เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ห้องฟิคเมาๆ ของแบดจุ้ยjuijuiki
[ฟิค Detroit:Become Human] Dog
  • Pairing: Connorson (Hank Anderson/Connor)
    Rating: PG
    Warning: ฟิคนี้ต่อยอดมาจากเหตุการณ์หลังจากจบเกม เพราะฉะนั้นสปอยล์และอาจ ooc เด้อออ


    ***SPOILER ALERT***





    "สุนัขเหรอครับ..."

    คอนเนอร์ทวนคำของผู้หมวดคู่หูเบาๆ พร้อมเอียงคอน้อยๆ มองคนถาม เป็นอากัปกิริยาที่คู่หูอย่างแฮงค์ แอนเดอร์สันเห็นจนชินแล้ว

    "ใช่สิ นายเห็นมันเป็นงูรึไง" ตำรวจอารมณ์ร้อนอดจะแค่นเสียงตอบออกไปตามนิสัยไม่ได้ขณะที่สายตายังคงกวาดมองไปทั่วร้านขายสัตว์เลี้ยงที่เต็มไปด้วยสัตว์เล็กใหญ่มากหน้าหลายตา “เฮ้ แล้วก็อย่าอุตริเอาตัวที่เป็นหุ่นมาเด็ดขาดเชียวล่ะ ฉันอยากให้ซูโม่มีเพื่อนที่เป็นสัตว์จริงๆ ”

    คอนเนอร์ได้แต่กะพริบตาปริบ ก่อนจะหันกลับไปมองสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่วิ่งซนกันอยู่ในกรงที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ทั่วร้าน มีทั้งสัตว์เลี้ยงที่เป็นสัตว์ปกติและสัตว์เลี้ยงที่เป็นแอนดรอยด์รุ่นต่างๆ ทั้งสุนัข แมว หรือแม้แต่นกนานาชนิด และถึงแม้เขาจะถูกบอกให้แค่เลือกหมามาเลี้ยงสักตัว และแม้ว่าเจ้าของคำพูดนั้นจะดูไม่ได้ใส่ใจอะไรกับตัวเลือกของเขานัก แต่เขาก็ยังคิดคำตอบไม่ออกอยู่ดี

    ที่จริงเขาควรจะแปลกใจตั้งแต่จู่ๆ แฮงค์ก็พูดขึ้นมาว่า ‘คอนเนอร์ ไปซื้อหมาเพิ่มอีกตัวกัน’ แล้ว แต่ตอนแรกเขาก็เพียงคิดว่าผู้หมวดอารมณ์ร้อนคนนี้คงแค่อยากหาเพื่อนเล่นให้เจ้าซูโม่ สุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดสุดที่รักเท่านั้น แต่พอมาถึงหน้าร้านเข้าจริงๆ ผู้หมวดแอนเดอร์สันกลับลั่นวาจาออกมาว่าให้เขาเป็นคนเลือกเองเสียอย่างนั้น เล่นเอาดีเวียนต์หนุ่มในชุดไปรเวทเกือบโปรแกรมรวนด้วยความงุนงงและตามไม่ทัน

    “แต่ผมไม่....ผมไม่เคยเลือกอะไรแบบนี้มาก่อ—“

    “เลือกๆ ไปเหอะน่า ชอบตัวไหนก็เอาตัวนั้น ฉันอุตส่าห์ลงทุนจ่ายให้ทั้งที” แฮงค์ตัดบทก่อนที่อีกฝ่ายจะได้ทันพูดจบพลางผละใบหน้าเหลือบมามองคู่หูข้างกายที่ตั้งแต่ผ่านพ้นเหตุการณ์ปฏิวัติมาได้ก็ทำตัวเงอะๆ งะๆ ผิดจากท่าทีสุขุมในตอนแรกโดยสิ้นเชิง เหมือนกับยังรับมือกับอารมณ์แบบมนุษย์ในตัวไม่ได้ยังไงยังงั้น

    แต่ก็ไม่ได้ไม่ชอบหรอก...

