เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : ออกทริปในห้วงเวลาตกงานครับ กทม - แม่ฮ่องสอน ไปเรื่อยๆ 10-13 มิ.ย. 2555Nid Sura
วันที่ 11 มิ.ย. 2555 ระหว่างทาง
  • วันที่ 11 มิ.ย. 2555


    หลังจากตื่นนอนมาที่เชียงใหม่ ผมก็รีบแปรงฟัน อาบน้ำเลยครับ

    เพราะตอนกลางคืนที่หมักไว้ ได้ที่พอดีเลย มันเหนื่อยน่ะครับ

    เข้าที่พักได้ห้าทุ่มกว่า คุยโทรศัพท์นิดหน่อย ก็ว่าจะพักสายตาครู่เดียว พักยาวมาถึงหกโมงเช้าเลย

    หลังจากอาบน้ำเสร็จผมก็เตรียมตัวออกไปหาซื้อกุญแจเล็กซักคู่นึง

    ว่าจะเอาไว้ล็อคกระเป๋าน่ะครับ ตอนแรกไม่มีรู้สึกหวิวๆ กลัวมีคนมาเปิดกระเป๋าเรา

    เจอของใช้ส่วนตัวที่เป็นความลับต่างๆนาๆ เพราะงั้นเวลาจะจอดฉี่แต่ละทีไม่สบายใจ

    คือมันของพะวงของน่ะครับ เลยฉี่ได้อย่างไม่ค่อยสบายใจมากเท่าไหร่

    ผมเลยตัดใจมาซื้อที่โลตัสเชียงใหม่ครับ -_-“

    โดยก่อนออกไปโลตัส ผมก็ได้ทำการจองห้องพักที่แม่ฮ่องสอนรอไว้แล้วครับ

    กลัววืด ต้องวนรถหา คราวนี้เอาชัวร์ครับ จองก่อนเลย สบายใจที่สุด

    โดยตอนขี่รถออกมาผมก็ได้ทำการ ถ่ายรูปป้ายที่พักไว้ครับ

    เผื่อครั้งหน้ามา จะได้โทรมาจองก่อน วนรถหามันไม่สนุกเลยครับ

    มันเพลียใจ -..-

    จากนั้นก็แวะกินเกาเหลาเนื้อร้านประจำที่ซอยนิมมานต์

    ร้านนี้มันอยู่ตรงหัวมุมในซอยนิมมาน 11 ครับ

    ร้านนี้เค้าเปิดแต่เช้าครับ ผมมาพักแถวนี้ก็มาฝากท้องที่ร้านนี้เป็นประจำ 

    รูปนี้เอามาจาก Google street walk นะครับ

    เนื่องจากตอนผมออกมา ผมไม่ได้ติดกล้องมาด้วย

    โทรศัพท์ก็ไม่ได้ถ่ายไว้ มัวแต่หิว พอเกาเหลามาก็อัดเลยครับ

    จากนั้นผมก็เก็บของแล้วเตรียมออกเดินทางครับ ก็ทักทายกับพนักงานไปนิดหน่อย

    เค้าถามมา ไปไหนครับพี่ ก็ตอบไปว่า จะไปแม่ฮ่องสอนน่ะครับ ขี่ไปเรื่อยๆ ^^

    เค้าก็ว่าโห ไม่กลัวฝนกันเลยนะพี่ ผมก็ว่ากลัวสิครับ แต่ออกมาแล้วก็ไปต่อเรื่อยๆครับ

    หลังจากนั้น 11 โมง 46 นาที ผมก็อยู่ที่นี่ครับ


    พอดีเมื่อคืนตอนเข้าเชียงใหม่ไม่ได้ถ่ายไว้ มันมืดแล้วไอ้น้องรักมันก็ซิ่งเหลือเกิน

    ขืนจอดเดี๋ยวมันทิ้งหายครับ

    ขี่มาเรื่อยๆมาเติมน้ำมันที่ ปตท.จอมทองก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ครับ

    ตอนนี้ก็เป็นเวลา เที่ยง 20 นาทีครับ

    เมื่อก่อนแถวนี้มีแต่ปั๊มบางจาก แต่ผมคงไม่ได้มานานเกินไปล่ะมั๊ง

    มีปั๊ม ปตท.เกิดขึ้นมาใหม่ ชุมชนก็ดูเจริญขึ้นมากครับ

    ที่ปั๊มนี้พอเติมน้ำมันเสร็จผมกำลังจะถ่ายรูปค่าเสียหาย

    น้องเด็กปั๊มดันตัดฝั่บ ไปเติมคันอื่น ผมเลยต้องถ่ายรูปมือตัวเองไว้บันทึกความทรงจำแทนครับ
    โดยครั้งนี้เป็นการเติมน้ำมันครั้งที่สาม นับตั้งแต่ออกจากบ้านมาครับ

