เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me and My WhaleButterrson1
I whale talk to you who far away from 2705 miles
  • “แกคิดว่าคำพูดที่ว่า ถ้าเราไม่รู้จักรักตัวเอง เราก็จะไม่รู้จักวิธีรักคนอื่น นี่จริงป่ะ”
    “ตอบไม่ได้หรอกว่าจริงหรือไม่จริง”
    “ทำไมอะ นี่ถามเพราะอยากได้คำตอบนะเนี้ย”


    เขาเป็นคนแรกที่ฉันเลือกที่จะถาม
    คนที่ไกลแต่ก็ใกล้ตัวที่สุดในเวลาแบบนี้ 
    เมื่อก่อนเขาเคยเป็นคนที่ฉันรักที่สุด 
    ตอนนี้เขาเป็นเพื่อนคนหนึ่งที่ฉันรักที่สุด



    “เราตอบไม่ได้ เราก็เคยอ่านจากในหนังสือมานะประโยคพวกนี้
    แต่เราคิดว่าไม่ควรตัดสินใครอยู่ดี ว่าถ้าไม่รักตัวเองแล้วจะรักคนอื่นไม่เป็น”
    “สบายใจขึ้นนิดนึง”
    “นี่ แล้วทำไมมาถามอะ”
    “ก็มีคนพูดแบบนี้กับเรา 2 คนแล้ว”
    “เราว่าแกรักคนอื่นนะ ดูจากการกระทำของแก แกรักคนอื่นมาก ๆ เลย
    แกแค่รักคนอื่นมาก ความรักที่มีให้ตัวแกเองมันเลยดูน้อย
    แต่ความจริงมันอาจจะเท่า ๆ กับคนอื่นที่รักตัวเองนั่นแหละ”
    “เหรอ...”
    “เอ้อ แล้วเราไปเห็นquoteนึงมาว่า อย่าโตไปเป็นแบบคนที่เราเกลียด
    เราโคตรชอบเลย
    “มันเกี่ยวกับเรื่องที่เราถามไหมวะ แต่ว่าไม่มีหรอกนะ คนในแบบที่เราเกลียด“
    “ทำไม“
    “ทุกคนมีเหตุผลที่จะทำในสิ่งแย่ ๆ ต่างกัน”
    “แกเท่จัง”
    “ขอบคุณ”


    ฉันนอนส่งข้อความคุยกับเขาเพียงลำพังอยู่บนเตียง 
    แต่รู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งคุยกันอยู่ใกล้ ๆ เลย
    ทั้ง ๆ ที่เราอยู่ห่างกันถึง 2705 ไมล์ หรือ 4353 กิโลเมตร
    แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเขาอยู่ตรงนี้ ฉันที่นอนพูดอยู่ตรงหัวเตียง 
    ส่วนเขาที่นอนพูดอยู่ที่ปลายเตียง เรานอนคุยกัน
    เป็นชั่วโมงแล้ว เหมือนกำลังจะแข่งเล่นเกมใครลุกก่อนแพ้

    แล้วบทสนทนาเรามีสาระขึ้นมาอย่างเชื่อไม่ได้ 

    “เรื่องที่แกถามเรา เราตอบจริงหรือไม่จริงไม่ได้”
    “อื้อ”
    “เราตอบได้แค่ว่าคำพูดนี้พยายามให้เราเริ่มจากจุดที่ใกล้ที่สุด 
    คือตัวเราแค่นั้นเอง แต่แกก็รู้ว่ามนุษย์แทบทุกคนจะreflectตัวเอง
    จากมุมมองคนอื่นที่มีต่อเรา มันเลยไม่แปลกที่แกจะแคร์คนอื่น 
    เพราะแกก็หวังอยากให้คนที่เราแคร์ รู้นะว่าแคร์อยู่
    อีกอย่างก็คือเราจะได้เป็นคนดีในสายตาคนอื่นไง
    สุดท้ายมันก็วนกลับมาหาตัวแกเอง 
    ทำเพื่อคนอื่น แคร์คนอื่น มันก็คือแกก็ทำเพื่อตัวเอง
    แคร์ตัวเองส่วนหนึ่งนั่นแหละ 
    ไม่งั้นเราจะอยากให้คนอื่นมองว่าเราดีทำไม งงไหม ?”
    “ไม่งง เข้าใจแล้ว”


    “ยังไม่ดื่มแอลกอฮอล์อยู่ไหม”
    “หมายถึงที่ล้างแผลหรือป่าว”
    “ตลกนะ เราหมายถึงเหล้าเบียร์”
    “เลิกกินได้ปีนึง ตอนนี้กลับมากินอีกแล้ว”
    “เป็นงั้นไป กินเยอะไหม”
    “ไม่เยอะ แต่เมาทุกรอบ”
    “ทำไม”
    “ชอบกินกับของหวาน ๆ อะ พวกเยลลี่”
    “ใครสั่งใครสอน น่าตีนะ”
    “ไม่เมาก็เสียดายของดิ”
    “ก็กินพอหลับสบาย”
    “เราหลับยากแค่ไหนแกก็รู้อยู่”
    “อือ”

    ฉันคิด นั่งคิดกับตัวเองเงียบ ๆ 
    แล้วมือก็เริ่มสั่นอีกครั้ง 
    จากที่ไม่เคยสั่นมานานแล้ว

    เราว่าบางครั้งเราน่ารำคาญว่ะ
    “ทำไมคิดงั้น”
    “ไม่งั้นทุกคนคงอยู่กับเรานานกว่านี้ แกว่าป่ะ”
    “ไม่ว่าอะ แกบอกเองนี่ทุกคนมีเหตุผลในการทำไม่ดีต่างกัน”
    “แล้วเหตุผลของทุกคนดันมาหวยออกที่เราด้วยนะ”
    “แกว่าเราป่ะเนี้ย”
    “55555”
    ยังยืนยันคำเดิม
    ว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดเสมอ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in