    “ชอบตัวไหนก็เอาตัวนั้นเหรอครับ...” คอนเนอร์ทวนคำซ้ำอีกหนขณะที่นัยน์ตาคู่สีน้ำตาลไล่มองไปตามกรงสุนัขพันธุ์ต่างๆ ก่อนจะไปหยุดอยู่ที่กรงหนึ่งที่ภายในมีลูกสุนัขขนสีดำกำลังนอนฟัดแท่งกระดูกปลอมอยู่

    “ใช่ ตัวไหนก็ได้ อย่างนายคงจะชอบพวกหมาตัวเล็กๆ ใช่ไหมล่ะ งั้นเอาเป็นคอร์กี้หรือปอมเมอเรเนียนก็ไม่เลว...” คราวนี้เป็นทีของแฮงค์ที่ต้องชะงักไปเสียเอง เมื่อหันไปเจอกรงเป้าหมายที่สายตาของคนข้างกายกำลังจับจ้องอยู่ ซึ่งบนป้ายหน้ากรงมีตัวหนังสือดิจิตอลติดไว้อย่างโดดเด่นว่า

    Rottweiler ( รอตต์ไวเลอร์)

    “เฮ้ย เอาจริงเรอะ เลือกหมาตัวแรกก็จะเอาของใหญ่เลยรึไง” ตำรวจวัยกลางคนเอ็ดไปเบาๆ ตามประสา แต่คอนเนอร์ที่เหมือนตัดสินใจได้แล้วก็เพียงพยักหน้ารับนิ่งๆ พลางเบนหน้ากลับมามองเขาอย่างฉงน

    “ก็คุณบอกว่าชอบตัวไหนก็เอาตัวนั้นไม่ใช่เหรอครับ”

    “ก็ใช่ แต่ฉันนึกว่านายจะชอบพวกตัวเล็กๆ ซะอีก แต่เอาเหอะ รอตต์ก็รอตต์วะ ว่าแต่คิดอะไรอยู่ถึงเลือกเจ้านี่ล่ะ ชอบหมาดุรึไง” แน่นอนว่าแฮงค์เองก็ไม่คิดจะคืนคำ แต่ก็อดถามเหตุผลออกไปไม่ได้

    คอนเนอร์ยืนกะพริบตาปริบอยู่กับที่อีกสองสามครั้ง ก่อนจะก้มหน้างุดลงด้วยอากัปกิริยาเหมือนคนกำลังเขินไม่มีผิด “ผม...คิดว่ามันเหมือนคุณน่ะครับ”

    “เหมือนคุณ... ที่ภายนอกดูดุ แต่จริงๆ แล้วใจดียิ่งกว่าใคร” ดีเวียนต์หนุ่มกล่าวต่อขณะยังก้มหน้าคางชิดอก ไม่ยอมเงยขึ้นมามองคู่สนทนาเลยแม้แต่น้อย “ถ้ามีเจ้านี่อยู่... ผมคงรู้สึกเหมือนมีคุณอยู่ด้วยตลอดเวลา...”

    แฮงค์ แอนเดอร์สัน ถึงกับชะงักนิ่งไปอีกรอบ

    .......ทำไมมันถึงได้น่ารักขนาดนี้วะ!!

    เจ้าของหนวดเคราสีขาวพยายามสลัดความคิดแปลกๆ ที่แล่นพรวดเข้ามาในหัวออกไปไวๆ ก่อนที่ตัวเองจะคิดอะไรเลยเถิดไปมากกว่านี้ พลางส่งเสียงกระแอมแก้เก้อออกมาทีหนึ่ง “เหตุผลอะไรไร้สาระ... แต่ตัวนั้นก็ตัวนั้น”

    แล้วคำตอบของเขาก็ได้รับการตอบแทนเป็นรอยยิ้มแป้นจากคู่หูของเขาเป็นเชิงขอบคุณอีกครั้ง

    “…เลือกได้แล้วก็ไปหยิบพวกอาหารกับของใช้อื่นๆ มาซะไป ฉันจะไปจ่ายเงินล่ะ จะได้รีบกลับกัน” แฮงค์ตัดบทเป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่ทราบ ก่อนจะรีบหันหลังขวับเดินตรงไปที่เคาท์เตอร์จ่ายเงินทันที ทิ้งให้ร่างเล็กกว่ายืนทำหน้างงอยู่ที่เดิมอีกสักครู่แล้วจึงเดินออกไปหยิบของตามคำพูดของอีกฝ่าย

    ใช่...รีบจ่ายเงินแล้วรีบกลับ เขาจะได้กลับไปจัดการกับ ‘เจ้าลูกหมา’ ของเขาต่อข้อหาทำตัวน่ารักเกินไป


    ---------------------------------------------------

    end

    จบแล้วค่ะกับฟิคกาวๆ ที่เมาทั้งฟิคทั้งคนแต่ง O<--------< หลังจากเล่นเกมจบก็พีคคู่นี้มากๆ จนต้องหาทางระบายกับฟิค ก็เลยออกมาอย่างที่เห็นค่ะ 