    ระยะทางที่วิ่งไปทั้งสิ้นคือ 242.90 กิโลเมตร
    ผมเติมน้ำมันไปจำนวน 420 บาท (ลิตรละ 37.61 บาท)

    เท่ากับว่าผมเติมน้ำมันไปทั้งสิ้น 11.17 ลิตร 
    การกินน้ำมันจึงอยู่ที่ 21.76 ก.ม./ลิตร (กินน่าดูเลยแฮะ)

    เมื่อลองมาเทียบกับการเติมครั้งที่ 1 ได้ 24.58 ก.ม./ลิตร
    และการเติมครั้งที่ 2 ได้ 26.02 ก.ม./ลิตร


    จากนั้นผมก็มาถึงด่านแรกจ่ายเงินค่าผ่าน ฝนก็ลงเม็ดมาครับ

    เพื่อนเจ้ากรรมก็ดันโทรมาปรับทุกข์พอดี ผมว่าจะรีบขี่หนีฝน ก็เลยยืนรับฟังเพื่อนครู่ใหญ่

    แต่อยากจะบอกว่า ปัญหาตรูก็มีนะเฟ้ย มีจนทำให้อยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ มันฟุ้งไปหมด

    เลยต้องพาตัวเองมายืนที่ดอยอินทนนท์เลยนะเฟ้ย แต่ก็เงียบไม่ได้พูดครับ

    สุดท้ายก็วางสายกันไป แล้วผมก็เดินทางต่อครับ

    บ่ายโมง 9 นาทีผมก็มาอยู่ที่ป้ายนี้ครับ

    ผมชอบที่นี่มาก มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ถ้าอยากเบื่อคงต้องมาตอนปีใหม่หรือสงกรานต์หล่ะมั๊ง -..-

    จากนั้น บ่ายโมง 31 นาทีผมก็ขึ้นมาสักการะ 2 พระมหาธาตุ ซึ่งก็คือ

    -พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิศิริ

    อากาศหนาวเย็นและหมอกหนามากๆครับบางช่วงผมเห็นข้างหน้าไม่เกิน 3 เมตร
    นี่ไม่ได้โม้ๆๆๆ 555++ ขอบ้างกำลังฮิต

    ทางช่วงมาที่พระมหาธาตุจนถึงยอดดอยจะชันขึ้นเรื่อยๆครับ

    ผมเคยทั้งขี่ทั้งขับขึ้นดอย พบว่ามันตื้อมากครับ

    เอาสองล้อออโต้ขึ้น บิดสุด ความเร็วประมาณยี่สิบกิโลเมตร/ช.ม. แรงที่สุด

    เอาสี่ล้อชึ้นก็ชิวๆครับ ไปเรื่อยๆ

    ต่อมาบ่ายโมง 38 นาที มาที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานครับ ลมแรงมาก หนาวชื้น ทะลุเข้าไปข้างในครับ

    จะเห็นได้ว่าผมจอดถ่ายรูปอย่างเดียว ไม่ค่อยแวะ

    เพราะผมเคยมาแล้วครับ และครั้งนี้ผมมาขี่รถ ปลดปล่อยสมองไปกับสองมือ (บิด) -_-

    ที่จุดพักรถนี้ไม่มีรถเลยครับ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติก็ปิดเพราะเป็นฤดูฝน

    ซึ่งทำให้บรรยากาศดีที่สุดเลยครับ หนาว เงียบ สงบ สมาธิ และเหงา

    ลอยมากันให้ครึ่กครับ

    บรรยากาศดีครับ ยิ่งคิดยิ่งเคลิ้ม ขอโชว์รูปตัวเองบ้างนะครับ

    จากนั้นบ่ายโมง 47 นาทีผมก็จอดรถที่หน้าป้ายจุดสูงสุดแดนสยามครับ

    ส่วนที่ตรงนี้เป็นลานจอดรถครับ ตอนผมขึ้นไปมีน้องๆกลุ่มนึงมากับรถตู้ด้านซ้ายครับ

    มองใหญ่เลย คือมองแบบ ท่อเอ็งอ่ะ ดังไปป่ะ ดังไปไหน นกกระเจิง -..-

    ผมรีบดับเครื่องครับ อาย คือความจริงก็รู้หล่ะว่าดัง แต่ก็พยายามไหลมาเบาๆแล้วก็รีบดับเครื่องไปครับ

