เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
RychEr _ การผจญภัยบนโลกกว้างๆ ใบนี้RychEr ภัควลัญญ์
ชีวิต ... Me vs Boss
  • ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน ... ฝันของแต่ละคนก็อาจจะเหมือนกันและแตกต่างกันออกไป
    แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยอีกหลายคน ... ที่ไม่กล้าจะฝัน เพราะกลัว ..... ว่ามันจะเป็นได้แค่เพียงฝัน
    ตอนเด็กๆ พ่อและแม่จะถามว่า โตขึ้นมาอยากเป็นอะไร หนูฝันอยากจะเป็นอะไร ??
    แม้แต่คุณครูยังให้เขียนเรียงความเรื่องความฝันของฉัน ...
    ตอนนั้นเด็กๆ แต่ละคนก็พูดถึงอาชีพของตัวเองในอนาคตที่อยากจะทำ และอยากจะเป็น ....
    แต่สำหรับฉันนั้น ....มีความฝันที่อยากจะทำงานที่ได้แสดงความสามารถของตัวเอง อยากมีชีวิตที่เรียบง่ายและสงบสุข ...

    แต่ในความเป็นจริงของชีวิตนั้น คือ เป็นมนุษย์เงินเดือนที่ต้องก้มหน้าทำงานและค้นหาอาชีพที่เหมาะกับความสามารถและศักยภาพของตัวเอง .... ซึ่งบางครั้งก็เจอเจ้านายที่ดี ไม่เหวี่ยงไม่วีน !!!
    แต่บางครั้ง ก็เจอเจ้านายขี้เหวี่ยงขี้วีน ชอบคิดว่าตัวเองเป็นพวกเพอร์เฟ็คชั่นนิส <เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก> เหมือนต้องคอยเอาใจตลอดเวลา นู่นไม่ได้นี่ไม่ได้ .... อยากจะเอาอะไรที่ตัวเองอยากได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะ ว่าในชีวิตพวกเค้านั้น ขาดตกบกพร่องอะไรมาหรือเปล่า
    หรือตอนเด็กๆ ไม่มีคนคอยเอาใจ พอโตมาก็เลยอยากได้ๆๆๆ ตลอดเวลา .....
    จนบางครั้งทำให้คนที่ก้มหน้าก้มตาทำงานให้นั้น รู้สึกเบื่อ เพราะสิ่งที่ต้องทำมันยิ่งกว่าเจเนอรัลเบ้เบ้ๆๆๆ
    แบบที่ลูกน้องต้องกลายสภาพเหมือนอับดุล ถามได้ตอบได้สั่งได้ ... ต้องเอาให้ได้!!!

    พวกคนที่เป็นนายจ้าง จะเคยคิดถึงหัวอกคนเป็นลูกน้องบ้างไหม ?? ว่าชีวิตการทำงานมันก็เหนื่อยอยู่แล้ว ยิ่งต้องมานั่งรองรับอารมณ์ฝึกจิตใจหรือสมาธิตลอดเวลามันคงไม่ใช่หรือป่าว?
    สำหรับเราก็อยากบอกว่าเข้าใจนะ ว่าคุณอ่ะ โดนผู้ใหญ่กระตุ้นหรือสั่งมา .... แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจง่าว่าแล้วพวกหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง ขั้นสูงต่างๆ ที่พวกนายๆ แต่ละคนไปเข้าเรียนกันนั้น ... มันได้สอนเรื่องการบริหารลูกน้องด้วยพระเดชและพระคุณหรือไม่ ??? หรือสอนแค่การบริหารงานที่มองเห็นแต่กำไร
    แต่ไม่เคยคิดเอาใจใส่หรือเข้าใจลูกน้องบ้างเลย ???

    แต่มันก็ทำให้เรารู้นะ ... ว่าถ้าเราเป็นนายคนมีอะไรบ้างที่เราไม่ควรทำกับคนที่เป็นลูกน้องของเรา
    และเราจะเป็นพี่ เพื่อน มากกว่าเป็นเจ้านายที่เอาแต่สั่งๆๆๆ และจะเป็นครูที่ดี ...
    เราเคยคิดนะว่าเจ้านายที่สอนและดูแลลูกน้องเหมือนครูน่าจะเป็นอะไรที่ดีมากๆ
    เพราะครูคือผู้ให้ ที่ต้องใช้ความพยายามและจิตใจที่ดีที่จะสอนให้คนเป็นคนดีและทำผลงานได้ออกมาเป็นอย่างดี ... และก็ไม่แปลกที่ใครๆ ก็จะรักครูและจดจำแต่สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นภายในรั้วโรงเรียน ...

    เพราะฉะนั้น คนที่จะเป็นเจ้านายที่ดีได้นั้น ควรจะคิดให้มากกับวิธีและสิ่งที่เจ้านายที่ดีควรจะทำและต้องทำให้ได้ เพราะมันคงไม่ต่างกับการซื้อใจลูกน้อง .... เพราะคงไม่มีลูกน้องคนไหนหรอกที่อยากจะเปลี่ยนงานตลอดเวลา ยกเว้นว่าคนๆ นั้น ถามหาความก้าวหน้าในชีวิตของตัวเอง

    #งาน #เจ้านาย #ลูกน้อง #ชีวิตการทำงาน #เจ้านายที่ดี #ครู #ชีวิตจริงไม่ใช่นิยาย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in