เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2017DC K ToKa
July
  • เดือนนี้เป็นเดือนเกิดของผมเองครับ เมื่อใช้ชีวิตจนโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ก็ดูเหมือนว่าความรู้สึกตื่นเต้นกับการที่ชีวิตได้ดำเนินมาถึงวันเกิดตัวเองอีกครั้งลดลงไปเรื่อยๆ เห็นได้ชัดว่าปีนี้ใช้ชีวิตได้ลืมวันลืมเดือน จนเพิ่งมานึกได้ว่าใกล้วันเกิดตัวเองก็ก่อนวันเกิดวันเดียวเอง ไม่รู้ว่าที่ความตื่นเต้นมันลดลงไปนั้นเป็นเพราะอะไร อาจเป็นเพราะความเป็นผู้ใหญ่ที่เข้ามามากขึ้น หรือเป็นเพราะภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่มากขึ้น หรือเพราะอายุมากขึ้นเรามักสนใจความตายกันมากขึ้นจนกลายเป็นว่าเรื่องวันเกิดกลายเป็นเรื่องเล็กน้อย 

    ก็ไม่รู้ได้เหมือนกัน

    พูดถึงเรื่องความตาย ก็มีเรื่องช็อคที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว

    คืนวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ผมกำลังนั่งดูพี่จอร์จจี้กำลังสตรีมเกมอยู่นั้น ผมสังเกตถึงความผิดปกติบางอย่างในช่องแชท ผู้คนดูตกอกตกใจกับบางสิ่งบางอย่างทั้งที่ในสตรีมก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเลยเลื่อนย้อนไปดูแชทว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ไปเจอคนหนึ่งมาแชทแจ้งว่า 

    "Chester Bennington เสียชีวิตแล้ว"

    ผมเห็นดังนั้นถึงกับช็อค เพราะว่าคืนนั้นทาง Linkin Park เพิ่งปล่อย MV เพลง Talking to Myself ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้เอง และมีคนบอกแหล่งข่าวว่ามาจากจ่าพิชิตซึ่งแชร์มาจากเว็ปนอกอีกที ใน moment นั้นเรียกได้ว่าไม่เป็นอันทำอะไร ได้แต่เช็คข่าวใน Twitter ว่ามันจริงไหม ในใจภาวนาว่าขอให้เป็นข่าวหลอก แต่ยิ่งเช็คก็ยิ่งมั่นใจและแน่ใจแน่นอนแล้วว่ามันคือข่าวจริง

    คืนนั้นบอกตรงๆนอนร้องไห้แบบทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะผมเติบโตมากับเพลง Linkin Park ซึ่งในแก็งค์เพื่อนด้วยกันก็มักเปิดฟังบ่อยๆ เช่น What I've Done , Faint , Numb , In the End เป็นต้น และเป็นวงที่เปิดโลกในการฟังเพลง และเริ่มหันมาฟังเพลงฝรั่งและเพลงแนวร็อคมากขึ้น อย่างใน 30DAYSONGCHALLENGE ก็มีเพลงที่ผมชอบและเข้ามาในลิสต์ คือเพลง From the Inside และพอขึ้นมหาวิทยาลัยก็ได้มีโอกาสตามซื้ออัลบั้มของ Linkin Park จนเกือบครบทุกอัลบั้ม เรียกได้ว่าชีวิตในการฟังเพลงนั้นแทบจะมีเพลงของ Linkin Park อยู่ในส่วนหนึ่งของชีวิตด้วย

    และพอมาเจอข่าวนี้ ยอมรับว่าทำใจไม่ได้จริงๆ

    ในอัลบั้มล่าสุด One More Light เป็นอัลบั้มที่ผมลังเลว่าจะซื้อดีไหม เพราะเป็นอัลบั้มแรกเลยที่ไม่มีว้าก และค่อนข้างฉีกแนวออกไป ชนิดที่เรียกว่าแฟนคลับบางคนนั้นไม่พอใจเลยก็มี และพอเกิดข่าวนี้ขึ้นก็ได้ซื้อเพลงมาฟังและอ่านเนื้อเพลงอย่างละเอียด จึงได้เข้าใจว่าทำไม Chester จึงฆ่าตัวตาย เพราะเพลงในอัลบั้มนี้อยู่ในโทนที่ค่อนข้างเศร้าและดูหม่นไปหมด โดยเฉพาะเพลง Heavy เพลงแรกที่เปิดตัวในอัลบั้มนี้กับท่อนที่ว่า

    "I'm holding on. Why is everything so heavy"

    และยิ่งกับเพลง One More Light ที่ผมฟังแล้วรู้สึกไม่ไหวกับเพลงนี้จริงๆ มันเศร้าเกินที่จะรับได้จริงๆ โดยเฉพาะกับท่อนที่ว่า

    "Who cares if one more light goes out. Well I do"

    เขาคงเหน็ดเหนื่อยเกินจะรับไหวจริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างดูหนักหน่วงและยากไปหมด และก็คงคิดว่าจะมีใครแคร์เล่าถ้าแสงดวงนี้ดับมอดลง 

    และมันก็ได้ดับมอดลงไปแล้ว ตลอดกาล   
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in