เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review all favorite thingCha-ame
ความรู้สึกหลังดูซีรีย์ Age of youth
  •                                                                      Age of youth 

    ซีรีย์เกาหลีที่เราบังเอิญเจอในกระทู้รีวิว 
    เรื่องราวของนักศึกษา 5 คน ที่แชร์บ้านกันอยู่ 
    ฟีลลิ่งแบบรูมเมทนั่นแหละเนอะ
    แต่ว่าพออยู่เป็นบ้านมันก็จะมีบริเวณ และสมาชิกเยอะแยะหน่อย 
    โดยส่วนตัวที่เลือกดูเพราะว่าอยู่หอเหมือนกันค่ะ 
    แล้วที่ห้องเช่าเป็นคอนโด มีสมาชิก 5 คน เหมือนกันพอดี๊ พอดี 
    ดูๆไปเลยอินมากเลย 

    เนื้อเรื่องคร่าวๆ
    เรื่องราวของหญิงสาว 5 คน ที่มีนิสัยคนละแบบ แต่งตัวคนละสไตล์
    เรียนคนละคณะ และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน    
    ต้องมาแชร์บ้านกันอยู่
    แรกๆก็จะมีการปรับตัวกันยกใหญ่ ดูแรกๆจะรู้สึกอึดอัด 
    แต่ไม่นานทุกคนก็ปรับตัวเข้าแกงค์กันได้ดีทีเดียว 

    พล็อตเรื่องอาจดูเหมือนไม่น่าสนใจ เป็นเรื่องทั่วๆไป
    แต่ว่าตัวละครแต่ละตัวมีปม 
    มีปัญหาในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป
    ซีรีย์นำเสนอชีวิตของแต่ละคนได้เรียลดีค่ะ 
    มีการเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆให้เราได้คิดตาม
    นำเรื่องราวแต่ละคนมาเดินเรื่อง 
    สมาชิกในบ้านจะต้องมีการพูดคุยปรึกษา 
    ทำอะไรหลายๆอย่างร่วมกัน จนเกิดเป็นความรัก      ความผูกพันขึ้นมา
    ทั้งเรื่องแฟนหนุ่มของสาวๆ ความสัมพันธ์กุ๊กกิ๊ก 
    ไปจนถึงเรื่องดราม่าของบางตัวละครที่ต้องสู้ชีวิต 
    เรียนไปทำงานไป 
    หรือบางคนที่มีเบื้องหลังในอดีตที่ขัดกับชีวิตปัจจุบัน 
    เรียกได้ว่าครบรส ทั้งสนุก สดใส ดราม่า ลึกลับ 
    การเดินเรื่องอาจจะเรื่อยๆไปบ้าง 
    แต่สำหรับเรา เราว่าเก็บรายละเอียดดีค่ะ
    สีของภาพสวยงามมาก  

    ตัวละครหลัก
                          นี่คือโฉมหน้าของสาวๆทั้ง 5 คน ค่ะ

    คนแรกทางซ้ายมือ คังอีนา สาวฮอตของกลุ่มนางเซกซี่และเป็นผู้นำแฟชั่นมากค่ะ เป็นคนใจดีและมั่นใจ      สายบันเทิง คอยซื้อของกิน ซื้อนู่นนี่มาปาร์ตี้

    คนที่ 2 น้องเล็กของบ้าน หญิงสาวขี้อาย เป็นคนใสๆ และขี้เกรงใจมาก ถึงพึ่งมาทีหลังแต่ห่วงใยและมีน้ำใจกับคนอื่นๆเสมอ

    คนที่ 3 ยุนจินมยอง รุ่นพี่ อายุเยอะสุด ที่อายุเยอะแต่ยังเรียนอยู่เพราะนางต้องหาเงินเองค่ะ เรียนไปทำงานไป ทั้งที่ร้านอาหาร ที่มินิมาร์ท แรกๆดูเป็นคนเย็นชาไม่แคร์ใคร แต่ตัวละครมีพัฒนาการขึ้นตอนหลัง กลายเป็นพี่ใหญ่ผู้เป็นที่พึ่งพา และเป็นห่วงน้องทุกคน

    คนที่ 4 จองเยอึน สาวน่ารักคิขุ ใช้อะไรก็คาวาอี้ไปหมดเลยค่ะ เป็นคนสดใสร่าเริง และจริงจังในความสัมพันธ์ รักแฟนมาก แต่ตอนหลังนิสัยทุ่มเทกับความรักกลายมาเป็นปัญหาใหญ่และปมหนึ่งในการเดินเรื่องค่ะ 

    คนที่ 5 ซงจีวอน สาวโก๊ะๆ มั่นใจในตัวเอง แต่ก็ชอบทำอะไรที่ตลก เป็นมุขไปหมด แต่ไม่ได้ไร้สาระไปวันๆซะทีเดียว เพราะเป็นคนที่คอยจัดการเรื่องต่างๆเวลาเพื่อนไหว้วานขอความช่วย    เหลือใดๆ

    และขอรีวิวตัวละครน้องใหม่ของซีซัน 2 ไว้ ณ ที่นี้เลยนะคะ
    นางจะมาแทนคังอีนา ที่ต้องไปทำงานเมืองอื่นค่ะ 
    นางเป็นสาวเท่ ที่มาพร้อมกับบางสิ่งที่จะเป็นตัวดำเนินเรื่องในซีซันที่ 2 ค่ะ 

