เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Have a seatEark Kitkul
Dunkirk : ทุกคนมีสงครามของตัวเอง
  • หลังจากเทศกาลสอบมิดเทอมที่ยาวนาน(โคตร) จบลง เราไม่รอช้าซื้อตั๋่ว IMAX ทันที ถือเป็นการดู IMAX ในระบบฟิล์มครั้งแรกเลย แต่ที่ตื่นเต้นมากกว่าคือโนแลนด์จะเล่าเรื่องสงครามในสไตล์ของเค้ายังไง

    [Spoil]
    ทุกตัวละครตอกย้ำหัวใจสำคัญเดียวกันคือ แต่ละคนก็มีสงครามของตัวเอง หนังแสดงเหตุการณ์ปัจจุบันให้เราเห็น ชวนให้เราสงสัยสิ่งที่พวกเค้าเป็น จนสุดท้ายก็เผยที่มาของแรงขับดันที่ทำให้เค้าทำสิ่งต่างๆอย่างที่เราเห็น

    ทหารที่กลัวการกลับไปที่หาดเพราะล้มเหลวในการพยายามหนีถึงสองครั้ง

    กะลาสีที่พยายามจะช่วยทุกคนให้ได้มากที่สุด เพราะได้สูญเสียลูกชายไปในสงคราม

    นักบินที่โดนต่อว่า ว่ามึงไปอยู่ที่ไหนมาตอนทุกคนเค้าหนีตาย ในขณะทีี่เค้าเกือบตายจากการช่วยทุกคนให้รอดชีวิต

    จนสุดท้าย ชายแก่ตาบอดที่เห็นคุณค่าของการเอาชีวิตรอดกลับมา อนุมานได้ว่าเค้าเองคงต่อสู้กับสงครามของตัวเองมาแล้วเช่นกัน

    การตัดสินใครเป็นอะไรที่ยาก หนังที่แสดงเป็นภาพก็คงไม่เท่าคนที่ประสบกับเหตุการณ์นั้นจริงๆ นับประสาอะไรกับคำบอกเล่า มันจะทำให้เราเข้าใจคนหนึ่งคนได้แค่ไหน

    งั้นเราอย่าดูถูกสงครามของใครเลยละกัน


    [ภาพ]
    ฉากโคลสอัพตัวละครเห็นเกรนขึ้นมาบนหน้าเป็นเม็ดๆเลย ทำให้ยิ่งได้บรรยากาศของยุคนั้นมากขึ้น
    ปล. ที่เค้าบอกว่าเวลาฟิล์มฉายไปนานๆซับไตเติลจะจางลงก็จริงนะ แต่ก็พออ่านได้ ไม่เป็นปัญหา 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in