เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kyoto dokidokiRin36xxx
ทักทายซากุระ... ย่านถนนนักปราชญ์ เกียวโต
  •       
             หลังจากสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงแถวหอพักและโรงเรียนสอนภาษาแล้ว เราก็ลองนั่งรถบัสของเกียวโตเป็นครั้งแรก ออกไปสำรวจที่ท่องเที่ยวชมซากุระใกล้ๆ 
           
            ขอบอกเลยว่ารถบัสที่เกียวโตคือสะอาด ทันสมัย เพราะใช้บัตร IC card แตะจ่ายได้เลย และที่สำคัญคือมาตรงเวลามาก เวลาจะไปไหนก็สามารถเช็คสาย เช็คเวลาที่จะออกเดินทางเผื่อไว้ได้ ราคาก็ไม่แพงมาก ผู้ใหญ่ ประมาณ 210 เยน /รอบ



             แต่ข้อเสียขึ้น ป้ายขึ้นรถบัสมีหลายจุด อยู่ไม่ไกลกันมาก ทำให้อาจสับสนได้ว่าต้องขึ้นฝั่งไหนป้ายตรงไหน และรถบัสสายไหนคนนิยมขึ้น บางทีก็เบียดและต้องยืนกันขางี้แข็งกันเลยทีเดียว เราเคยยืนนานกว่า 30 นาที ท่ามกลางคนเบียดๆชาวนิฮงจินมาแล้ว
         
             สถานที่แรกไปที่ เราได้เลือกไป ชื่อว่า ถนนนักปราชญ์ หรือที่เรียกว่า  Philosopher's Walk เป็นเส้นทางเดินเท้าที่ทอดยาวไปตามคลองต้นซากุระในเกียวโตระหว่าง วัดที่มีชื่อเสียงอย่าง Ginkaku-ji และ วัด Nanzen-ji 

               เนื่องจากเป็นฤดูท่องเที่ยวอยู่แล้ว สองข้างทางตามทางเดินชมซากุระก่อนจะไปที่วัด ก็จะเต็มไปด้วยร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านขายอาหารขนมเต็มไปหมด ภาพที่เห็นตรงหน้า ทำให้เราเหมือนหลุดเป็นไปในโลกอนิเมะ เพราะมันเป็นภาพที่สวยมากจริงๆ.....
      
      


               ซากุระสีชมพูสีขาวมากมายกำลังเบ่งบาน บ้างก็ร่วงโรยตามสายลม ท่ามกลางอากาศเย็น ลำธารที่สะอาดใสพาดผ่าน ร้านค้าและนักท่องเที่ยวมากมาย ต่างก็มาชมความงามของที่แห่งนี้ ส่วนหนึ่งก็เดินขึ้นไปที่วัดกัน 

     


              เราเดินดูซากุระไปเรื่อยๆ มือพลางกดชัตเตอร์ รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับสถานที่ใหม่ๆ ไปหาอะไรกินตามร้านข้างทาง (จำได้ว่าเป็นทาโกะยากิ) จนพอใจแล้วก็เดินไปที่ร้านกาแฟที่หนังสือไกด์บุ๊คส์แนะนำ 

     

       ร้านนี้มีชื่อว่า drip & drop ตั้งอยู่ข้างถนนนักปราชญ์เลย เดินไปเล็กน้อยก็ถึง พอมองเข้าไป ก็เห็นมีคนต่างชาตินั่งดื่มกาแฟกัน ในร้านเล็กๆแห่งนี้ 

         เราลองสั่งชาเขียวมัจฉะมาชิมดัวยภาษาญี่ปุ่นอันไม่แข็งแรง ผิดๆถูกๆ (เพราะพึ่งมาใหม่) โดยส่วนตัวรสชาติไม่ได้ตราตรึงอะไรมาก แต่บรรยากาศเอาไปเลยสิบกระโหลก ! 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in