เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นิคคิParichat DraGo
เพื่อนใหม่
  •   ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปทำงานที่ประเทศจีน2สัปดาห์ พอถึงวันหยุดเราเลยใช้โอกาสนี้เที่ยว เมืองนี้ชื่ออู๋ซี มีวัดหลินซานต้าฝ๋อ เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆ มีการแสดงประวัติพระพุทธเจ้า และอีกหลายๆอย่าง เราตกลงเช่ารถไปแต่เช้า รถที่เช่าไปนั้น มีผู้ชายคนหนึ่งนั่งมากับเราด้วย ในใจก็คิดว่าเป็นคนรู้จักของพี่ที่ทำงานคงอยากจะพาเราเที่ยว คงเห็นว่าเราพูดภาษาจีนไม่ได้ ฟังภาษาจีนไม่ออก เลยมาเที่ยวกับเรา พวกเราเข้าไปในวัดดูการแสดงน้ำพุ  โชว์พระพุทธเจ้าโดยมีน้องผู้ชายคนนี้นำทาง  พวกเราใช้วิธีพิมพ์ผ่านกูเกิลทรานสเลตสื่อสารกัน ในหัวคิดว่า มันช่างเหมือนMVเพลงอะไรสักเพลงน่ะ!! เที่ยวกันจนทั่ววัดเลยชวนกันกลับ ระหว่างนั่งบัสกลับด้วยกัน ด้วยความที่ยังมีความสงสัยอะบางอย่างเลยถามไปว่า 
        P:เธอเป็นน้องของคนขับรถเมื่อเช้ารึเปล่า
           T: ขอโทษ ฉันไม่รู้จักเค้า ฉันจองรถผ่านแอพมา
          P:เธอเป็นนักท่องเที่ยว??
          T:ใช่ ฉันมาทำงานที่อู๋ซี 2week วันนี้วันหยุด ฉันจึง.    มาเที่ยว
          P: I see ?
    ว่าแล้วไง ตะหงิดๆในใจว่ามันแปลกๆ หน้าแตกเลยเรา
    ขอแลกwe chat บ่นหิวข้าว ถามเรื่องส่วนตัว นู่นนี้นั่นไปซะเยอะเลย สุดท้ายเป็นใครก็ไม่รู้ แต่เราก็ได้เป็นเพื่อนกันอย่างไม่รู้ตัวเพราะการเที่ยวในวันนี้
     คำว่า Follow me และ welcome ที่น้องพูดกับพวกเราทำให้การเที่ยวในครั้งนี้สนุก รู้สึกดี และประทับใจมากกับการต้อนรับของผู้ชายคนนี้ ...Thank U

       
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in