เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ETC스웩짱기
Bad Guys: The Movie
  •               สวัสดีค่ะ ห่างหายไปอย่างยาวนานกับการเขียนบล็อกนี้  ยังมีใครจำได้อยู่มั้ยว่านอกจากการถ่ายรูปแล้ว เราเคยเขียนบล็อกแปลข่าวด้วย? 5555555 ก่อนหน้านี้อะไรหลายๆอย่างประดังประเดเข้ามาพร้อมกันไปหมด เลยงานเขียนนั้น ถูกพักยาว เพราะเป็นสิ่งที่ถ้าเราทำ เราจะตั้งใช้เวลามากกว่าอย่างอื่น
                 เอาเป็นว่าเริ่มเข้าเรื่องตามชื่อเรื่องของครั้งนี้กันเลยดีกว่าเนอะ 555555
                 สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Bad Guys: The Movie แฟนๆ สายหนังและซีรีส์เกาหลีคงจะพอทราบกันดีอยู่แล้วเนอะว่า ก่อนหน้าจะมาเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ เคยเป็นละครซีรีส์ฉายทางโทรทัศน์ที่ประเทศเกาหลีมาก่อนด้วยกันถึง 2 ซีซัน เนื้อเรื่องคร่าวๆ ประมาณว่าเป็นการรวมตัวของเหล่าดาวร้าย เอ้ย ผู้ร้ายจากในแดนคุก มาเพื่อสืบ ตามล่า และจับกุมคนร้ายตัวบิ๊กๆ ทั้งหลายที่ยังลอยนวลอยู่
                  ในฉบับภาพยนตร์นั้น ไม่ได้เป็นการรีเมคซีรีส์ใหม่ แต่เป็นการเล่าเรื่องต่อจากตัวซีรีส์ โดยเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นภายในภาพยนตร์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใหม่หมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีการเอ่ยถึงตัวละครเดิมจากซีรีส์ด้วย (ขอไม่เขียนถึงนะคะ เพราะกลัวเป็นการสปอยล์)
                  เมื่อเป็นเหตุการณ์ใหม่ยกชุด ดังนั้นแล้วในฉบับภาพยนตร์ จึงได้เพิ่มตัวละครใหม่ขึ้นมาด้วย 2 ตัว ซึ่งก็คือ กวักโนซุน ที่รับบทโดย คิมอาจุง และ โกยูซอง รับบทโดย จางกียง
                  ช่วงเวลาที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายที่ประเทศเกาหลี เราได้มีโอกาสไปตามดูมาค่ะ 555555 แน่นอนก็เพราะว่า... ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ จางกียง นั่นเอง
                  ขอสารภาพอย่างคนบาปหนามากว่า ไม่ได้มีการทำการบ้านใดๆ ล่วงหน้าก็ไปดูเลยค่ะ สิ่งเดียวที่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้คือ เคยมีซีรีส์มาก่อน และเป็นหนังแอคชั่น ส่วนเทรเลอร์ที่ออกมาก โปสเตอร์คาแรคเตอร์ที่เห็น ไม่ได้ดูเวอร์ชั่นซับไตเติ้ลอังกฤษเลย ไปจัดเอาสดๆ ในโรงหนังครั้งแรกเลยค่ะ หาญกล้ามากกก ภาษาเกาหลีอันน้อยนิดที่รู้นะ.... น้อยเกินไปสำหรับที่จะดูแล้วรู้เรื่องได้ 555555555555555555 ใจเตรียมไปแค่ดูหน้าผู้เท่านั้นเลยค่ะ

                   ด้วยความที่ไม่ได้ทำการบ้านใดๆ มา ย่อมมีความไม่เข้าใจรู้ภูมิหลังของตัวละครมากนัก ส่วนหนึ่งที่เราเป็นแบบนี้ เพราะกลัวใจว่าถ้าทำการบ้านล่วงหน้ามาอย่างดี แล้วพอดู ผลที่ออกมาอาจจะไม่ดังใจหวัง การดูภาพยนตร์ของนักแสดงที่ชื่นชอบมากๆ แล้วเราคาดหวังสุดๆ ผลออกมาไม่โอเค เราก็คงไม่โอเค ดังนั้นจึงคิดว่า เราไม่ต้องรู้อะไรมากหรอก แค่เข้าไปดูแล้วเปิดรับทุกอย่าง อย่างที่ตัวหนังต้องการจะสื่อให้ได้มากที่สุดก็พอ