    ยังไงก็ขอฝากซีรีย์เรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ
    ใครที่ว่างๆไม่มีอะไรทำ หรือเบื่อๆชีวิต ลองมาดูนะคะ 
    เราดูจบมาสองซีซัน รู้สึกผูกพันเหมือนได้เพื่อนใหม่มาอีกห้าคนเลยทีเดียว
    5555555555 
    รักพวกนางมากประหนึ่งเป็นสมาชิกในบ้าน

    สามารถหาชมได้ที่เว็บ K series และใน netflix ค่า 

                               
            ต่อไปนี้จะเป็นภาพแล้วก็ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ


    ภาพที่ทุกคนไปไหนมาไหนด้วยกัน 
    จะเห็นว่าคาแรคเตอร์แต่ละคนแตกต่างกันมากตั้งแต่การแต่งตัวยันนิสัย
    ฉากนั่งโต๊ะกินข้าวหรือนั่งประชุมปรึกษาหารือที่โต๊ะของบ้าน
    ดูแล้วคิดถึงเพื่อนมากเลยค่ะ
    ตอนอยู่หอ ถ้าไม่มีธุระอะไรทุกคนจะล้อมวงกินข้าวกันหน้าโซฟา
    เปิดหนังดูบ้าง นั่งคุยกันบ้าง 
    ปรึกษาเรื่องต่างๆนานา 
    ฉากนั่งรถเมล์กลับพร้อมกัน อันนี้ในเรื่องคือจริงๆมีคนมารับนะคะ
     แต่รถนั่งไม่พอ ทุกคนเลยพร้อมใจกันกลับรถเมล์ด้วยกัน
    ก็เป็นโมเมนท์หนึ่งที่เราเจอเหมือนกันค่ะ 
    บางทีอยากประหยัดเงิน นั่งรถเมล์ดีกว่าชิวๆ 
    ก็ยกกันไปทั้งแกงค์ค่ะ 
    ไปไหนไปกันสนุกดี 
    ฉากนี้ทุกคนกำลังลองทำหน้าตาแบ๊วๆ เผื่อไว้ทำกับหนุ่มๆค่ะ
    โมเมนท์นี้เราไม่เคยทำนะ แต่จะเป็นฟีลลิ่งแบบ มานั่งเมาธ์มอยกันมากกว่า 
    เรื่องแฟน หรือใครคุยกับใคร คณะไหน อะไรยังไง แบบนี้มากกว่า
    เรียกได้ว่าตอนอยู่หอนี่อยากเมาธ์มอยอะไรก็คุยเลย 
    ไม่ต้องคอลให้เสียเวลา เดินไปสะกิดได้เลย อิอิ


          ฉากนี้ถ้าจำไม่ผิดเหมือนว่าจะมีใครคอยรับเพื่อนๆที่ป้ายรถเมล์เพื่อจะได้ไม่ต้องเดินมืดๆเข้ามาคนเดียวค่ะ

    ฉากนี้เราก็อิน บางทีกลับพร้อมเพื่อนบ้าง หรือว่าบางทีฝนตก ต้องรอเพื่อนเอาร่มมารับ
    คือรู้สึกได้ถึงมิตรภาพและความเป็นห่วงเป็นใยจริงๆ 
    การที่เราอยู่บ้านหลังเดียวกันแล้ว
    สำหรับเราความปลอดภัยของเพื่อน เป็นส่วนนึงที่เราเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก
    ใครกลับดึกหน่อย หรือป่วยเป็นอะไร ก็จะถาม จะพากันไปโรงพยาบาลทันที
    ไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหนก็ตาม 
    เหมือนกับว่าเหตุการณ์หลายๆอย่างหล่อหลอม
    ให้เราปฏิบัติกับรูมเมทเป็นเหมือนคนในครอบครัว
    ซึ้งและอินมากๆค่ะ 
    ฉากนี้สาวๆแอบดูโมเมนท์สวีทของเพื่อนจากหน้าต่าง 555555
    ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เคยเจอ ประมาณว่าวันหนึ่งเพื่อนมีผู้มารับจ้า พอเพื่อนลงลิฟต์ปั๊ป ไปประจำที่ตรงระเบียงทันที เพื่อสแกนหนุ่มๆที่มารับ ><
    ฉากนี้้ท้ายๆ ซีซัน 1 ที่มีสมาชิกคนนึงต้องย้ายออก
    เพื่อไปทำงานที่เมืองอื่น 
    เรียกดราม่ากันเลยทีเดียว ทุกคนกอดกันกลม ใจหาย 
    คงคิดถึงมากๆ

    สำหรับเราอินเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ อาจจะเพราะว่ามันตรงกับชีวิตตอนอยู่หอด้วยมั้ง มันเลยทำให้คิดถึงเพื่อนๆ  คิดถึงช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตที่นั่น  หลังจากดูจบนอกจากจะอินและคิดถึงเพื่อนๆแล้ว ยังทำให้เราเข้าใจความหลากหลายของชีวิตมากขึ้น เหมือนได้เรียนรู้ความสัมพันธ์และการรู้จักเข้าใจเหตุผลในการกระทำสิ่งต่างๆ ของผู้อื่นก่อนจะตัดสินเขา โดยเพียงแค่เห็นว่าเขาต่างกับเรา 
     
    สุดท้ายนี้ขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ 
    ดูแล้วมาเมาธ์มอยกันได้นะค้า 


                                                              
                    ฉากมุ้งมิ้ง เขินหนักมาก แต่ละซีน >//<
                                                                          




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in