เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylingoace
แชร์ไอเดีย สื่อการเรียนรู้ ช่วยให้เด็กเก่งภาษาจีนได้ที่บ้าน
  • ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิดในขณะนี้ ทำให้เด็กๆ จำนวนมากต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตจากการเรียนหนังสือที่โรงเรียนมาเป็นการเรียนออนไลน์ที่บ้านแทน ซึ่งในยุคนี้การเรียนรู้ทางวิชาการนั้นไม่จำเป็นจะต้องอยู่แค่ในบทเรียนเสมอไป โดยเฉพาะการเรียนภาษาจีน คุณพ่อคุณแม่อาจจะช่วยให้ลูกเก่งขึ้นได้ด้วยการหาสื่อการเรียนรู้ที่ช่วยเสริมทักษะด้านภาษาจีนด้วยตนเอง ซึ่งเราขอแชร์ไอเดีย 3 สื่อการเรียนรู้ที่น่าสนใจที่ช่วยให้เด็กมีพัฒนาการดีขึ้นแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ตามไปดูกันเลยค่ะ 

     

    ให้เด็กเรียนภาษาจีนผ่านยูทูป 

    ไม่ว่าจะเรียนภาษาอะไร การเสริมทักษะภาษาผ่านหนัง หรือการ์ตูน เป็นเทคนิคที่ผู้เรียนภาษาทุกเพศทุกวัยนิยมใช้จำนวนมาก หากเป็นผู้ใหญ่ก็อาจเลือกฝึกภาษาหรือทบทวนผ่านหนังในสไตล์ที่ชอบ ส่วนสำหรับเด็ก คุณพ่อคุณแม่อาจลองมองหาช่องยูทูปการ์ตูนภาษาจีนที่น่าสนใจตามช่วงวัยของน้อง แล้วเปิดให้เด็กดูอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เด็กค่อยๆ ซึมซับการเรียนภาษาจีน ซึ่งยูทูปนับเป็นสื่อการเรียนรู้อีกอย่างหนึ่งที่เข้าชมฟรี ได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับใครที่เลือกไม่ถูกว่าจะเลือกเปิดช่องไหนดี เรามีช่องการ์ตูนใน Youtube มาแนะนำ คลิกที่นี่เลย

     

    เสริมคลังคำศัพท์ภาษาจีนด้วย Flash card  

    คุณพ่อคุณแม่อาจจะจัดเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับลูกๆ ในช่วงเย็น หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยการเล่นเกมส์ Flash card บัตรทายคำศัพท์ หรือเกมส์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาษา เพื่อช่วยเพิ่มพูนคำศัพท์ภาษาจีนให้กับเด็ก และช่วยทำให้เด็กเกิดกระบวนการเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติ และมีความสนุกสนานควบคู่กันไปด้วย 

     

    การเสริมทักษะภาษาจีนไม่ได้มีข้อจำกัดแค่เฉพาะในตำราเรียน หรือที่โรงเรียนเท่านั้น เพราะในสมัยนี้ไม่ว่าเด็กๆ จะเรียนจากช่องทางไหนก็สามารถเสริมทักษะให้เก่งขึ้นได้ หากหมั่นฝึกฝนและทบทวนความรู้อยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านเช่นนี้ ด้วยสื่อการเรียนรู้ที่เราแนะนำข้างต้น หากคุณพ่อคุณแม่ท่านใดอยากให้ลูกเก่งภาษาจีน อย่าลืมนำสื่อการเรียนรู้เหล่านี้ไปทดลองใช้กันดูนะคะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in