้อีกสักพัก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in