เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกกับตัวฉันแพท
ถึงคนที่กำลังทุกข์...จากความสุขเล็กๆน้อยๆ
  • ความสุขเล็กๆน้อยๆ

     ความสุข :พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานนิยามว่า "น. ความสบายกายสบายใจ..." คือความรู้สึกหรืออารมณ์ประเภทหนึ่งมีหลายระดับตั้งแต่ความสบายใจเล็กน้อยหรือความพอใจจนถึงความเพลิดเพลินหรือเต็มไปด้วยความสนุก

     

    ความสุขคือสิ่งที่หลายๆคนปรารถนา

    .ขอให้มีความสุขตลอดชีวิต

    .ขอให้มีความสุขตลอดไป

    คนมักขอให้ตัวเองมีความสุขเสมอแต่ทุกคนอาจลืมไปว่า ความสุขนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายและเกิดขึ้นได้ทุกวันโดยที่เราไม่ต้องขอ

    ความสุขคือสิ่งพิเศษที่สามารถแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้หรือเมื่อเราอยู่กับคนที่มีความสุข เราสามารถรับรุ้และสัมผัสได้ถึงพละขั้วบวกของเค้า

    ความสุขสามารถได้ขี้นได้ง่ายและสามารถเกิดขึ้นได้ทุกสถานทีกับทุกคนรวมถึงความสุขเล็กๆน้อยๆ ก็มีพละขั้วบวกที่แรงกล้า แค่วันที่อากาศดีคุณก็มีความสุขได้แล้ว การที่ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนและครอบครัวนั้นก็คือความสุขการได้กินของอร่อยๆ การได้ซื้อของที่ราคาถูก การได้ลองทำอะไรใหม่ๆ การดูหนังฟังเพลง นอนหลับ หรือแม้กระทั่งมองรอยยิ้มของคนอื่นมันล้วนเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆที่คุณสามารถรู้สึกกับมัน เพราะฉะนั้นอย่าให้ความทุกข์ที่เกิดขึ้นยากกว่า มาครอบงำและขังคุณเอาไว้ ออกมาหาอะไรทำคุณก็สามารถมีความสุขได้ในทุกวัน ถือว่าเป็นการให้รางวัลตัวเอง

     

    สัญญาสิ.....ว่าเมื่อไรที่คุณทุกข์ใจ

    ..อย่าลืมความสุขเล็กๆน้อยๆ

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in