    ไม่อยากรบกวนใครหรือสิ่งใดให้มากจนเกินไป

    และผมก็เดินไปถ่ายรูปกับป้ายเป็นที่ระลึกในชุดขี่รถ จากนั้นผมก็ลงดอยครับ

    ลงดอยเพื่อไปแม่ฮ่องสอนปลายทางในวันนี้

    ผมเลือกไปทางแม่แจ่มครับ คือพอลงดอยมาเจอจุดตรวจที่ 2 ที่เค้าเก็บหางบัตรผ่านเราน่ะครับ

    เราก็เลี้ยวขวาเพื่อไปทาง อ.แม่แจ่ม ออก อ.ขุนยวมต่อไป

    เส้นทางดีมีไม่เท่าไหร่ครับ ทางแย่ซะมากมีทำถนนด้วย แต่รถน้อยมากครับ มีแต่รถขนกะหล่ำ

    ส่วนวิวก็เป็นวิวไร่กะหล่ำ สลับกับภูเขาหัวโล้น สลับกับป่าดิบชื้น -*-

    ภาพนี้ถ่ายเวลาสามโมง 28 นาที ผมชอบรูปที่ถ่ายบริเวณนี้มากที่สุดในทริปนี้เลยครับ

    มันดูเหงาๆ เศร้า อารมณ์คนตกงานกระมัง -..-

    จากนั้นห้าโมงเย็น 2 นาที ผมก็มาอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอขุนยวม

    รู้สึกเหมือนเข้าเมืองหลังจากที่ลุยไร่กะหล่ำอยู่นานครับ

    ปล.ตอนลุยไร่กะหล่ำ มันมีอยู่ช่วงหนึ่งฝนพรำๆ ทำให้ดินลูกรัง
    ผิวหน้ามันเหมือนสังขยาครับ ผมเห็นมาแต่ไกล ว่าแม่มลื่นแน่ๆ ลื่นคักๆ

    ชลอมากะไหลผ่านชิวๆครับ ล้อหน้าไปอย่างนิ่ม พอล้อหลังเท่านั้นหล่ะ สไลด์แพร่ด 

    แต่ตั้งตัวไว้แล้วเลยเอาขายันทันครับ -..- เกือบไปๆ

    ทางเข้าเมืองแม่ฮ่องสอนเจอกับผมตอนหกโมงเย็นกับอีก 10 นาทีครับ

    จากนั้นผมก็ดิ่งเข้าที่พักที่ได้จองกับ Agoda ไว้แล้ว เพราะเข็ด กลัวเหมือนเชียงใหม่

    ที่ไหนได้โล่งตอนแรกมีผมห้องเดียว ซักพักมีคู่แฟนฝรั่งเข้ามา -..- คืนนั้นมีสองห้อง

    ผมนอนกัดผ้าห่ม ฟังฝรั่งแม่มโครมครามทั้งคืน ชิททททททท -*-
    555 อิจฉาเขาน่ะ

    ผมอาบน้ำเสร็จก็ออกมากินข้าว ซึ่งผมกินข้าวที่นี่ครับ

    ร้านนี้ดังที่สุดในเมืองนี้ บรรยากาศดี อาหารอร่อย ยุงเยอะไปหน่อย 

    แต่ไม่กร่อยแน่นอน มีเล่นดนตรีสดด้วยครับ นักร้อง 1 คนร้องได้ทุกแนว ตั้งแต่เพลงของคุณจรัล มโนเพ็ชร

    ไปจนถึงเพลงสแตมป์ แล้วเพราะด้วยนะครับ เพราะอะไรถึงได้ร้องเพราะ 555

    ผมมากินที่ร้านนี้ทุกทีเลยครับ เวลามาที่นี่

    และที่นี่ผมก็ได้โทรคุยกับคนนึงคุยกันแล้วก็มีความสุขครับ ^_______^

    กินข้าวเสร็จออกมาสามทุ่ม เมืองนี่กริบเลยครับ สุดยอดแห่งความสงบจริงๆ

    สำหรับวันนี้ที่แม่ฮ่องสอน ก็จบลงที่ตรงนี้ครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in