เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kyoto dokidokiRin36xxx
วิวของเมืองเกียวโต กิอง-ซานโจว
  •      หลังจากที่เราสำรวจพื้นที่ใกล้โรงเรียนกับหอพักจนคุ้นชินแล้ว เราก็อาจหาญนั่งรถบัส สาย 5 เข้าไปในตัวเมืองเกียวโตกับน้องๆคนไทยอีกสองสามคน

         ย่านที่เราไปมีชื่อว่า ชานโจว 三条 ชิโจว 四条 แล้วก็ Gion 祇園 คนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักย่านกิอง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าขึ้นชื่อของเกียวโต มีศาลเจ้า ถนนโบราณ เกอิชา ประมาณนั้น ในส่วนของถนนวัยรุ่นที่เชื่อมกับบริเวณแถวกิออน คือ ชานโจว - ชิโจว อารมณ์จะแตกต่าง ชิบุยะ- อากิฮาบาระ ของโตเกียวโดยสิ้นเชิง


          เพราะนอกจากคนจะไม่ได้พลุกพล่านมากจนน่าเวียนหัว ตึกห้างร้านต่างๆจะไม่ได้สูงเสียดฟ้า (เพราะที่เกียวโตมีพวกโบราณสถาน ย่านเมืองเก่าเยอะ รัฐบาลจึงอนุรักษ์ไว้ และจำกัดความสูงของตึกอาคารทั่วทั้งเมือง)  แต่พวกร้านค้าก็ยังคงมีหลากหลาย เช่น ตึก OIOI , Loft , Tokyo hand , Takayama , ตึก Mina ที่มีแบรนด์เสื้อผ้าญี่ปุ่นที่เราชอบและซื้อประจำคือ GU , OPA จะมีพวกของจุกจิก กระเป๋า เสื้อผ้า ที่เราชอบคือแบรนด์กระเป๋าฟรุ้งฟริ้ง Samatha thavasa แล้วก็ตึก Round 1 ตึกเกมส์ มีตู้ถ่ายรูปพูริคุระ คีบตุ๊กตา ปาจิงโกะ เกมส์ แยกเป็นชั้นๆ (เราชอบมาสิงอยู่ที่นี้กับเพื่อนประจำ ทั้งกับเพื่อนคนไทยและต่างชาติ ประหนึ่งบ้านหลังที่สอง...) 




           
           (ความ kyoto only ก็มีให้เห็นเรื่อยๆ เช่น ตู้กดน้ำ ล็อกเกอร์ลายหญิงสาวสวมชุดกิโมโน ร้านเครื่องสำอางและคาเฟ่ชื่อดังที่มีเฉพาะในเกียวโต)

           แล้วที่เป็นไฮไลท์ของย่านนี้ ก็คือแม่น้ำสายใหญ่ของเกียวโตไหลผ่าน ให้มานั่งชมวิว นั่งปิคนิคกับกลุ่มเพื่อน เล่นดนตรีสด มาเดทกันได้อีกด้วย 


         ซึ่งอากาศดีและโรแมนติกมากกก และบริเวณนี้ยังเป็นที่ในความทรงจำของเราด้วย

           เพราะมีครัั้งนึง.. ช่วงหน้าร้อน คนญี่ปุ่นนิยมเล่นไฟเย็นกันตอนกลางคืน เราเลยช่วงเพื่อนคนออสเตเรียกับมาเก๊ามาจุดไฟเย็นเล่นกัน ปรากฏว่า.. เราซื้อมาผิดอัน มันดันเป็นดอกไม้ไฟจ้าาาา จุดแล้วขึ้นฟ้าระเบิดไปเลยยย อึ้งไปสักพัก... ก็วิ่งหนีสิค่ะรออะไร555  




         

           

        
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in