                   ผลหลังจากการดูรอบแรกจบนั้น...มีความรู้สึกหลากหลายมาก แต่ล้วนเป็นในทางที่ดีค่ะ ทั้งตัวหนังที่เหมือนเราได้เริ่มทำความรู้จักกันใหม่หมดจดจริงๆ ทั้งกับตัวละคร และตัวเนื้อเรื่องด้วย สำหรับใครที่เป็นแฟนซีรีส์เรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดนะคะ
                   ขอเขียนพาร์ทถึงนักแสดงของเรากันเป็นพิเศษหน่อยนะคะ 555555 แฟนซีรีส์ที่หลงเข้ามาอ่าน ต้องขอโทษในความติ่งของเราด้วยกัน ที่นับต่อจากนี้ไป จะเป็นสิ่งที่มาจากความติ่งจางกียงโดยล้วนๆ 555
                   เริ่มเปิดเรื่องมาไม่ต้องรอนาน เราก็จะได้เห็นโกยูซองเลยค่ะ สมใจติ่งละเกิน 5555555 พ่อหนุ่มนักสืบหัวกะทิที่เกิดเหตุกลับตาลปัตรกลายมาเป็นนักโทษแดนคุกคนใหม่ แล้วก็เหมือนในตัวเทรเลอร์ค่ะ กล้าเกินตัว สู้กับเขาไปทั่วไม่กลัวใครแม้กระทั้งกับพี่บิ๊ก พัคอุงชอล ที่รับบทโดย มาดุงซอก หลังจากนั้นก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นจนทำให้ได้เข้าร่วมแก๊งแบดกายจนได้ในที่สุด
                   แฟนๆ ของจางกียงที่หวังจะได้เห็นซีนบู๊เท่ๆ หล่อๆ เหมือนในเรื่อง Kill It หรือ Come and Hug Me นั้น อาจจะต้องเตรียมใจไว้ซักหน่อยนะคะ เพราะตัวโกยูซองนั้น ในความเห็นเราหลังจากดูแล้ว เขาต่างจากตัวละครใน 2 เรื่องก่อนหน้านี้อยู่พอสมควร จากการตีความของเรา โกยูซอง เป็นนายตำรวจสืบสวนคนหนึ่งที่มีความเก่งระดับหนึ่งอยู่พอตัวนะคะ แต่ก็ยังเป็นมนุษย์ที่มีความพลาดพลั้ง ทำผิด และมีความหยิ่งทระนงตนบางอย่าง (นางมีปมบางอยู่ที่บอกไปจะเป็นการสปอยล์) และแน่นอนเมื่อมีความเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ถ้าเมื่อไปเปรียบกับตัวละครคิมซูฮยอน นักฆ่าผู้ปราดเปรื่องแล้วนั้น โกยูซองจะดูเป็นเด็กน้อยมาก หรือถ้าเทียบกับแชโดจิน นักสืบผู้มีพ่อเป็นฆาตกรและดูรู้เท่าทันคนร้ายเสียซะหมด โกยูซองนั้น ก็ดูอ่อนหัดไปเลย แต่ก็นะคะ เรากลับชอบโกยูซองด้วยความเป็นคนธรรมดานี้ ไม่ใช่ "พระเอก" แต่คือ "ตัวเอก" ต้องเรียกงี้แหละเนอะ
                  นอกจากคาแรคเตอร์ที่มีความเป็นคนทั่วไปแล้ว หน้าหล่อของนักแสดงจางของเรา...คงจะต้องถึงเวลา ถึงซีนให้มีหมดหล่อกับคนอื่นเขาบ้าง 5555555555555555 หน้าตาปู้ดโป้น บวมซ้ำเลือดซ้ำเหนืองก็มาค่ะ ทั้งนี้ถึงโกยูซองจะดูเด็กน้อยหอยสังข์สุดในแก๊ง แต่ใครที่หวังดูไลน์บู๊ ฉากแอคชั่นนั้น โกยูซองเขาก็จัดเต็มให้นะคะ สู้ไม่ถอย ถึงจะพลาดเป้าไปบ้าง แต่พี่แกใช้ความอึดเข้าสู้ค่ะ และแน่นอนฉากตลกก็มีน้าาาา คิคิ ตัวโจ๊กๆ รองจากพัคอุงชอล ก็โกยูซองนี่แหละค่ะ หลังจากดูแล้ว ไม่แน่ว่ากระแสคู่จิ้นอาจจะมีขึ้นได้นะคะ 55555555555555555555555 (พูดมากกว่านี้คือสปอยล์ละ พอ)
                   ตอนที่ได้ไปดูที่เกาหลีนั้น เป็นช่วงเดินสายโปรโมทพอดีค่ะ และได้มีโอกาสไปดูที่โรงภาพยนตร์ซึ่งเป็นโรงที่แฟนๆชาวเกาหลีจัดขึ้นโดยใช้ชื่อ 장기용 관 (โรงภาพยนตร์จางกียง) 
                  จะขอจบรีวิวไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ จะว่าที่เขียนมาเรียกรีวิวมั้ย 55555 ใครที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ก็ขอขอบคุณมากๆเลยค่ะ ไว้เจอกันในโอกาสต่อๆไปนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in