เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kyoto dokidokiRin36xxx
เริ่มสำรวจพื้นที่กับน้องจักรยานเถื่อน
  •   หลังจากที่เก็บข้าวของอะไรต่างๆเสร็จ ช่วงก่อนที่โรงเรียนสอนภาษาจะเปิดเทอมประมาณ 1 สัปดาห์ เรากับเพื่อนคนอื่นๆที่พึ่งมาพร้อมกัน ก็ได้ไปสำรวจที่รอบๆบริเวณโรงเรียนและหอพัก 

            ระหว่างทางที่เดินสำรวจพื้นที่ คือละแวกนั้นจะเต็มไปด้วยบ้านคนอยู่อาศัย ป้ายรอรถเมล์ ซุปเปอร์มาเก็ต และร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลาย แต่เทียบกับตัวเมืองแล้ว ถือว่าเงียบสงบมากกก อากาศดีมากก แถมวิวด้านหลังหอพักเรายังมีเป็นวิวภูเขาและแม่น้ำไหลผ่าน ยิ่งวันไหนที่หลังฝนตกแล้วเป็นกลุ่มเมฆปกคลุมภูเขาล่ะก็ หูยยยยย เชียงใหม่ก็เชียงใหม่เหอะ เจอวิวหลังหอเราไปจะต้องชิดซา้ย! 




             จากหอพักที่เราอยู่นั้น ถ้าตอนเดินไปโรงเรียนก็ใช้เวลา 15 นาทีอย่างต่ำ รถบัส 10 นาที เรากับน้องคนอื่นจึงตัดสินใจ ขอใช้จักรยานที่ส่งต่อมาจากนักเรียนคนก่อนที่กลับไปแล้ว และที่สำคัญคือ มันฟรี!!! คำเดียวนี้แหละทำให้ไม่ต้องคิดนาน เราจึงไปรับจักรยานฟรีคันสีดำ ขนาดพอดีตัวมาใช้เพื่อจะได้ปั่นไปโรงเรียนได้ทุกเช้า และสะดวกเวลาไปซื้อของร้านสะดวกซื้อด้วย 

             ปกติที่ญี่ปุ่น เวลาซื้อรถจักรยานจะต้องได้ใบที่ระบุคนซื้อ เพราะในญี่ปุ่นมีคดีขโมยจักรยานกันบ่อย พอตำรวจขอเช็คจะได้รู้ว่าใช่จักรยานของคนนั้นจริงรึเปล่า (ถึงจะเป็นประเทศปลอดภัยแค่ก็มีเครื่องจักรยานหรือร่มหายกันเป็นว่าเล่น) 

             แต่คันที่เราได้มาฟรี ไอ้เจ้าใบรถจักรยานของคนซื้อดันหายไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงเอามาแบบผิดกฏหมายนั่นแหละ เราจึงเรียกมันว่า....จักรยานเถื่อน ! 

             ในทุกๆวันเราจึงปั่นจักรยานเถื่อนไปเรียนด้วยประการฉะนี้เอง.... 




             ปั่นไปเรื่อยๆรอบๆชานเมืองอยู่อาศัยบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ชิวมาก คนน้อย ทางเท้าดี ปั่นเล่นกับเพื่อนไปจนเจอวิวที่เหมือนกับหลุดมาจากฉากในอนิเมะจนอดไม่ได้ที่จะแชะรูปเก็บไว้ 
             

              ชักจะเริ่มชอบเกียวโตขึ้นมาซะแล้วสิ! 
             

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in