เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกกับตัวฉันแพท
จิตใจของคนเราจะเข้มแข็งได้มากแค่ไหนกัน
  • การที่เราต้องอยู่คนเดียวมันจะเหนื่อยแค่ไหนกัน 
    การที่เราอยู่ต่างถิ่นมันทรมานแค่ไหนกัน
    การที่เราต้องเริ่มต้นใหม่ต้องใช้ความกล้าแค่ไหนกัน
    แล้วจิตใจของเราจะเข้มแข็งได้มากขนาดไหนกัน
    คำถามมากมายเกิดขึ้นมาในจิตใจ เมื่อเราตัดสินใจย้ายมาเรียนที่ต่างประเทศ มันเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างเด็ดเดี่ยวทีเดียว แต่การมาที่นี้มันช่างยากลำบากเหลือเกิน การที่ทุกคนพูดคุยกันรู้เรื่อง การที่ทุกคนมีกลุ่มเพื่อนกันอยู่แล้ว เวลาเราพูดอะไรก็ไม่มีใครมาฟังเรา เพราะเราพูดช้าไม่ทันคนอื่นทำอะไรก็เป็นตัวถ่วงไปสะหมด มันทรมานมาก เพราะการที่เราเคยมีสังคมเคยมีเพื่อน มันทำให้เรายิ่งทรมาน แต่เราก็ต้องอดทน เราทำทุกวิธีทางกับการอยู่กับตัวเองให้จิตใจเข้มแข็งขึ้น เพราะที่นี้ไม่มีใครนอกจากตัวเราเอง ถ้าเราใจเราไม่สู้เราไม่ไหวแน่นอน ทุกๆวัน เราเอาแต่บอกตัวเองว่า ของคุณ มันยากมากเลยใช่มั๊ย ไม่เป็นไรนะ เราเก่งแล้ว เก่งมากเลย การทำแบบนี้มันเป็นการรักษาตัวเองไปในตัว เราอยากให้ทุกคนที่กำลังท้ออยู่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ก่อนที่จะมองหาใคร ลองคิดถึงตัวเองดู แล้วเราจะเข้มขึ้นเอง
    เราไม่รู้หรอกว่าจิตใจของคนเราจะเข้มแข็งได้มากแค่ไหนกัน แต่ถ้าเรารักตัวเอง มันจะเข้มแข็งขึ้นทุกครั้งแน่นอน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in