    หวังว่าจะชอบกันนะคะโฮ ,,T w T) หลังจากนี้ถ้าทำได้ก็อาจจะออกฟิคมาอีกนะค้า เราจะพยายามเพื่อเกมนี้ ฮึบบ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Yonradee Kaeocharoen (@fb6287348141378)
อ้ากกกกกดีงามเกินไปแล้วววว คอนจังน่ารักจังเลยลูกกกก
Palmyjolly (@Palmyjolly)
แต่งมาดีมากค่ะ ตอนเล่นกร้าวคู่นี้มาก ดีใจที่มีคนคิดเหมือนกัน อยากให้แต่งอีกเป็นกำลังใจให้ค่าา ถ้ามีอีกลองเอาเป็นลุงแฮงค์ซึนๆดูบ้างมั้ยคะ 5555
Tawanchai Thangdin (@fb1169297419877)
ชอบมากเลยย น้องคอนเนอร์ซื่อๆ ลุงก็เดรี้ยวกราด ดีต่อใจจังค่ะ
#อยากให้มีต่อจริงๆนะ
dtstill (@dtstill)
แฮงค์เอ้ยเองมันไม่รู้อะไรคนเขาออกจะใสซื่อ//ในที่สุดก็มีคนแต่งดีใจเราชอบมากแต่งมาดีมากเลยเป็นกำลังใจฮะ
Pattarasuda Poontajak (@fb1967977213532)
ยังงี้ที่บ้านลุงก็มีหมา 3 ตัวสิคะ <3
// ขอต่อๆๆๆๆๆ ต้องการคู่นี้อย่างรุนแรงค่ะ TT/////////////////////////////TT
luciferhana (@luciferhana)
คอนเนอร์น่ารัก~ ฟิคน่ารักมากเลยค่าาา ขอบคุณนะคะ ❤❤❤
peitypei1 (@peitypei1)
โอ๊ย น่ารักมากเลยคะ อยากอ่านคู่นี้แทบตายขอบคุณที่เขียนนะคะ น่ารักมากเลนคะะ
SpaghettiMan (@fb3745986797166)
โอ๊ยย เขิน แต่งดีมากค่ะ ชอบคู่นี้มากก ฮืออออ
Rosycheek (@Rosycheek)
เป็นฟิคที่ดีต่อใจมากๆเลยค่ะ ;-;
ทั้งตัวแฮงค์และคอนเนอร์นี่ถอดมาดคาแรกเตอร์ออกมาได้ดีมากเลย ยิ่งตอนที่บอกว่าน้องเนอร์ยิ้มนี่คือแบบอือหืออออออ ภาพมาในหัวแว่บเลยค่ะ ?//จิกหมอนแทบขาดดดด

ถ้าคิดจะทำต่อยังไงก็สู้ๆนะคะ FIGHING!!! เดี๋ยวเราจะคอยเป็นกำลังใจให้แน่นอล ♡♡♡
juijuiki (@juijuiki)
@Rosycheek โฮฮ ขอบคุณมากๆ เลยค่าา ;;-;;
katharsisRN (@katharsisRN)
ขอบคุณสำหรับฟิคดีๆ นะคะ ชอบมากเลยค่ะ จุดนี้คืออยากสิงร่างลุงแฮงค์มากๆ คอนเนอร์น่ารักเกินไปแล้ววววววววว.. (ว. แหวนล้านตัว)

เป็นกำลังใจให้เขียนตอนต่อหรือคลอดงานใหม่นะคะ <3
juijuiki (@juijuiki)
@katharsisRN ขอบคุณมากๆ เลยค่าTxT ไว้จะพยายามเขียนฟิคใหม่มาบ้างนะคะะ
zeyotequince (@zeyotequince)
โอ๊ยยย!! ในที่สุดก็หาคนที่คิดเหมือนกันได้ซะที ชอบมากคู่นี้ สองคนนี้เคมีมันได้กันจริง กสหวนรษดากวยพน
juijuiki (@juijuiki)
@zeyotequince 55 จริงๆ มันเป็นเรือบาปแหละค่ะ แต่ก็ชิพไปแล้ว ยินดีลงนรก---
Fahmai Sae-lim (@fb1021334616630)
รักเลยคู่นี้5555 ชอบมากค่ะ
juijuiki (@juijuiki)
@fb1021334616630 ยินดีที่ชอบค่าาาา ^ ^